งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

อาหารกับ สุขภาพ ชมรม “ อยู่ดีมีสุข ” 16 พฤษภาคม 2550.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "อาหารกับ สุขภาพ ชมรม “ อยู่ดีมีสุข ” 16 พฤษภาคม 2550."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 อาหารกับ สุขภาพ ชมรม “ อยู่ดีมีสุข ” 16 พฤษภาคม 2550

2 ชโลบล อยู่สุข 2 ในแต่ละวัน ท่านทานอาหารมาก เกินไปหรือไม่ ท่านทานอาหารวันละกี่มื้อ ชอบทานเบเกอรี่หรือไม่ ต้องการควบคุมน้ำหนักโดยไม่ ต้องอดอาหารหรือไม่ ?

3 ชโลบล อยู่สุข 3 ข้อมูลนำเสนอ ดัชนีน้ำตาล ในอาหาร ไขมัน กากใย อาหาร การออก กำลังกาย

4 ชโลบล อยู่สุข 4 ดัชนีน้ำตาล ค่าที่บ่งลำดับอาหารตามสภาพที่มีผล ต่อระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือดภายใน 2-3 ชั่วโมงหลังทานอาหาร มีสเกล อาหารที่ร่างกายสามารถย่อยและแตก ตัวได้เร็ว ได้แก่กลุ่มที่มีค่าดัชนีน้ำตาล 70 หรือสูงกว่า กลุ่มนี้ทำให้ระดับ น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กลุ่มอาหารที่ถูกย่อยและแตกตัวช้า ที่ ค่อยๆ ปล่อยกลูโคสเข้ากระแสเลือด อย่างช้าๆ กลุ่มนี้มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ กว่า 55

5 ชโลบล อยู่สุข 5 เกิดอะไรขึ้น เมื่อมีน้ำตาลกลูโคสในเลือด สูงเกินไป มีการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน พา น้ำตาลเข้าเซลล์ เพื่อสร้างพลังงาน กลูโคสส่วนที่เหลือจะถูกนำไปเก็บ ในรูป ไกลโคเจนที่ตับ ถ้าหากมากเกินไป จะเก็บในรูปไขมัน กากใยอาหารช่วยได้

6 ชโลบล อยู่สุข 6 ท่านสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ การทานอาหาร เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ทานอาหารแต่ละวัน ปริมาณเท่าเดิม แต่เปลี่ยนเป็นวันละ 5 มื้อ

7 ชโลบล อยู่สุข 7 ไขมัน ร่างกายต้องการใช้ สารอาหารและ วิตามินบางอย่างต้องการไขมันในการ สกัดและละลายมันออกมา มี การศึกษาวิจัยในสัตว์ทดลองที่แสดง ว่า ไม่สามารถพบสารอาหารหลาย ชนิดในเลือดของสัตว์ทดลองที่กิน อาหารแบบเดียวกันแต่ปราศจาก ไขมัน เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ได้รับ ไขมันด้วย ทานไขมันที่ดี หลีกเลี่ยงไขมันเหลว ที่ทำให้แข็งตัวที่อุณหภูมิห้อง ได้แก่ เนยขาว มาจารีน / เพสตี้มาจารีน

8 ชโลบล อยู่สุข 8 หน้าและไส้ ขนมที่เป็น ครีมสด จะ ไม่อยู่ตัวที่ อุณหภูมิห้อ ง จึงต้องแช่ เย็น sohk sohk เพสตี้มาจารีน ทำให้แป้งเป็นชั้น เนยขาว ช่วยให้ ตีฟูได้มาก อยู่ตัวที่ อุณหภูมิห้อง

9 ชโลบล อยู่สุข 9 กากใยอาหารช่วยได้ กากใยอาหารมีมากใน ผักและผลไม้ ซึ่งยัง อุดมไปด้วยสารต้าน อนุมูลอิสระ กากใยอาหารที่ไม่ ละลายน้ำ ช่วยเพิ่ม มวลกากอาหารทำให้ ขับถ่ายได้สะดวก กากใยที่ละลายน้ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลใน เลือด

10 ชโลบล อยู่สุข 10 กินแต่ผักก็ทำ ให้อ้วนได้

11 ชโลบล อยู่สุข 11 ที่สำคัญ คือ อย่าลืมออก กำลังกายด้วย การยกน้ำหนัก ช่วยให้มวล กระดูกหนาแน่น ขึ้น เดินผีดิบ โยคะ (Yoga)

12 ชโลบล อยู่สุข 12 4 ท่าโยคะ ง่ายๆ ที่ช่วย เสริมสร้าง สมรรถภาพ ของ ร่างกาย


ดาวน์โหลด ppt อาหารกับ สุขภาพ ชมรม “ อยู่ดีมีสุข ” 16 พฤษภาคม 2550.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google