ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
QA สัญจร ประจำปี 2560 วันที่ 9-10 มีนาคม 2560
2
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2557 ใช้ตัวบ่งชี้และ เกณฑ์การประเมินระดับหลักสูตรของ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ซึ่ง ประกาศใช้ ณ วันที่ 22 ธันวาคม โดยมี 6 องค์ประกอบ 14 ตัวบ่งชี้ การประเมินดำเนินการโดยคณะกรรมการในลักษณะ 1) site visit (ระยะเวลาในการประเมินหลักสูตรละ 1.5 วัน) และ 2 ) consensus สุ่มหลักสูตรระดับปริญญาตรีและ บัณฑิตศึกษา รวม 2 หลักสูตรจากแต่ละ คณะเพื่อ site visit
3
การประกันคุณภาพการศึกษาระดับ หลักสูตร ปี 2560
การประกันคุณภาพการศึกษาระดับ หลักสูตร ปี 2560 - หลักสูตรเตรียมการประเมินตนเองระดับ หลักสูตรและจัดทำรายงานการประเมิน ตนเองระดับหลักสูตรผ่านระบบ CHE QA Online - ใช้ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินระดับ หลักสูตรของสำนักงานคณะกรรมการการ อุดมศึกษา ซึ่งประกาศใช้ ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2557 โดยมี 6 องค์ประกอบ 14 ตัวบ่งชี้ และตามคำอธิบายเพิ่มเติมคู่มือการ ประกันคุณภาพภายในระดับอุดมศึกษา พ.ศ ณ วันที่ 4 ก.ค. 59
4
องค์ประกอบและตัวบ่งชี้
8
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตร
- หลักสูตรเตรียมการประเมินตนเองระดับ หลักสูตรและจัดทำรายงานการประเมิน ตนเองระดับหลักสูตรผ่านระบบ CHE QA Online (สอดคล้องกับรายงานผลการ ดำเนินงานของหลักสูตร มคอ 7) - คณะกรรมการประเมินที่แต่งตั้งโดย มหาวิทยาลัย ดำเนินการประเมินคุณภาพ การศึกษาระดับหลักสูตรทุกหลักสูตร ใน 2 รูปแบบ ดังนี้ ดำเนินการ site visit ดำเนินการ consensus
9
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปี 57 42หลักสูตร ปี 58 42 หลักสูตร ปี 59 80 หลักสูตร ปี 60 ปี 61 65+ หลักสูตร ครบทุกหลักสูตร แผนการประเมินแบบ site visit
10
ดำเนินการ site visit หลักสูตรที่ยังไม่เคยได้รับการ ดำเนินการ site visit ในปีการศึกษา จำนวน 80 หลักสูตร 1.1 ทุกหลักสูตรที่มีศักยภาพสำหรับการขึ้น ทะเบียนหลักสูตร (หลักสูตรที่มีคะแนนผล การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2558 ตั้งแต่ ขึ้นไป) จำนวน 26 หลักสูตร (ตรี 3 โท 13 เอก 10)
11
ดำเนินการ site visit 1.2 หลักสูตรที่ควร site visit เพื่อเตรียม สำหรับการขึ้นทะเบียนหลักสูตร (หลักสูตรที่ มีคะแนนผลการประเมินคุณภาพการศึกษา ภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา น้อยกว่า 2.95) จำนวน 54 หลักสูตร พิจารณาจากสัดส่วนจำนวนหลักสูตรของแต่ ละคณะ (ตรี 15 โท 26 ป.บัณฑิตชั้นสูง 1 เอก 12) (คณะการสื่อสารมวลชน คณะนิติศาสตร์ คณะ บริหารธุรกิจ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้รับการ site visit ครบแล้วทุกหลักสูตร) 2) ดำเนินการ consensus สำหรับหลักสูตรที่ ไม่ได้ site visit
12
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาระดับ หลักสูตร (ต่อ) 1) คณะเทคนิคการแพทย์ งดเว้นการประเมิน หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคนิค การแพทย์ และกายภาพบำบัด 2) คณะบริหารธุรกิจ งดเว้นการประเมิน หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต และหลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด 3) คณะพยาบาลศาสตร์ งดเว้นการประเมิน หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต และหลักสูตร พยาบาลศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) 4) คณะเภสัชศาสตร์ งดเว้นการประเมิน หลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต
13
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2558
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2558
14
ตรวจประเมินระดับหลักสูตร แบบ site visit ประจำปีการศึกษา 2558
15
ตรวจประเมินระดับหลักสูตร แบบ site visit ประจำปีการศึกษา 2558
16
ตรวจประเมินระดับหลักสูตร แบบ site visit ประจำปีการศึกษา 2558
17
ตรวจประเมินระดับหลักสูตร แบบ consensus ประจำปีการศึกษา 2558
18
ตรวจประเมินระดับหลักสูตร แบบ consensus ประจำปีการศึกษา 2558
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.