งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Computer Animation in Game. Content Inspiration Opportunity Our Steps Content - เกมที่ประสบความสำเร็จ - เกมที่มีความแปลกใหม่ - เกมที่เล่นแล้วสนุก - เครื่องมือพัฒนาเกม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Computer Animation in Game. Content Inspiration Opportunity Our Steps Content - เกมที่ประสบความสำเร็จ - เกมที่มีความแปลกใหม่ - เกมที่เล่นแล้วสนุก - เครื่องมือพัฒนาเกม."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Computer Animation in Game

2 Content Inspiration Opportunity Our Steps Content - เกมที่ประสบความสำเร็จ - เกมที่มีความแปลกใหม่ - เกมที่เล่นแล้วสนุก - เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่าง มากมาย - แหล่งความรู้ที่มีอยู่ทั่วไป ทั้งในและ ต่างประเทศ - แนวทางการพัฒนาเกม - การมองหาโอกาส และมองเห็นช่องว่าง ทางการตลาดของตัวเอง - การฝึกฝนและพัฒนาตนเอง

3 เกมที่ประสบความสำเร็จ Inspiration เป็นที่รู้จัก ตัวละครในเกมเป็นชื่นชอบ ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย นักเล่นเกมต่างรอคอย ( ที่จะได้เล่นภาค ใหม่ ) Inspiration

4 เกมที่มีความแปลกใหม่ Inspiration Technology Graphic Idea Technique

5 Inspiration เกมที่เล่นแล้วสนุก Inspiration DBZ: Super Butoden 2

6 Inspiration เกมที่เล่นแล้วสนุก Inspiration ความสนุกไม่ได้ ขึ้นอยู่กับ ขนาด อุปกรณ์ Platform

7 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity Modify Development - แก้ไข Resource - ใช้โปรแกรม Edit - พัฒนาเฉพาะ เกม - พัฒนาทุก อย่าง “ โอกาสคือสิ่งที่ อยู่ใกล้ตัว ”

8 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity เครื่องมือ Modify Game ของเกม Far Cry - เปิดโปรแกรม Sandbox Editor ( ที่อยู่ใน Far Cry\Bin32\Editor.exe) Modify

9 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity เครื่องมือจากเกม Far Cry File – New Set Hightmap Resolution เป็น 512*512 คลิ้ก ok Modify

10 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity สร้างภูเขาให้คลิ้กปุ่ม Terrain คลิ้กเมาส์ซ้ายเพื่อทำการ Landmasses เครื่องมือจากเกม Far Cry Modify

11 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity พอกด OK โปรแกรมก็จะทำการ generate Terrain ขึ้นมา แก้ไขความสูง บางส่วน ของ Terrain เครื่องมือจากเกม Far Cry Modify

12 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity กดที่ปุ่ม Texture เพื่อทำการ เลือกพื้นผิว (texture) เราสามารถกด Ctrl+G เพื่อสำรวจฉาก ผลลัพธ์ที่ได้ เครื่องมือจากเกม Far Cry Modify

13 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity ทำหาดทรายได้ โดยเลือก Texture หาดทรายก่อน แล้วตอนเลือก Texture หญ้า ก็ ให้กำหนดค่า Altitude Range ( จากรูป กำหนดค่าเป็น 19) เพิ่ม Object อื่นๆเข้า ไปในฉาก เพิ่ม Object สะพาน (big pier) เครื่องมือจากเกม Far Cry Modify

14 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity เพิ่ม object ต้นไม้ ปรับ สภาพแวดล้อ ม สร้างเป้าหมาย จนเป็นเกม เครื่องมือจากเกม Far Cry Modify

15 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity เครื่องมือ Modify Game ของเกม Doom3 - เปิดเกม Doom3 เข้าสู่โหมด Editor ( กด alt+enter และตามด้วย Ctrl+Alt+~(tide)) - แล้วพิมพ์คำว่า Editor จากนั้นกด enter โปรแกรม Doom Edit ก็จะออกมา เข้าสู่โหมด Editor โปรแกรม Doom Edit Modify

16 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity เครื่องมือจากเกม Doom3 1. ส่วนเมนู 2. หน้าต่างออกแบบ 3. ระดับสายตาผู้ออกแบบ 4. หน้าต่าง Perspective 5. หน้าต่าง Inspectors Modify

