Company Logo OVEC Thailand: OVEC’s APACC Accreditation Implementation Plan IN COUNTRY D r.Pongsatorn Pimpanit. Head of Quality Assurance.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
โครงการพัฒนาการตรวจเงินแผ่นดิน อิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการ.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการบุคลากรทรัพยากรมนุษย์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การปฐมนิเทศและการบรรจุ
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Company Logo OVEC Thailand: OVEC’s APACC Accreditation Implementation Plan IN COUNTRY D r.Pongsatorn Pimpanit. Head of Quality Assurance.

Company Logo แผนการดำเนินงานการเตรียมความพร้อมสถานศึกษา เพื่อเข้ารับการประเมินคุณภาพตามมาตรฐาน APACC CPSC APACC OVEC

Company Logo Title Description of the contents แนวทางการสร้างเครือข่ายและร่วมกัน พัฒนาสู่มาตรฐานสากล

Company Logo กระบวนการเปลี่ยนแปลง (The Change Process) กลยุทธ์ การวัดผล โครงสร้าง งาน รางวัล กระบวนการ การยอมรับ การประเมินผล ทดลอง/ฝึกปฏิบัติ ความรู้ องค์การ (Organizational) บุคคล (Individual) การตระหนัก

Company Logo Click to edit title style สถานศึกษา ในการสร้างสภาวะแวดล้อมที่ต้องการเพื่อนำสถานศึกษาสู่ความเป็น เลิศ จะต้องดำเนินการเป็นขั้นตอน ดังนี้: 1. ทำให้การจัดการและภาวะผู้นำมีประสิทธิผลสูงขึ้นกว่าเดิม 2. ปรับปรุงวิธีการสรรหา/คัดเลือกบุคคลากร 3. ปรับทิศทางการทำงานสู่แนวทางใหม่ 4. มุ่งเน้น Performance Management 5. สร้างสถานศึกษาให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ 6. พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 7. ค่าจ้างเงินเดือนและรางวัลสูงขึ้น 8. ยอมรับลักษณะการทำงานแบบใหม่ 9. มุ่งเน้นการให้บริการประชาชน 10. ยอมรับแนวคิดแบบธุรกิจ 11. ปรับปรุงด้านการจัดการระบบทวิศึกษาและระบบทวิภาคี 12. สร้างความร่วมมือกับภาคเอกชน ประชาสังคม และอื่นๆ ขั้นตอนในการสร้าง “สถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ”….

Company Logo ปรับวิธีการบริหารงานให้ มีประสิทธิภาพ และเน้น ผลงาน ปรับการบริหารงานให้ เป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ปรับบทบาทภารกิจและ กลยุทธ์โดยให้เอกชน และ ชุมชนมีส่วนร่วมในการ พัฒนาวิทยาลัย Efficiency Transparency New Public Management Good Governance

Company Logo แนวทางการสร้างเครือข่ายและวิทยาลัยสู่ มาตรฐานสากล Text in here เป็นการสร้างความ ตระหนักให้กับบุคลากร หลักและผู้เกี่ยวข้องหลัก ของวิทยาลัยในการศึกษา แสวงหาเครือข่ายที่มีความ เข้าใจ เหมาะสม สอดคล้อง นำไปสู่ ความสัมพันธ์ความร่วมมือ ที่ดี และสามารถประสาน ผลประโยชน์ให้เกิด ความสำเร็จตาม วัตถุประสงค์ของบุคคล และองค์กรอย่างมี ประสิทธิภาพ วิทยาลัยควร ดำเนินการ ดังนี้ ขั้นเตรียมการ และแสวงหาผู้ ร่วมพัฒนา วิทยาลัย 1

Company Logo แนวทางการสร้างเครือข่ายและวิทยาลัยสู่ มาตรฐานสากล Text in here อภิปราย รับฟัง ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับ นโยบาย และแนวทาง การสร้างเครือข่ายและ การพัฒนาสู่ มาตรฐานสากลให้กับ บุคลากรหลักของ วิทยาลัย คณะกรรมการ สถานศึกษา และ ผู้เกี่ยวข้องหลักเพื่อ สร้างความตระหนัก ร่วมกัน 2.2. ผู้บริหาร วิทยาลัย ประชุมชี้แจง

