งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

อย่าลืมคาเฟอีนที่ซ่อนอยู่ในน้ำอัดลม และของว่างต่าง ๆ เช่น โค้ก ช็อกโกแลต เป็น สาเหตุสำคัญที่ทำให้นอนไม่หลับ อ่านฉลาก ข้างกระป๋อง และข้างถุงผลิตภัณฑ์ให้

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "อย่าลืมคาเฟอีนที่ซ่อนอยู่ในน้ำอัดลม และของว่างต่าง ๆ เช่น โค้ก ช็อกโกแลต เป็น สาเหตุสำคัญที่ทำให้นอนไม่หลับ อ่านฉลาก ข้างกระป๋อง และข้างถุงผลิตภัณฑ์ให้"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2

3

4 อย่าลืมคาเฟอีนที่ซ่อนอยู่ในน้ำอัดลม และของว่างต่าง ๆ เช่น โค้ก ช็อกโกแลต เป็น สาเหตุสำคัญที่ทำให้นอนไม่หลับ อ่านฉลาก ข้างกระป๋อง และข้างถุงผลิตภัณฑ์ให้ ละเอียด ดื่มชาสมุนไพร เช่น ชาคาโมมาย หรือ ชาดอกมะนาว ที่ช่วยให้จิตใจผ่อนคลายแทน ชาหรือกาแฟ เนื่องจากในชาทั้งสองชนิดนี้มี สารที่ช่วยให้จิตใจสงบเยือกเย็น และปลอด คาเฟอีน ควร จะ

5

6

7 4. สมุนไพรพึ่งได้ มีสมุนไพรหลายตัว โดยเฉพาะ สมุนไพรจีนช่วยคลายเครียด ทำให้นอนหลับ ได้ดี เช่น ถั่งเฉ้า มีลักษณะเป็นแท่งยาว ๆ มีสี เหลืองเป็นมันเงา ประกอบด้วยวิตามินบี 12 โปรตีน กรดไขมัน ทั้งอิ่มตัว และไม่อิ่มตัว มี สรรพคุณช่วยระงับประสาท ทำให้นอนหลับ สนิท พุทราจีน เป็นผลไม้บำรุงสุขภาพที่ดีของ คนจีน สามารถกินได้ทั้งสดและแห้ง แก้อาการ นอนไม่หลับ เนื้อในเมล็ดช่วยผ่อนคลาย ประสาท ทำให้นอนหลับสบาย

8 4. สมุนไพรพึ่งได้ ( ต่อ ) โสม จัดเป็นสมุนไพรจีนที่ใช้รักษาโรค มากกว่า 2,000 ปี สารไบโอแอคทีฟ (bioactive) ในโสมช่วยแก้โรคนอนไม่หลับ และรักษาโรค ความจำเสื่อม ลดความเครียด ดอกไม้จีนหรือจำ ฉ่ายเป็นพืชล้มลุกตระกูลเดียวกับลิลลี่ เกสร ดอกไม้จีนมีสรรพคุณช่วยบำรุงประสาท ช่วยให้ ผ่อนคลาย ทำให้สดชื่น และมีฤทธิ์เป็นยานอน หลับอ่อน ๆ จึงช่วยให้หลับสบาย

9 5. ยืดเส้นยืดสาย คนที่เคลื่อนไหวร่างกายขณะทำงานใน ระหว่างวัน จะมีปัญหาในการนอนน้อยกว่าคนที่นั่ง ปักหลักอยู่กับโต๊ะทำงาน การออกกำลังกายแค่วัน ละ 15 นาที จะช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจน ทำ ให้ผ่อนคลาย และนอนหลับง่ายขึ้น ระหว่างวันควร ออกไปเดินเล่นในสวน หรือเดินยืดเส้นยืดสายหลัง อาหารเย็น หลังเดินออกกำลังแล้ว ให้พักประมาณ ครึ่งชั่วโมง จึงค่อยเข้านอน ทั้งนี้เพื่อให้อัตราการ เต้นหัวใจและร่างกายทำงานช้าลงก่อนถึงจะ สามารถเข้านอนได้

10

11

12

13 8. ลุกขึ้นเดิน ( ต่อ ) แต่ไม่ควรทำ คุณจำเป็นต้องฝึกให้ ร่างกายรับรู้ว่าเตียงนอนใช้เป็นที่สำหรับนอน แม้ว่าสิ่งที่คุณทำบนเตียงจะเป็นกิจกรรมสบายๆ ประเภทดูหรือฟังก็ตาม เพราะนั่นสามารถเข้าไป กระตุ้น หรือรบกวนจิตใจได้ หากตื่นขึ้นกลางดึก ให้ลุกจากเตียงไปเอนหลังบนโซฟา หรือเก้าอี้ ตัวโปรดที่นั่งสบายๆ หลับตาลง ทำจิตใจให้ สบายจนรู้สึกง่วงแล้วจึงค่อยกลับไปนอนที่เตียง

14

15


ดาวน์โหลด ppt อย่าลืมคาเฟอีนที่ซ่อนอยู่ในน้ำอัดลม และของว่างต่าง ๆ เช่น โค้ก ช็อกโกแลต เป็น สาเหตุสำคัญที่ทำให้นอนไม่หลับ อ่านฉลาก ข้างกระป๋อง และข้างถุงผลิตภัณฑ์ให้

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google