การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาผลงานวิจัย เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน (R2R) ของงาน/หน่วยงาน/องค์การ อย่างมีคุณภาพมาตรฐาน ที่ไม่ยุ่ง และ ไม่ยาก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
Advertisements

การจัดการความรู้สำหรับองค์กร
L/O/G/O ความพร้อมของ Campus Technology ในมหาวิทยาลัย รศ. ดร. จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัย หอการค้าไทย.
การวิจัยในงานประจำ.
“JTEPA, RCEP and Projects Cooperation” สภาอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย The Federation of Thai Industries By Mr. Boonpeng Santiwattanatam Vice Chairman of The.
ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
การพัฒนางานตาม ภารกิจหลัก สู่งานวิจัย “ จากงานประจำสู่ งานวิจัย ” (Routine to Research: R2R)
มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผล ( ร้อยละ 60) ระดับความสำเร็จใน การบรรลุเป้าหมาย  KPI 1. : ระดับกระทรวง และกรม มิติที่ 2 ด้านคุณภาพการ ให้บริการ ( ร้อยละ 10)
การประเมินผลงาน เพื่อ เลื่อนระดับชำนาญ การ และ การขอรับเงินประจำ ตำแหน่ง.
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
Prof.Emeritus Dr.ANURAK PANYANUWAT CAMT, CHIANG MAI UNIVERSITY
ผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนเอกสารประจำภาค/เอกสารวิจัย การเขียนเอกสารโครงเรื่องวิจัย
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
การเขียน Concept Paper & Full Proposal
การออกแบบปัญหาการวิจัย
การเขียนรายงานการสอบสวนทางระบาดวิทยา
Information System Development
คุณภาพแบบเรียบง่าย ผ่อนคลายด้วย SPA
ภาควิชาบริหารงานสาธารณสุข คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
การอ่านและให้คุณค่าบทความวิชาการ (Journal Article Appraisal)
วิทยาศาสตร์ และ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
“หลักการแก้ปัญหา”.
บทที่6 หลักการออกแบบ 1.การกำหนดความต้องการในงานศิลปะ
การส่งเสริมการป้องกันการทุจริต
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
การเขียนเอกสารประจำภาค/เอกสารวิจัย การเขียนเอกสารแนวความคิดในการวิจัย
นายวุฒิศักดิ์ รักเดช นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ 8 มีนาคม2559
Computer Project I โครงงานด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 1 1(0-3)
วิจัยทางการพยาบาล ดร.อัญชลี จันทาโภ.
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based รอบที่ 1
Buddy Happy Brain (Smart Kids) ศูนย์อนามัยที่ ๓
ตัวชี้วัดที่ 2.1 ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงาน/กลุ่มงานสู่ระดับบุคคล.
แผนงานส่งเสริม พนักงานสัมพันธ์
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
เอกสารบรรยายเกี่ยวกับข้อบังคับฯ ระดับบัณฑิตศึกษา
คู่มือการเขียนวิจัย R2R ฉบับย่อสำหรับนักวิจัยหน้าใหม่
Academic Writing การเขียนงานทางวิชาการ
วิทยานิพนธ์เรื่อง การศึกษาความเป็นไปได้ของการใช้โปรแกรมการออกกำลังกายต่ออาการเหนื่อยล้าของผู้ป่วยมะเร็ง เม็ดเลือดขาวมัยอีลอยด์ชนิดเฉียบพลันที่รับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยยาเคมีบำบัด.
จังหวัดสมุทรปราการ.
แผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 พ. ศ
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
ความก้าวหน้าการขับเคลื่อน งานวิชาการและนวัตกรรม กรมอนามัยปี ๒๕๖๑
ระบบการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข
รูปแบบและขั้นตอนการเขียนเอกสารประกอบการสอน
Promoter - Supporter -Coordinator-Regulator
หลักเกณฑ์การประเมินผลงานวิชาการ กลุ่มงานประเมินบุคคลและวิชาการ
คณะที่ 3 : การบริหารทรัพยากรมนุษย์
Activity-Based-Cost Management Systems.
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
ภาพรวมของการออกแบบสิ่งพิมพ์
Training for SPSS BY Assist. Prof. Benchamat Laksaniyanon, Phd
การออกแบบเชิงสถาปัตยกรรม
การเขียนย่อหน้า.
เทคนิคการวิจัยแบบผสานวิธี (Mixed Method Research Technique)
ผู้วิจัย : สุภาพร อภิพันธุ์
คปสจ.เดือนสิงหาคม สิงหาคม 59.
Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร
สมมติฐานการวิจัย.
การส่งเสริมการจ้างยุวแรงงานและพัฒนาทักษะผู้ต้องขังที่จะพ้นโทษในรูปแบบกลไกประชารัฐ นโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) : ส่งเสริมการจ้างยุวแรงงาน เป้าหมาย 10,230.
ขอต้อนรับ นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร
เทคนิคการนำเสนองาน Research Methodology.
ข้อมูลการระดมความคิดเห็นต่อ การเปิดสอนหลักสูตรปริญญาโท แผน ข
กรอบแนวคิดชุดวิจัย Cluster วัยเรียน
Program Evaluation Achakorn Wongpreedee, Ph.D.
ตัวชี้วัด 2.4 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงาน
บทที่ 3.
บทที่ 1 กลยุทธ์ของกระบวนการการพัฒนา ซอฟต์แวร์รายบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาผลงานวิจัย เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน (R2R) ของงาน/หน่วยงาน/องค์การ อย่างมีคุณภาพมาตรฐาน ที่ไม่ยุ่ง และ ไม่ยาก การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาผลงานวิจัย เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน (R2R) ของงาน/หน่วยงาน/องค์การ อย่างมีคุณภาพมาตรฐาน ที่ไม่ยุ่ง และ ไม่ยาก ภาควิชาบริหารงานสาธารณสุข คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ภาควิชาบริหารงานสาธารณสุข คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รศ.นพ.สมชาติ โตรักษา โดย วันที่ ๒๕๕๙  R2R1

