ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๕ ( เวียงเก่าแสนภูวิทยาประสาท ) ปี การศึกษา ๒๕๕๙ ดร. กัมพล ไชยนันท์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๑๕ ( เวียง เก่าแสนภูวิทยาประสาท )
Internet Of Things Executive Function Smart SchoolDigital Economy SEZ ทิศทางในอนาคต
ใช้มาตรฐานคุณภาพด้านผู้เรียน เป็น เป้าหมายในการพัฒนา เรียนรู้ตามพระบรมราโชบาย 12 ประการ เรียนรู้หน้าที่เด็กดี 10 ประการ ใช้สมุดงานนักเรียนเป็น Portfolio กิจกรรมหน้าเสาธงเชิงสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะสมอง เพื่อชีวิตที่สำเร็จ (Executive Function) สร้างนิสัยรักสิ่งแวดล้อม พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ / ภาษาจีน การอบรมหลักสูตรระยะสั้น ยุทธศาสตร์ : พัฒนาคุณภาพ ผู้เรียน
สร้างกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันภายใน กลุ่มสาระการเรียนรู้ / ช่วงชั้น นำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพงาน ลดปริมาณการใช้กระดาษ (Paperless) บริการเบ็ดเสร็จจุดเดียว (OSS) สร้างเครือข่ายความร่วมมือ จ้างคนนอกทำแทน (Out Source) ยึดกรอบ MOU ในการประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ใช้แผนการจัดการเรียนรู้ฐาน Electronics ยุทธศาสตร์ : บริหารจัด การศึกษา
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ อุทยานการเรียนรู้อู้คำเมือง Knowledge Street E-Learning Zone Smart TV Internet Café ประเมินความเป็นบุคลากรแห่งการ เรียนรู้รอบด้าน 360 องศา ยุทธศาสตร์ : สร้างสังคมแห่งการ เรียนรู้
บูรณาการกิจกรรมทั้งในและนอก หลักสูตรในการสร้างอัตลักษณ์ การประเมินรอบด้าน 360 องศา สื่อสารอัตลักษณ์อย่างต่อเนื่อง ใช้เป็นตัวชี้วัดในการพิจารณาทุน ช้างเผือก บันทึกการปฏิบัติตามอัตลักษณ์ใน ระดับบุคคล ครอบครัว ชุมชน โรงเรียน และสาธารณชน ยุทธศาสตร์ : ส่งเสริมอัตลักษณ์ ของ รปค.15
โรงเรียนสุจริต โรงเรียนแกนนำพัฒนาหลักสูตร SEZ โรงเรียนแกนนำการเรียนการสอน อาชีพ โรงเรียนนำร่องนโยบาย “ ลดเวลา เรียน เพิ่มเวลารู้ ” การเรียนการสอน BBL การเรียนการสอน “ ทวิศึกษา ” / “ ทวิ ภาคี ” การเรียนการสอน DLIT ยุทธศาสตร์ : มาตรการส่งเสริม จาก ศธ. / สพฐ.
1. ประวัติศาสตร์ / ร่องรอย ทางประวัติศาสตร์ 2. โบราณคดี / โบราณสถาน 3. งานสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ดั้งเดิม 4. ศิลปะ หัตถกรรม ประติมากรรม รูปปั้น แกะสลัก ภาพวาด 5. พิธีกรรมทางศาสนา การท่องเที่ยว เชิง วัฒนธรรม
6. ดนตรี การแสดงละคร ภาพยนตร์ 7. ภาษาและวรรณกรรม 8. วิถีชีวิต เสื้อผ้า เครื่อง แต่งกาย อาหาร 9. ประเพณี วัฒนธรรม พื้นบ้าน เทศกาลต่างๆ 10. ภูมิปัญญาท้องถิ่นต่างๆ
องค์ประกอบที่ควรนำมาใช้ ประกอบการศึกษาดูงาน เส้นทางวัฒนธรรมล้านนา เส้นทางวัฒนธรรมล้านนา พื้นที่ : ธรรมชาติ เอกลักษณ์เฉพาะถิ่น การจัดการ : การจัดการที่ยั่งยืน กิจกรรม : กระบวนการเรียนรู้ที่ประทับใจ การมีส่วนร่วม : คำนึงถึงการมีส่วนร่วม
รูปแบบรายงาน ศึกษาดูงาน ส่วนที่ 1 : แหล่งเรียนรู้ที่ศึกษา ส่วนที่ 2 : องค์ประกอบที่ประทับใจ ส่วนที่ 3 : แนวทางที่ควรนำมาปรับใช้ในการออกแบบ การเรียนรู้ตามหลักสูตร SEZ
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้คณะครูผู้สอนแต่ละกลุ่ม สาระการเรียนรู้ ได้ทบทวนการจัดการ เรียนการสอน ปีการศึกษา 2558 ว่ามี ปัญหา อุปสรรค ข้อจำกัด และโอกาส อย่างไรบ้าง ? 2. เพื่อให้คณะครูผู้สอนแต่ละกลุ่ม สาระการเรียนรู้ ได้คัดเลือกนวัตกรรมการ จัดการเรียนการสอน ในปีการศึกษา 2559 การทบทวนการจัดการเรียนการสอน ปี การศึกษา 2558 และวางแผนจัดการเรียนการสอน ปี การศึกษา 2559
ใบงานการทบทวน ปี การศึกษา 2558 / วางแผน ปีการศึกษา 2559 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับชั้น ที่ การจัดการ เรียน การสอนปี 2558 อุปสรรค / ปัญหา / โอกาส นวัตกรรมปี 2559
ส่งตัวแทนนำเสนอที่ ประชุมใหญ่ กลุ่มละไม่เกิน 10 นาที