ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
รูปแบบการดำเนินธุรกิจสำหรับ อีคอมเมิร์ซ
2
องค์ประกอบหลักของอีคอมเมิร์ช
1การส่งมอบคุณค่า (Value Proposition) ความสามารถในการเสนอสินค้าให้ตรงกับพฤติกรรมของแต่ละบุคคล ความสามารถในการให้ลูกค้ากำหนดข้อมูลจำเพาะในตัวสินค้าและบริการได้ อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมเรื่องการส่งมอบสินค้า
3
องค์ประกอบหลักของอีคอมเมิร์ช
2.รูปแบบการสร้างรายได้ (Revenue Model) การสร้างรายลได้จากการโฆษณา การสร้างรายได้จากสมาชิก การสร้งรายได้จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรม การสร้างรายได้จากการขาย การสร้างรายได้จากนายหน้า
4
องค์ประกอบหลักของอีคอมเมิร์ช
3.โอกาสทางการตลาด 4.สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน 5.ความได้เปรียบในการแข่งขัน 6.กลยุทธ์ทางการตลาด 7.การพัฒนาองค์กร 8.ทีมผู้บริหาร
5
รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
พอร์ทัล(Portal)
6
รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ Electronic Retailing : e-Tailing ขายปลีกน้ำหอม ขายปลีกรองเท้า เสื้อผ้า ขายปลีกกระเป๋า เครื่องหนัง
7
รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
ผู้ให้บริการข่าวสาร Content Provider ดาวโหลดเพลง กลุ่มให้บริการที่หวังผลกำไร
8
รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
นายหน้าช่วยทำธุรกรรม Transaction Broker นายหน้ารถยนต์
9
รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
ผู้สร้างตลาด Market Creator เป็นตัวแทนที่สร้างสภาพแวดล้อมให้ผู้ขายและผู้ซื้อได้พบเจอกัน
10
รูปแบบการดำเนินธุรกิจ
ผู้ให้บริการชุมชน Social Network
11
งาน:รูปแบบการดำเนินธุรกิจที่น่าจับตามอง
ให้นักศึกษาค้นคว้า วิธีการดำเนินธุรกิจต่อไปนี้ว่ามีกระบวนการอย่างไร ให้นักศึกษายกตัวอย่าง เว็บไซต์ ที่ทำธุรกรรมดังกล่าว ให้นักศึกษา บอกจุดเด่น และ จุดด้อย ของทั้งสองแบบ แบบ Peer to peer (P2) แบบ Mobile Commerce
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.