ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยSom Khuntilanont ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
การใช้กระบวนการกลุ่ม เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ในรายวิชา การบัญชีตั๋วเงินของ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.2 แผนกวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยี พณิชยการเชียงใหม่
2
นางสาวพรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชย การเชียงใหม่
3
ปัญหาการ วิจัย ผู้เรียนไม่สามารถวิเคราะห์โจทย์และ แก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง และมักจะคัดลอก แบบฝึกหัดของเพื่อนแล้วนำมาส่ง ทำให้ ผู้เรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ทั้งใน การทดสอบย่อยและการสอบปลายภาค จึง ต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนการสอนให้ เหมาะสม แทนที่จะเป็นการเรียนการสอนที่ ครูเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการเรียน และใช้ ตำราเป็นหลักเท่านั้น ก็เปลี่ยนมาเป็นการ เรียนการสอนที่ผู้เรียนจะต้องมีบทบาท สำคัญในการเรียน
4
วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีตั๋วเงิน ของ นักศึกษาแผนกวิชาการบัญชี ระดับ ปวช.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชย การเชียงใหม่ โดยใช้กระบวนการกลุ่ม 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักศึกษาแผนกวิชาการบัญชี ระดับ ปวช.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชย การเชียงใหม่ ที่มีต่อการจัดการเรียน การสอนโดยใช้กระบวนการกลุ่มใน รายวิชาการบัญชีตั๋วเงิน
5
การจัดการเรียนการ สอนโดยใช้ กระบวนการกลุ่ม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักศึกษา ความพึงพอใจของนักศึกษา กรอบแนวคิดการ วิจัย
6
ประชากรกลุ่ม ตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ คือนักศึกษาระดับ ปวช.2 แผนกการบัญชี จำนวน 22 คน
7
สรุป ผลการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักศึกษา พบว่า นักศึกษามีผลการทดสอบก่อน เรียนและหลังเรียนโดยใช้กระบวนการกลุ่ม แตกต่างกันอย่างมีนัยสถิติที่ระดับ 0.1 โดย ภายหลังเรียนนักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนสูงขึ้น ความพึงพอใจของนักศึกษา พบว่า นักศึกษามีความพึงพอใจมากที่สุด ในด้านที่ผู้เรียนได้รับความรู้ในเนื้อหาที่เรียนจาก การจัดกิจกรรมและผู้เรียนได้รับประโยชน์ในการ จัดกิจกรรม
8
ประมวลภาพกิจกรรม
9
ประมวลผลกิจกรรม
10
ขอบคุ ณค่ะ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.