เป้าหมายการฝึกอบรม พวกเราทุกคน สามารถ พัฒนางานตามภารกิจหลักของตน ให้เป็นผลงานวิจัยได้ ปีละมากกว่า 1 Paper ตลอดไป คือ เป็น ผู้นำ R2R R2R2

คือ การพัฒนา งานตามภารกิจหลัก สู่งานวิจัย R2R คือ การพัฒนา งานตามภารกิจหลัก สู่งานวิจัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (2557) ชื่อเดิม: งานประจำสู่งานวิจัย 3

หัวข้อการเรียนรู้ ( ลัด ) ของพวกเรา ๑. หลักการทำ R2R และ แนวทางการทำ R2R ที่ไม่ยุ่งและไม่ยาก ๒. การทำวิจัย R2R เรื่องที่ ๑ อย่าง Happy และ มี High Productivities ๓. Value added ในการทำ R2R เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของบุคคลากร และ เชิดชู ชื่อเสียงเกียรติภูมิของสถาบัน ๔. เติมเต็มเกี่ยวกับการทำวิจัย การทำ R2R การพัฒนาข้อเสนอการทำวิจัย และ การพัฒนาคนดี-คนเก่ง ให้เจริญก้าวหน้า อย่างรวดเร็ว มั่นคง และ ยั่งยืน ยิ่งๆขึ้น 4

R2R คือ อะไร? ลักษณะสำคัญ ของ R2R แท้และดี มีอะไรบ้าง? (5 ข้อ) R2R5

เป็น วิจัย (Research) R2R ไม่ใช่ แบบการวิจัย (Research Design) การวิจัย ที่ไม่เกิดการพัฒนางาน เป็น R2R ปลอม (Pseudo R2R) (วิจารณ์ พานิช, 2556) R2R6

Concept หลัก และ เป้าหมาย ของ R2R Concept หลัก และ เป้าหมาย ของ R2R CI (Continuous Improvement) ในงาน “ทุกงาน” ที่พวกเราทำ CI (Continuous Improvement) ในงาน “ทุกงาน” ที่พวกเราทำ คือ R2R7

Concept หลักที่ 1. พวกเรา ได้ “ทำ” วิจัย ในงานที่พวกเรา “ทำ” ตั้งแต่วันแรก ที่พวกเราเข้าทำงาน และ ยังคงทำอยู่ และ ตั้งใจที่จะทำต่อไป..... Concept หลักที่ 1. พวกเรา ได้ “ทำ” วิจัย ในงานที่พวกเรา “ทำ” ตั้งแต่วันแรก ที่พวกเราเข้าทำงาน และ ยังคงทำอยู่ และ ตั้งใจที่จะทำต่อไป..... คือ ทำ R2R อยู่ทุกวัน ตลอดเวลา พิจารณาจาก พวกเราใช้ Brain ในการทำงาน 8

