By : Mr.Theerawat Duangsin Khlung ratchadapisake school

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

การเขียนโครงร่างวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
กำหนดการเรียนการสอน เรื่อง โครงสร้างของดอก
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
ทฤษฎีการให้คำปรึกษาแบบเอกัตบุคคล Person Centered Theory
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
รูปแบบการนำเสนอผลงาน วิชา การนำเสนอรายงาน ภาคปลายการศึกษา 2549 ( งานกลุ่มวิชา ) 1. ให้นักศึกษาจัดทำรายงานเรื่อง “ บทบาทของการสื่อสารที่มีส่วนใน.
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
กระบวนการของการอธิบาย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
จัดทำโดย นางสาว อุศนันท์หาดรื่น ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ปีการศึกษา 2557.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
การเลือกใช้เกมหรือ กิจกรรม ในการฝึกอบรม. การฝึกอบรม การเปลี่ยนแปลงพัฒนาคนใน ด้าน ความรู้ (Knowledge) ความเข้าใจ (Understand) ทักษะ (Skill) ทัศนคติ (Attitude)
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
อ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivism Theory)
การศึกษาชีววิทยา.
บทที่ 2 การศึกษาชีววิทยา
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
โดย ครูสมจินตนา เทียมวิไล
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สรุปบทเรียน และแนวทางการนำไปใช้
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ทักษะการคิดและกระบวนการคิด
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง
6 รูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ด้วยการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การออกแบบและวางแผนในการเก็บรวบรวมข้อมูล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การสอนควบคู่กับการเรียน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ความสำคัญ ของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัย
โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีถนนรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติกใน 4 ภูมิภาค
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
Class Diagram.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

By : Mr.Theerawat Duangsin Khlung ratchadapisake school Sci.krp@gmail.com

Vocabulary Science วิทยาศาสตร์ Observing การสังเกต Measuring การวัด Classifying การจำแนก Hypothesis สมมติฐาน Experiment การทดลอง Interpreting data สรุปข้อมูล By : Theerawat Duangsin Scientific process

Science is a process of gathering knowledge about the natural world. Let’s Review What is Science? Science is a process of gathering knowledge about the natural world. Science starts with a question and uses several methods to find the answer. By : Theerawat Duangsin Scientific process

Scientific Method 3 4 5 วิธีการที่นักวิทยาศาสตร์ใช้แสวงหาความรู้มีขั้นตอน ดังนี้ เผชิญปัญหา กำหนดขอบเขตของปัญหา ตั้งสมมติฐาน 6 2 1 ทดลองและรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลและนำไปใช้ ความรู้ใหม่ By : Theerawat Duangsin Scientific process

Basic process skills Observing Measuring Classifying Hypothesis Experimenting Interpreting data By : Theerawat Duangsin Scientific process

Observing Use one or more of your 5 senses Smelling Seeing Hearing Testing Touching By : Theerawat Duangsin Scientific process

กิจกรรม 1.1 “สังเกตอะไรได้บ้าง” ให้นักเรียนทำกิจกรรม พร้อมกับตอบคำถามหลังการทำกิจกรมต่อไปนี้ (ในหนังสือเรียนหน้า 5) By : Theerawat Duangsin Scientific process

สรุปผลกิจกรรม จากการทำกิจกรรมสังเกตได้ว่า ลักษณะการประสารมือ การชูนิ้วหัวแม่มือ เป็นลักษณะที่แตกต่างกันของแต่ละคน ซึ่งลักษณะเหล่านี้เป็นลักษณะที่คล้ายคลึงกันกับพ่อแม่ หรือญาติพี่น้องของคนๆ นั้น จึงสรุปได้ว่า ลักษณะเหล่านี้สามารถถ่ายทอดให้กันได้ในครอบครัว ซึ่งเรียกว่า “ลักษณะทางพันธุกรรม” By : Theerawat Duangsin Scientific process

Measure Making quantitative observations using numbers and tools with standard is units. Measuring makes observation more accurate. Length – linear measurement base unit : meter Volume – capacity base unit : liter Weight – mass base unit : gram Temperature – hot/cold base unit : Celsius By : Theerawat Duangsin Scientific process

Classify Using observations to group objects or events according to similarities and differences. By : Theerawat Duangsin Scientific process

