งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การเลือกอาหารเพื่อควบคุม น้ำหนัก 1. ข้าว แป้ง โซนสีแดง เลือก กินให้น้อยที่สุด หมี่กรอบ, ข้าวมันไก่, คุกกี้, เค้ก, พาย ท๊อฟฟี่, ขนมหวาน ต่างๆ 2.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การเลือกอาหารเพื่อควบคุม น้ำหนัก 1. ข้าว แป้ง โซนสีแดง เลือก กินให้น้อยที่สุด หมี่กรอบ, ข้าวมันไก่, คุกกี้, เค้ก, พาย ท๊อฟฟี่, ขนมหวาน ต่างๆ 2."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การเลือกอาหารเพื่อควบคุม น้ำหนัก 1

2 ข้าว แป้ง โซนสีแดง เลือก กินให้น้อยที่สุด หมี่กรอบ, ข้าวมันไก่, คุกกี้, เค้ก, พาย ท๊อฟฟี่, ขนมหวาน ต่างๆ 2

3 ผัก โซนสีแดง เลือกกินให้ น้อยที่สุด ผัดผัก ผักราดซอสครีม ผักกระป๋องชนิดเค็ม 3

4 ผลไม้ โซนสีแดง เลือก กินให้น้อยที่สุด ทุเรียน ลำไยแห้ง ผลไม้ตากแห้ง อะโวคาโด มะขาม หวาน 4

5 เนื้อสัตว์ โซนสีแดง เลือกกิน ให้น้อยที่สุด เนื้อติดมัน เครื่องใน สัตว์ ไข่เจียว ไก่ทอด ปลาทอด แคบหมู หมูกรอบ ไส้ กรอก 5

6 นม โซนสีแดง เลือกกิน ให้น้อยที่สุด นมสด นมเปรี้ยว ครีม นมข้นหวาน ไอศกรีม ช็อคโกแลต 6

7 ไขมันที่เติมในอาหาร โซนสีแดง เลือก กินให้น้อยที่สุด มาการีนแข็ง เนย เบคอน น้ำมันหมู 7

8 เครื่องดื่ม โซนสีแดง เลือกกิน ให้น้อยที่สุด เหล้า เบียร์ ไวน์ น้ำอัดลม น้ำหวาน โอเลี้ยง ชาดำเย็น เครื่องดื่มรสผลไม้ 8

9 อาหารสำเร็จรูป โซนสีแดง เลือกกิน ให้น้อยที่สุด ประเภทผัด ทอด ใช้ กะทิ 9

10 20 วิธีควบคุมน้ำหนัก 1. บริโภคข้าวหรือแป้งได้ตามปกติ ถ้าไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม 2. บริโภคน้ำตาล รวมทั้งน้ำผึ้งและน้ำตาลในอาหาร ไม่เกิน 2 ช้อนชาต่อมื้อ หรือไม่เกิน 24 กรัมต่อวัน 3. บริโภคผลไม้อย่างสม่ำเสมอแต่ไม่เกิน คำต่อมื้อ แล้วแต่หวานมากหรือหวานน้อย 4. บริโภคเนื้อสัตว์ไม่ติดมันที่สุกแล้ว วันละประมาณ ช้อนโต๊ะ และหลีกเลี่ยงเครื่องในสัตว์ หนังสัตว์มันสัตว์ 5. บริโภคใบผักและก้านผักอย่างสม่ำเสมอ วันละไม่ต่ำกว่า 3 ทัพพี หรือ 9 ช้อนโต๊ะ ** ของผักต้มหรือเทียบเท่า 6. เลือกอาหารที่เตรียมโดยการต้ม นึ่ง ย่าง โดยหลีกเลี่ยง อาหารทอดหรือผัด 7. แนะนำให้บริโภคน้ำมันจากรำข้าว ถั่วเหลือง เมล็ด ทานตะวัน งา 8. หลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัวและไขมันแปรรูป เช่น ไขมันจาก สัตว์ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม มาการีน ครีมเทียม 1. บริโภคข้าวหรือแป้งได้ตามปกติ ถ้าไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม 2. บริโภคน้ำตาล รวมทั้งน้ำผึ้งและน้ำตาลในอาหาร ไม่เกิน 2 ช้อนชาต่อมื้อ หรือไม่เกิน 24 กรัมต่อวัน 3. บริโภคผลไม้อย่างสม่ำเสมอแต่ไม่เกิน คำต่อมื้อ แล้วแต่หวานมากหรือหวานน้อย 4. บริโภคเนื้อสัตว์ไม่ติดมันที่สุกแล้ว วันละประมาณ ช้อนโต๊ะ และหลีกเลี่ยงเครื่องในสัตว์ หนังสัตว์มันสัตว์ 5. บริโภคใบผักและก้านผักอย่างสม่ำเสมอ วันละไม่ต่ำกว่า 3 ทัพพี หรือ 9 ช้อนโต๊ะ ** ของผักต้มหรือเทียบเท่า 6. เลือกอาหารที่เตรียมโดยการต้ม นึ่ง ย่าง โดยหลีกเลี่ยง อาหารทอดหรือผัด 7. แนะนำให้บริโภคน้ำมันจากรำข้าว ถั่วเหลือง เมล็ด ทานตะวัน งา 8. หลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัวและไขมันแปรรูป เช่น ไขมันจาก สัตว์ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม มาการีน ครีมเทียม 10

