องค์ประกอบของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
Advertisements

1. 2 ความหมาย ของความพอเพียง สามห่วง สองเงื่อนไข : พอประมาณ เหตุผล ภูมิคุ้มกันที่ดี : ความรู้ คุณธรรม ความพอเพียงของมหาวิทยาลัยเป็น เป้าหมายโดยคำนึงถึงความพอเพียง.
Thai youth in Agriculture Sector Situation: The average age of farmers in Thailand who is also living in agriculture increased. Agricultural sector is.
ความรู้เรื่องประชาคมอาเซียน
การส่งเสริมและสนับสนุน ให้สหกรณ์เป็นวาระ แห่งชาติ.
สภาพที่มุ่งหวัง (45 จังหวัด)
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Travel plan”. “Travel plan”
Draft Application Report
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (ปรับปรุง )
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
Green Products & Services
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
Unit 4 : Job Application Letter
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
การบริหารหลักสูตร.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
HUMAN RIGHTS GAME.
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
ทรัพยากรการท่องเที่ยว (TIM 1301)
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
การจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
สู่สุขภาพและคุณภาพชีวิต
ขีดความสามารถในการรองรับได้ของแหล่งท่องเที่ยว
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
รูปแบบการท่องเที่ยว.
MK201 Principles of Marketing
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ในบริบทกรมแพทย์ทหารเรือ
Digital Disruption คืออะไร
ภาพรวมการพัฒนาสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ระดับโลก ระดับประเทศ ระดับท้องถิ่น ระดับโรงเรียน และตัวอย่างปฏิบัติการมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โครงการพัฒนาการจัดการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองทุ่งสง.
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM4406 การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
“เคลื่อนไปสู่ชีวิตใหม่ ตอนที่ 2” Moving Into the Newness of Life
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps
การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 5
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
IFRC Framework for Community Safety and Resilience
ปัญหาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
5.ไทยต้องจัดตั้งองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก article4 – C
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
บทที่ ๓ การวางแผนการพัฒนา Development Planning
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

องค์ประกอบของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย บทที่ 2 องค์ประกอบของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย

องค์ประกอบหลักที่สำคัญของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย มี 4 ประการ ประกอบด้วย องค์ประกอบด้านพื้นที่ องค์ประกอบด้านการจัดการ องค์ประกอบด้านกิจกรรมและกระบวนการ องค์ประกอบด้านการมีส่วนร่วม

องค์ประกอบด้านพื้นที่ การมุ่งเน้นในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ Environmental Fragility บางแห่งที่รวมเอาลักษณะวัฒนธรรมที่มีวิถีชีวิตแบบธรรมชาติ มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น เข้าถึงได้ยาก ห่างไกลตัวเมือง มีความท้าท้าย ในการทำกิจกรรม

Environmental Fragility Adventure Tourism commonly occurs in or near natural environments, social environments with distinct culture, and/or sites inhabiting historical artifacts. As such, adventure tourism destinations are often fragile and in need of protection from overcrowding

องค์ประกอบด้านการจัดการ เป็นการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบ (Responsible travel)  ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและอัตลักษณ์ท้องถิ่นน้อยที่สุด  มีการจัดการอย่างยั่งยืน คำนึงถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมชุมชน Carrying Capacity Climate Change

Carrying Capacity Tourism capacity and planning has always been crucial for sustainable tourism markets. Officials and stakeholders must strategically address the impacts of adventure tourism— additional consumption, traffic and waste caused by non-residents, potential deterioration of natural and historical sites, cultural impacts, and pressures for host destinations to develop infrastructure for the benefit of tourists rather than local needs

risk concerning climate change Adventure tour operators, with products and services that depend on healthy natural environments tourism potentially exacerbates the effects of climate change already occurring from other causes. UNWTO research shows that tourism accounts for an estimated 5% of global CO2 emissions. Air transport accounts for 40% of all tourism emissions, car for 32% and accommodation for 21%.

UNWTO UNWTO จึงเป็นองค์กรด้านการท่องเที่ยวสากลเพื่อสนับสนุนให้การท่องเป็น แรง ขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยตระหนักถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน เกิด ความมั่นคงทางสังคม United Nations World Tourism Organization 155 ประเทศ

risk concerning climate change risk is that faced by destinations as traditional sites experience changes that make them less attractive or accessible to tourists. For example, there is a concern that loss of snow coverage on summits such as Mount Everest and Mount Kilimanjaro could make climbing tourism less attractive if travelers feel that the experience is no longer as special or unique.

องค์ประกอบด้านกิจกรรมและกระบวนการ เป็นการท่องเที่ยวที่มีกระบวนการเรียนรู้  เพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ ความประทับใจ ใช้กิจกรรมเพื่อกระตุ้นและสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวที่ถูกต้อง กับผู้เกี่ยวข้อง นักท่องเที่ยว ประชาชนท้องถิ่น  เป็นการศึกษาระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว

องค์ประกอบด้านการมีส่วนร่วม คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนท้องถิ่นหรือชุมชนท้องถิ่น ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม วางแผน ปฏิบัติตามแผน และร่วมได้รับประโยชน์ อย่างเสมอภาค คอยติดตามตรวจสอบ ควบคุมการพัฒนา ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมบำรุงรักษาทรัพยากรท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนท้องถิ่นหรือชุมชนท้องถิ่น

Ten Pillars of Adventure Tourism Competitiveness 1. Sustainable Development Policy Government policy to support and foster sustainable and rural tourism development Because they safeguard the destination’s natural, heritage, and cultural resources

2. Safety and Security How safe of that country Corruption Perceptions Index Countries with high levels of transparency and low or no travel warnings issued are safer for travelers

3.Health The level of healthcare available A healthy local people to foster nature and its resources responsibly Healthcare is readily available are able to support adventure travelers

4.Nature Resources Adventure travelers want untrammeled and well-managed natural resources. Destination with unusual or rare natural resources will earn high praise from adventure travelers

5.Cultural Resources Adventurer travelers are as keen to learn about new cultures as they are to explore nature. Encourage local people to preserve their culture to acknowledge and honor their customs Index UNESCO World Heritage Site Protected Area as a % of total land

6.Adventure Activity Resources Cycling Climbing (cliff, ice, rock) Hiking Rafting Paragliding Outdoor and nature-based activities Ability to support adventure sport Indicators Protected Species Forest , Grasslands, Drylands

Paragliding

https://www.youtube.com/watch?v=T8WXZ- Ij_gU

7.Entrepreneurship Look for and acknowledge destinations in which entrepreneurship in the business is thriving Business freedom Monetary freedom Investment freedom Labor freedom

8.Humanitarian Adventure travelers frequently seek out opportunities to volunteer in the destinations they visit. Looking for NGO and aid organization partners through which they can offer their visitors a short-term opportunity to contribute to relevant causes and also have a chance to see real people and situations indicators NGO Density HPI (Happy Planet Index) ความอยู่ดีมีสุข (Human Well- Being) และผลกระทบ ทางด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact)

9.Tourism Infrastructure Hard Infrastructure Roads, airports, lodging facilities, trails Soft Infrastructure Trail maps, accessible information on heritage and culture Ground operators and outfitters

10.Image A country’s image for sustainability and adventure opportunity will attract travelers who value these aspects.