งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

健康秘笈 1 คู่มือสุขภาพ “ จุงหนานห่าย ”  “ จุงหนานห่าย ” คือที่ทำการรัฐสภาสาธารณรัฐ ประชาชนจีน เป็นที่รู้กันดีว่า สมาชิกรัฐสภาจีนล้วน แต่ ” ขิงแก่ ” เป็นส่วนใหญ่

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "健康秘笈 1 คู่มือสุขภาพ “ จุงหนานห่าย ”  “ จุงหนานห่าย ” คือที่ทำการรัฐสภาสาธารณรัฐ ประชาชนจีน เป็นที่รู้กันดีว่า สมาชิกรัฐสภาจีนล้วน แต่ ” ขิงแก่ ” เป็นส่วนใหญ่"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 健康秘笈 1 คู่มือสุขภาพ “ จุงหนานห่าย ”  “ จุงหนานห่าย ” คือที่ทำการรัฐสภาสาธารณรัฐ ประชาชนจีน เป็นที่รู้กันดีว่า สมาชิกรัฐสภาจีนล้วน แต่ ” ขิงแก่ ” เป็นส่วนใหญ่ จึงเป็นที่มาของคู่มือ สุขภาพนี้  ไม่ว่าคุณจะงานยุ่งเพียงใด ควรหาโอกาสอ่านสัก นิด เพราะนี่เป็นความหวังดีของนักวิทยาศาสตร์ ศจ. หงจ้าวกวง เขียนขึ้นเพื่อขิงแก่พวกนี้ โดยเฉพาะ ได้เรียบเรียงใหม่ให้ดูง่าย เข้าใจง่าย เพื่อเป็นหลักการในการปฏิบัติ  ทุกท่านก็ล้วนเป็นขิงแก่ หรือไม่ก็อ่อนกว่ากันไม่ เท่าไร ก็ปรับใช้ตามความรู้เดิมที่เคยมีมา ให้ เหมาะสมกับแต่ละท่านก็แล้วกัน KD

3 健康秘笈 2 หลักการ สาม “ ครึ่งนาที ” : ตื่นมาอย่าเพิ่งลุกจากเตียงทันที นอนบนเตียง “ ครึ่ง นาที ” ลุกขึ้นนั่งอีก “ ครึ่งนาที ” ห้อยขาลงจากขอบเตียง พักอีก “ ครึ่งนาที ” การผ่านพ้นสาม “ ครึ่งนาที ” นี้ ไม่เสียเงินสักบาท จะทำให้สมองไม่ขาด เลือด หัวใจเต้นเป็นปกติ ลดความเสี่ยงจากอาการเลือดเลี้ยงสมองไม่ทัน

4 健康秘笈 3 1. ทุกเช้าออกกำลังกายครึ่งชั่วโมง ออกกำลังกายแบบ ไหนก็ได้ ตามแต่สะดวก 2. ตอนเที่ยงนอนครึ่งชั่วโมง นี่สำหรับคนแก่ เนื่องจากคนแก่ กลางคืนมักนอนน้อย กลางวันเลยต้องเสริม (KD: แต่ถ้าใครที่คิดว่ากลางคืน นอนพอแล้ว ไม่ต้องก็ได้ ) 3. 6–7 โมงเย็น เดินครึ่งชั่วโมง จะทำให้ตอนกลางคืนนอน หลับฝันดียิ่งขึ้น สาม “ ครึ่งชั่วโมง ”

5 健康秘笈 4 ต้องปรับทัศนคติ ขอให้จำคำขวัญข้างล่างนี้ไว้ กินให้เหมาะสม ออกกำลังกายแต่พอดี 合理膳食; 适量运动; จำกัดเหล้าเลิกบุหรี่ มีจิตใจที่สมดุล 戒烟限酒; 心理平衡。 ( ข้างต้นเป็นการแปลตรงตัวจากต้นฉบับ ได้ความหมายแต่ อาจจำยาก ) หมั่นกินผัก รักการเดิน ดื่มเหล้า ( ให้รู้ ) เขิน เมิน บุหรี่ยา 常吃素,多走路,少喝酒,戒烟毒。 ( ข้างล่างเป็นคำขวัญที่สะท้อนความหมายของคำขวัญ ข้างต้น KD เรียบเรียงจากสูตรสุขภาพของครูจีนคนหนึ่ง.. จำชื่อ ไม่ได้แล้ว.. ซึ่งตรงกับที่ ศจ. หง กล่าวเปรียบเทียบให้ฟังว่า ที่ จริงโครงสร้างฟันของมนุษย์ถูกสร้างมาให้เหมาะกับการกินผัก มากกว่าเนื้อสัตว์ )

6 健康秘笈 5 สรุป คู่มือสุขภาพฉบับนี้มีว่า หนึ่งศูนย์กลาง สองสัณฐาน สามรูปแบบ และแปดเฝ้าระวัง ดังนี้ “ หนึ่งศูนย์กลาง ” ศูนย์กลางอยู่ที่ “ สุขภาพ ” คือให้ระวังสุขภาพเป็น หลัก “ สองสัณฐาน ” สัณฐานที่ 1“ เอาหละ เอาหละ ”( แกล้งโง่ซะ บ้าง จะได้หาแฟนได้ง่ายไง ) สัณฐานที่ 2“ ใจกว้างหน่อย ”( จะได้ไม่เครียด ไม่แค้น ใครให้หนักใจตัวเอง ) “ สามรูปแบบ ” ช่วยคนเป็นสุข รู้จักพอเป็นสุข รู้จักสุขเป็นสุข ( รักษาจิตใจให้เป็นสุขอยู่เสมอ )

7 健康秘笈 6 “ แปดเฝ้าระวัง ” คือ หมั่นติดตามสี่พื้นฐานและสี่ดีที่สุด สี่พื้นฐาน คือหมั่นกินผัก รักการเดิน ดื่มเหล้าเขิน เมินบุหรี่ยา สี่ดีที่สุด คือแพทย์ที่ดีที่สุดคือ ตัวเอง ยาที่ดีที่สุดคือ เวลา จิตที่ดีที่สุดคือ ความเงียบ การออกกำลังกายที่ดีที่สุดคือ การเดิน หากมีพื้นฐานเหล่านี้พร้อม ก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งยาอะไร รับรองทุกคนมีสิทธิ์อายุยืนเท่าอัตราที่วิทยาศาสตร์นาโนจะ ให้ได้ คือ 160 ปี... สาธุ พ. อ. โกญจนาท ศุกระเศรณี ผู้สืบค้นข้อมูล


ดาวน์โหลด ppt 健康秘笈 1 คู่มือสุขภาพ “ จุงหนานห่าย ”  “ จุงหนานห่าย ” คือที่ทำการรัฐสภาสาธารณรัฐ ประชาชนจีน เป็นที่รู้กันดีว่า สมาชิกรัฐสภาจีนล้วน แต่ ” ขิงแก่ ” เป็นส่วนใหญ่

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google