11 9. บริโภคปลา ไข่ขาว เต้าหู้และผลิตภัณฑ์จากถั่ว เหลืองทุกวัน 10. ควรดื่มนมพร่องหรือขาดนมเนย รสจืด วันละ 1-2 แก้ว หากดื่มนมไม่ได้ ใช้นมถั่วเหลืองรสจืดแทน 11. ลดการบริโภคเกลือ อาหารหมักดอง อาหารเค็ม และหลีกเลี่ยงการเติมเครื่องปรุงรสในอาหาร 12. ไม่ควรดื่มเหล้า เบียร์ ไวน์ ยาดองเหล้า 9. บริโภคปลา ไข่ขาว เต้าหู้และผลิตภัณฑ์จากถั่ว เหลืองทุกวัน 10. ควรดื่มนมพร่องหรือขาดนมเนย รสจืด วันละ 1-2 แก้ว หากดื่มนมไม่ได้ ใช้นมถั่วเหลืองรสจืดแทน 11. ลดการบริโภคเกลือ อาหารหมักดอง อาหารเค็ม และหลีกเลี่ยงการเติมเครื่องปรุงรสในอาหาร 12. ไม่ควรดื่มเหล้า เบียร์ ไวน์ ยาดองเหล้า 11

12 13. ไม่ควรบริโภคชา กาแฟ เกิน 3 ถ้วยต่อวัน 14. ลดข้าวหรือแป้งลงจากเดิม 1 ใน 3 ส่วน 15. งดการบริโภคน้ำหวาน น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง เหล้า เบียร์ ไวน์ และงดการเติม น้ำตาล เกลือ เครื่องปรุงรส ในอาหารโดยเด็ดขาดแต่ สามารถใช้น้ำตาลเทียม 16. ลดการบริโภคผลไม้ลง โดยบริโภคไม่เกิน 6-10 คำต่อมื้อ แล้วแต่หวานมากหรือน้อย 13. ไม่ควรบริโภคชา กาแฟ เกิน 3 ถ้วยต่อวัน 14. ลดข้าวหรือแป้งลงจากเดิม 1 ใน 3 ส่วน 15. งดการบริโภคน้ำหวาน น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง เหล้า เบียร์ ไวน์ และงดการเติม น้ำตาล เกลือ เครื่องปรุงรส ในอาหารโดยเด็ดขาดแต่ สามารถใช้น้ำตาลเทียม 16. ลดการบริโภคผลไม้ลง โดยบริโภคไม่เกิน 6-10 คำต่อมื้อ แล้วแต่หวานมากหรือน้อย 12

13 17. ให้บริโภคใบผักหรือก้านผักเพิ่มขึ้น 18. งดอาหารที่เตรียมโดยการทอดหรือผัด 19. งดอาหารระหว่างมื้อ 20. หากออกกำลังกายไม่ควรบริโภคอาหารเพิ่มจาก เดิม 17. ให้บริโภคใบผักหรือก้านผักเพิ่มขึ้น 18. งดอาหารที่เตรียมโดยการทอดหรือผัด 19. งดอาหารระหว่างมื้อ 20. หากออกกำลังกายไม่ควรบริโภคอาหารเพิ่มจาก เดิม 13

14 ก่อนกิน !!! เราควรเลือกอาหารเพื่อลดน้ำหนัก โดยปรับเปลี่ยนการบริโภคตามโซนสี สีเขียว คือ อาหารเลือกกินให้มาก โซนสีเหลือง คือ เลือกกินแต่พอควร โซนสีแดง คือ เลือกกินให้ น้อยที่สุด 14

15 15


ดาวน์โหลด ppt การเลือกอาหารเพื่อควบคุม น้ำหนัก 1. ข้าว แป้ง โซนสีแดง เลือก กินให้น้อยที่สุด หมี่กรอบ, ข้าวมันไก่, คุกกี้, เค้ก, พาย ท๊อฟฟี่, ขนมหวาน ต่างๆ 2.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google