Classify By : Theerawat Duangsin Scientific process Non living things

Hypothesis Making a general statement about the relationship between a manipulated variable and a responding variable to explain an event or observation. This statement can be tested to determine its validity By : Theerawat Duangsin Scientific process

กิจกรรม 1.2 ฝึกตั้งสมมติฐาน กิจกรรม 1.2 ฝึกตั้งสมมติฐาน ให้นักเรียนทำกิจกรรม พร้อมกับตอบคำถามหลังการทำกิจกรมต่อไปนี้ (ในหนังสือเรียนหน้า 7) By : Theerawat Duangsin Scientific process

อภิปรายกิจกรรม สมมติฐานจะต้องอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่ได้จากการสังเกตทางวิทยาศาสตร์ จะต้องมีการทดสอบว่าสมมติฐานนั้นเป็นจริงหรือไม่ โดยทดสอบหรือสำรวจเพิ่มเติม หากทดสอบแล้วเป็นจริง สมมติฐานนั้นก็จะสามารถใช้เป็นคำอธิบายหรือข้อสรุปของปัญหาหรือคำถามได้ แต่ถ้าทดสอบแล้วไม่เป็นจริงตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ก็ต้องตั้งสมมติฐานใหม่และทดสอบสมมติฐานใหม่อีกครั้ง By : Theerawat Duangsin Scientific process

Experiment Planning and conducting activities to test a certain hypothesis. These activities include collecting, analysing and interpreting data and making conclusions. By : Theerawat Duangsin Scientific process

Interpreting data Giving rational explanations about an object, event or pattern derived from collected data. By : Theerawat Duangsin Scientific process

กิจกรรม 1.3 ไข่เก่า ไข่ใหม่ กิจกรรม 1.3 ไข่เก่า ไข่ใหม่ ให้นักเรียนทำกิจกรรม พร้อมกับตอบคำถามหลังการทำกิจกรมต่อไปนี้ (ในหนังสือเรียนหน้า 8) By : Theerawat Duangsin Scientific process

สรุปผลกิจกรรม จากการทดลองทำให้เราได้ข้อมูลเพื่อพิสูจน์ว่า สมมติฐานที่เราตั้งไว้เป็นจริงและถ้าเราทำการทดลองหลายๆ ครั้ง ได้ผลยืนยันเหมือนกันทุกครั้ง เราก็สามารถสรุปเป็นความรู้ใหม่ได้ สมมติฐานที่ตั้งไว้ก็จะกลายเป็นกฎความรู้หรือความจริงทางวิทยาศาสตร์ By : Theerawat Duangsin Scientific process

ลักษณะสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ การที่นักวิทยาศาสตร์สามารถทำงานเป็นกระบวนการได้นั้น จะต้องเป็นคนที่สนับสนุนลักษณะการทำงาน ดังต่อไปนี้ ช่างสังเกต อยากรู้อยากเห็น มีความเป็นเหตุเป็นผล มีความคิดริเริ่ม มีความมานะพยายามและความอดทน By : Theerawat Duangsin Scientific process

กิจกรรม 1.4 ใบพัดมหัศจรรย์ ให้นักเรียนทำกิจกรรม พร้อมกับตอบคำถามหลังการทำกิจกรม ต่อไปนี้ (ในหนังสือเรียนหน้า 12) By : Theerawat Duangsin Scientific process

สรุปผลกิจกรรม By : Theerawat Duangsin Scientific process

เครื่องมือช่วยเก็บข้อมูล เครื่องมือสำหรับการวัดที่ใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวันและงานต่างๆ ได้แก่ ปริมาณที่วัด เครื่องมือ หน่วย ระยะทาง ไม้บรรทัด, ไม้เมตร, ตลับเมตร เมตร (m) ปริมาตร ช้อนตวง, ถ้วยตวง ลูกบาศก์เมตร (m3) อุณหภูมิ เทอร์โมมิเตอร์ องศาเซลเซียส (oC) มวล เครื่องชั่งน้ำหนัก กิโลกรัม (kg) เวลา นาฬิกา วินาที (s) By : Theerawat Duangsin Scientific process

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีผลต่อโลกอย่างไร 1. วิทยาศาสตร์กับการพัฒนา ด้านอุตสาหกรรม ด้านเกษตร 2. ผลกระทบจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านสุขภาพ รูโหว่โอโซน แก๊สเรือนกระจก By : Theerawat Duangsin Scientific process

Vocabulary By : Theerawat Duangsin Scientific process