Concept หลักที่ 2. งานทุกงาน ที่พวกเรา“ทำ” อยู่ในปัจจุบัน ได้รับการ “ทำ R2R” โดย พวกเรา ที่ได้ทำงานนี้ มาตั้งแต่วันแรก ที่งานนี้เกิดขึ้น ในหน่วยงาน ของพวกเรา ได้ทำต่อเนื่อง มาจนถึงทุกวันนี้ และ ตั้งใจที่จะทำต่อๆไป อย่างไม่สิ้นสุด Concept หลักที่ 2. งานทุกงาน ที่พวกเรา“ทำ” อยู่ในปัจจุบัน ได้รับการ “ทำ R2R” โดย พวกเรา ที่ได้ทำงานนี้ มาตั้งแต่วันแรก ที่งานนี้เกิดขึ้น ในหน่วยงาน ของพวกเรา ได้ทำต่อเนื่อง มาจนถึงทุกวันนี้ และ ตั้งใจที่จะทำต่อๆไป อย่างไม่สิ้นสุด 9

ลักษณะสำคัญของ R2R แท้และดี 1.เป็นงานที่ผู้วิจัยทำเอง และ เป็นความจริง (Routine & Fact) 2.เกิดการพัฒนา ที่มีหลักฐานยืนยัน (Evident Based Development/Improvement) 3.ใช้ระยะเวลาดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เกินกว่า 1 ปี (Longtime Continuous Implementation) 4.เป็นผลงานวิจัย ที่มีคุณค่าต่อทุกฝ่าย (Valuable Research Results for All) 5.ถูกต้องตามหลักของกระบวนการวิจัย (Correct to Research Methodology) R2R10

เป็นการวิจัย เพื่อแก้ปัญหา เป็นการวิจัย เพื่อแก้ปัญหา R2RR2R R2RR2R R2R แท้และดี (R2R2E) เป็นการวิจัยเพื่อแก้ปัญหา อย่างยั่งยืน R2R แท้และดี (R2R2E) เป็นการวิจัยเพื่อแก้ปัญหา อย่างยั่งยืน R2R11

ตัวปัญหาวิจัย ใน R2R (Research Problems: RP) ได้แก่ ตัวปัญหาของงานที่ทำ คือ ผลดำเนินงานทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านปริมาณงานที่ทำ และ ที่ได้รับจากการ ทำงาน, 2.ด้านคุณภาพงานที่ได้รับจากการ ทำงาน, 3.ด้านเวลา และ แรงงาน ที่ใช้ในการ ปฏิบัติงาน, 4.ด้านความไม่พึงพอใจต่อการ ดำเนินงาน&ผลการดำเนินงาน ของผู้เกี่ยวข้อง และ 5.ด้านเศรษฐศาสตร์ของการดำเนินงาน ที่ผ่านมาแล้ว ยังไม่ดี ตามความคาดหวัง/ความต้องการ ของผู้เกี่ยวข้อง R2R12

คำถามวิจัยหลักใน R2R (Main Research Questions) แนวทาง/วิธีการ ในการแก้ปัญหา ที่ชัดเจน และ มั่นใจได้ว่า สามารถนำไปสู่การแก้ปัญหา อย่างยั่งยืนได้ โดยใช้ทรัพยากรเท่าที่มีอยู่ นั้น เป็นอย่างไร? R2R13

การพัฒนางาน พ.ศ ด้วยวิธี AN IMPROVEMENT OF …………….……………, , , BY ………………………………… R2R14 โดย และคณะ (ทีม สหสาชาวิชาชีพ สหองค์การ/กระทรวง/ภาคส่วน)

ในช่วง 3-5 ปี ที่ผ่านมา ผลงาน ที่ข้าพเจ้าได้ทำกับมือ และ ภาคภูมิใจ มากๆ และ งานนี้พวกเรา ยังทำอยู่ คือ ผลงาน เนื่องจาก ………………………………………………………… ………………………………………………………… …………………………………………………………. R2R15

งานตามภาระกิจหลัก ที่ข้าพเจ้าตั้งใจจะเขียนเป็นผลงานวิจัยR2R เรื่องที่ ๑ ของข้าพเจ้า งานตามภาระกิจหลัก ที่ข้าพเจ้าตั้งใจจะเขียนเป็นผลงานวิจัยR2R เรื่องที่ ๑ ของข้าพเจ้า คือ งาน …………………………………….……………… หน่วยงาน ……………………….…………………… คือ งาน …………………………………….……………… หน่วยงาน ……………………….…………………… จุดเด่นของ ผลการดำเนินงาน ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา คือ ………………………………………….……………… …………………………………….…………………… …………………………………………………………. จุดเด่นของ ผลการดำเนินงาน ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา คือ ………………………………………….……………… …………………………………….…………………… …………………………………………………………. R2R16