Drug Information Service: DIS การให้บริการข้อมูลข่าวสารทางยา Drug Information Service: DIS
เป้าหมายในการให้บริการ - เพื่อให้บริการข้อมูลที่เป็นกลาง ถูกต้อง สอดคล้องกับความต้องการในเวลาที่เหมาะสม - เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานข้อมูลต่างๆ ด้านยา
ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
ขั้นตอนการตอบคำถาม 1. การรับคำถามและหาภูมิหลังของคำถาม วาจา โทรศัพท์ /โทรสาร จดหมาย/กระดาษโน้ต Webboard อื่นๆ
ขั้นตอนการตอบคำถาม 2. วัตถุประสงค์ในการถาม เป็นข้อมูลในการรักษา เพิ่มพูนความรู้ อื่น ๆ
ขั้นตอนการตอบคำถาม 3. การจัดกลุ่มประเภทของคำถาม Identification Availability Pharmacokinetic Drug interaction Dosage/Admin. Therapeutic use Compatibility/Stability ADR/Side effect Toxicity/Poison Pregnancy สมุนไพร อื่น ๆ
ขั้นตอนการตอบคำถาม 4. การสืบค้นข้อมูลอย่างเป็นระบบ แหล่งข้อมูลปฐมภูมิ (Primary literature source) แหล่งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary literature source) แหล่งข้อมูลตติยภูมิ (Tertiary literature source)
ขั้นตอนการตอบคำถาม 5. การตอบคำถาม วาจา โทรศัพท์ /โทรสาร จดหมาย/กระดาษโน้ต Webboard อื่นๆ
บันทึกการให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านยา
แบบฟอร์มการให้บริการ
กิจกรรมการดำเนินงาน การบริการตอบคำถามด้านยา งานเผยแพร่ข้อมูลด้านยา การสอนและฝึกอบรมเกี่ยวกับการให้บริการ DIS แก่ เภสัชกรและนักศึกษาเภสัชศาสตร์ สนับสนุนและประสานเกี่ยวกับการเผยแพร่ความรู้ด้านยาในเรื่องต่างๆ
ผลการดำเนินงาน ตัวชี้วัด ผลการดำเนินงานปี 2555 1. อัตราการตอบคำถามถูกต้องและทันเวลา 100 % 2. ความพึงพอใจของผู้มารับบริการ แผนพัฒนาต่อเนื่อง 3. จำนวนครั้งของการให้ฝึกอบรม เจ้าพนักงานเภสัชกรรม 1 ครั้ง นักศึกษาเภสัชศาสตร์ 2 ครั้ง
ผลการดำเนินงาน
ผลการดำเนินงาน
แผนพัฒนาต่อเนื่อง แผนงาน โครงการ KPI เป้าหมาย ผู้รับผิด ชอบ 56 57 58 59 60 พัฒนาศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านยาให้ครอบคลุมเครือข่าย จัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านยาจังหวัดบึงกาฬ ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ (ตัวชี้วัดที่40) 65 70 75 80 เภสัชกรรม
THANK YOU