17 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity การสร้างห้องและใส่พื้นผิว ตามที่ต้องการ เครื่องมือจากเกม Doom3 Modify

18 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity Texture สวยๆช่วยสร้างบรรยากาศ ของห้องได้ เพิ่มศัตรู (Enamy) และกำหนด ตำแหน่งผู้เล่นในห้อง เครื่องมือจากเกม Doom3 Modify

19 Opportunity เครื่องมือพัฒนาเกม ที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมาย Opportunity ผลงานการออกแบบฉากของ ทีมงานพัฒนา Doom3 เครื่องมือจากเกม Doom3 Modify

20 Opportunity แหล่งความรู้ที่มีอยู่ทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ Opportunity “ ความรู้ขึ้นอยู่กับ การแสวงหา ”

21 Opportunity แหล่งความรู้ที่มีอยู่ทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ Opportunity ต่างประเทศ - All Your Game Development Needs - The Art & Science of Making Games - Game Development Search Engine -Your Source for Game Development -MjbWorld (Martin John Baker) ในประเทศ - Thai Game Developers Exchange - Game Developer eXchange Conference - Game Developers X-treme - Thai Game Development Resource

22 Our Steps แนวทางการพัฒนาเกม Our Steps “ พัฒนาไปตาม ศักยภาพที่เรามี ”

23 Our Steps แนวทางการพัฒนาเกม Our Steps - โปรแกรมจาก Macromedia ใช้สร้างเกมสำหรับเล่น บนเว็บ และเกมตู้ตามห้าง - Macromedia Flash - Macromedia Director - Game Maker - Mobile Basic - Dark Basic Professional - FPS Creators - โปรแกรมที่สร้างขึ้นมา สำหรับใช้สร้างเกม โดยเฉพาะ เพื่อเสริมสร้าง ประสบการณ์ ในการสร้างเกมแบบมือ อาชีพ

24 Our Steps แนวทางการพัฒนาเกม Our Steps - องค์ประกอบของเกม - Game Design Concept - การเตรียม Resource สำหรับใช้ในเกม ( เช่น ภาพ Sprite, โมเดลแบบ Low Polygon ) - Artificial Intelligence - การทำ effect ในเกม - ข้อจำกัดทางด้านต่างๆ

25 Our Steps แนวทางการพัฒนาเกม Our Steps ข้อมูลจาก devmaster.net

26 Our Steps แนวทางการพัฒนาเกม Our Steps “ สิ่งสำคัญสำหรับการ พัฒนาก็คือ การเข้าใจตนเอง และค้นพบสไตล์ของ ตัวเองอย่างแท้จริง ”

27 Our Steps การมองหาโอกาส และเห็นช่องว่างทางการตลาดของตัวเอง Our Steps ตัวอย่างวีดีโอเกม (VDO Games) และเกม แบบพกพา (Handheld) ในอดีต

28 Our Steps การมองหาโอกาส และเห็นช่องว่างทางการตลาดของตัวเอง Our Steps ตลาดเกมเป็นตลาดที่มีช่องว่างมาก ซึ่งผู้แข่งขันก็มีมาก

29 Our Steps การมองหาโอกาส และเห็นช่องว่างทางการตลาดของตัวเอง Our Steps “ สำคัญก็คือการสร้างกลุ่ม ลูกค้าของตัวเอง ”

30 Our Steps การฝึกฝนและพัฒนาตนเอง Our Steps - ใช้เวลาว่างในการสร้างเกมของตัวเอง เพื่อ เพิ่มพูนประสบการณ์ - เข้าร่วมการประกวดแข่งขันพัฒนาเกม อาทิ โครงการ NSC - ทำงานกับบริษัทเกม อาทิ Game no limit, Game Yuppie, Debuz, Second Soft ฯลฯ - ศึกษาต่อทางด้าน Computer Engineer, Computer Science Interactive Design, Multimedia and Games ฯลฯ


ดาวน์โหลด ppt Computer Animation in Game. Content Inspiration Opportunity Our Steps Content - เกมที่ประสบความสำเร็จ - เกมที่มีความแปลกใหม่ - เกมที่เล่นแล้วสนุก - เครื่องมือพัฒนาเกม.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google