Company Logo วิทยาลัยแต่งตั้งคณะทำงานด้านเครือข่าย (Partnership Committee) ประกอบด้วย  ผู้บริหารและบุคลากรหลักของวิทยาลัย  ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ทั้งในและต่างประเทศ อาจจะเป็น ศิษย์เก่าที่มีประสบการณ์หรือผู้นำองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและ เอกชน  ผู้บริหารวิทยาลัยเครือข่ายร่วมพัฒนา เพื่อกำหนดแผน เป้าหมาย และแหล่งร่วมพัฒนา ตลอดจนแนวทางการสนับสนุนจากชุมชน สถานศึกษา และองค์กร 9 แนวทางการสร้างเครือข่ายและพัฒนาสู่ มาตรฐานสากล 3.3. แต่งตั้ง คณะทำงาน Dr.Pongsatorn Pimpanit

Company Logo ศึกษา ทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับทิศทาง และกลยุทธ์การพัฒนาวิทยาลัย โดยคำนึงถึง คุณประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายที่อาจได้รับหรือเรียนรู้ จากวิทยาลัยร่วมพัฒนาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว 10 แนวทางการสร้างเครือข่ายและพัฒนาสู่ มาตรฐานสากล 4.4. แต่งตั้ง คณะทำงาน Dr.Pongsatorn Pimpanit

Company Logo สำรวจ ทบทวน ว่ามีวิทยาลัยที่เป็นคู่พัฒนาอยู่ใน ท้องถิ่น พื้นที่ใกล้เคียงอยู่เดิมแล้ว หรือวิทยาลัยที่จะ สามารถเข้าร่วม แลกเปลี่ยน เรียนรู้พัฒนาได้ตามที่ กำหนดเป้าหมายไว้หรือไม่ หรืออาจแสวงหาแนวทาง สร้างคู่พัฒนาในลักษณะกลุ่มร่วมพัฒนา (Cluster Partnerships) กับวิทยาลัยในท้องถิ่นหรือภูมิภาคอื่น เพิ่มเติม 11 แนวทางการสร้างเครือข่ายและวิทยาลัยร่วม พัฒนาสู่มาตรฐานสากล 5.5. แต่งตั้ง คณะทำงาน Dr.Pongsatorn Pimpanit

Company Logo ประสานงานขอความร่วมมือจากครู บุคลากร หรือผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อใช้สัมพันธภาพส่วนตัวใน การแสวงหาคู่ร่วมพัฒนาทั้งในประเทศและ ต่างประเทศ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีประการหนึ่งใน การได้มาซึ่งคู่ร่วมพัฒนาที่หลากหลาย ตรงตาม ความต้องการเฉพาะด้านของวิทยาลัย 12 แนวทางการสร้างเครือข่ายและวิทยาลัยร่วม พัฒนาสู่มาตรฐานสากล 6. แต่งตั้ง คณะทำงาน Dr.Pongsatorn Pimpanit

Company Logo แสวงหาวิทยาลัยร่วมพัฒนาในต่างประเทศโดย สามารถติดต่อองค์กรที่ให้การสนับสนุนโดยตรง หรือ องค์กรการกุศล หรือองค์กรเพื่อการพัฒนาที่ไม่ แสวงหากำไรซึ่งจะช่วยระบุวิทยาลัยที่เป็นแหล่งร่วม พัฒนาผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อบริหารจัดการวิทยาลัย 13 แนวทางการสร้างเครือข่ายและวิทยาลัยร่วม พัฒนาสู่มาตรฐานสากล 7.7. แต่งตั้ง คณะทำงาน Dr.Pongsatorn Pimpanit

Company Logo 8. วางแผนงาน Aim to Excellence แผนเงิน แผน คน แผนงาน

Company Logo LOGO Aim to Excellence “ สู่ความเป็นเลิศ ด้วยระบบการประกันคุณภาพ การศึกษา ”

Company Logo Contents กลยุทธ์การบริหารจัดการ บทบาทและหน้าที่ของ QMR พัฒนาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ ระบบประกันคุณภาพการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ

Company Logo การบริหาร โครงการ 1. กำหนด เป้าหมาย ปัจจุ บัน 4. จัดการศึกษา ดำเนินการ ตามกระบวนการ / วิธีการ โครงการ / กิจกรรม 2. กำหนดกระบวนการ/วิธีการและปัจจัย/ทรัพยากร 3. จัดหา ปัจจัย / ทรัพยากร 5. ข้อมูลย้อนกลับ : Feedback

Company Logo กำหนดทิศทาง และเป้าหมาย ปัจจุบัน มาตรฐาน ? KSF…? ปี ? 2558 KSF…? 1 เทอม1 ปี 5 ปี 10 ปี 3 ปี ปัญหา /CP ค้นหา Critical Point / CP = ปัญหาใหญ่ๆ / วิกฤต ค้นหา Key Success Factor / KSF ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

Company Logo ยกระดับ วงจรเดมมิ่ง PDCA เทียบเคียง Benchmarking ยกระดั บ เทียบเคียง Benchmarking Excellence

Company Logo  “ฉลาดวางแผน” คือ กระบวนการวางแผนกลยุทธ์แบบมี ส่วนร่วม (Participatory Strategic Planning Process) ที่พัฒนาจากฐานคิด  1. “คนทำเป็นคนคิด” หรืออีกนัยหนึ่ง ผู้รับผิดชอบงานเป็น ผู้จัดทำแผนและนำแผนงานนั้นไปปฏิบัติ  2. การพึ่งตนเอง  3. การมีส่วนร่วม  4. ผู้ปฏิบัติเป็นผู้ตรวจสอบปัญหาในสถานที่จริง แก้ปัญหา วัดผล และวิจัยพัฒนา  “ฉลาดวางแผน” เป็นการวางแผนที่มีเป้าหมายชัดเจน ตอบ ได้ว่า ต้องการอะไร? เท่าไร? และเมื่อไร?

Company Logo S specific : เฉพาะเจาะจง M measurable : วัดได้ A Actionable : เป็นไปได้ R Relevant : สอดคล้อง T Time-based : มีระยะเวลากำกับ ชัดเจน

Company Logo ตรง ชัด วัดได้ เป็นไปได้ ท้าทาย

Company Logo ระบบ ประกัน คุณภา พ การศึก ษา

Company Logo keywords 1 QMR : Quality Management Representative 3 QMC : Quality Assurance Committee 4 QADC : Quality Assurance Data Collecting 5 QA : Quality Assurance 2 QC :Quality Control

Company Logo Quality Management Representative : QMR เรียกว่า คณะกรรมการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ หมายถึง ตัวแทนผู้บริหารด้านคุณภาพ ซึ่งของแต่ ละคณะ / หน่วยงาน ที่รับผิดชอบด้านการประกันคุณภาพ หรือผู้ที่ได้รับ มอบหมายให้รับผิดชอบด้านการประกันคุณภาพ ทำหน้าที่ พัฒนาและติดตามระบบประกันคุณภาพ และนำระบบฯสู่การปฏิบัติในระดับหน่วยงานเพื่อ การพัฒนาคุณภาพทั่วทั้งองค์กรให้สอดคล้อง เป็น แนวเดียวกัน

Company Logo Quality Assurance Committee : QAC เรียกว่า คณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพ หมายถึง เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบด้านการประกัน คุณภาพของหน่วยงานนั้นๆ ทำหน้าที่ สนับสนุนการปฏิบัติงานของ คณะกรรมการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ มีการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานประกัน คุณภาพระหว่างผู้ปฏิบัติงาน เพื่อสะท้อนปัญหา อุปสรรค ให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข

Company Logo Quality Assurance Data Collecting : QADC เรียกว่า ผู้รวบรวมข้อมูลส่วนกลาง หมายถึง เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานกลาง ที่รับผิดชอบในการรวบรวมข้อมูลจาก ทุกหน่วยงานในส่วนที่รับผิดชอบ ทำหน้าที่ รวบรวมผลการดำเนินงานจาก ทุกหน่วยงานตามภารกิจที่เกี่ยวข้อง และเขียนรายละเอียดการดำเนินงาน และวิเคราะห์ตนเองในตัวบ่งชี้ที่ เกี่ยวข้อง

Company Logo Dr.Pongsatorn Pimpanit Thank you Dr.Pongsatorn Pimpanit