วิชา หลักการตลาด บทที่ 3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชิ้นงานที่ 1 ณัฐนันท์ สัญวงษ์ ความหมายและคุณค่าของ การทำโครงงาน คอมพิวเตอร์
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
การใช้งานระบบ MIS ความสำคัญและผลกระทบของระบบสารสนเทศที่มีต่อธุรกิจ
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
LOGO แนวคิดเกี่ยวกับระบบ สารสนเทศ นางสาวกนกรัตน์ นพ โสภณ SMET
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2 กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
หลักการวิทยุกระจายเสียงและ วิทยุโทรทัศน์
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการบุคลากรทรัพยากรมนุษย์
Strategic Line of Sight
MK201 Principles of Marketing
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
Supply Chain Management
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา หลักการตลาด บทที่ 3 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา อ.จิรญา โพธิเวชเทวัญ

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและระบบสารสนเทศทางการตลาด สิ่งแวดล้อมทางการตลาด ความหมาย Armstrong and Kotler “เป็นสิ่งที่กระทำและมีพลังที่อยู่ภายนอก ซึ่งมีผลกระทบต่อความสามารถด้านการบริหารการตลาดในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ” Economic Glossary เป็นพลังจากดภายนอกที่มีผลกระทบทั้งทางตรงหรือทางอ้อมต่อกิจกรรมทั้งหลายขององค์การ ซึ่งเป็นการประเมินสิ่งแวดล้อมโดยรวม ได้แก่ การได้มาซึ่งทรัพยากรมนุษย์ วัตถุดิบ เงิน และการพัฒนา สินค้าและบริการ สิ่งแวดล้อมทางการตลาดได้แก่ พลังด้าน การเมือง กม. เศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี

ความสำคัญของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด 1.สิ่งแวดล้อมภายนอก 2.รูปแบบและระดับการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด 3.การเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด 4.สิ่งแวดล้อมทางการตลาดสามารถสร้างโอกาสและอุปสรรคให้แก่องค์กร 5.การศึกษา ติดตาม รวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูล จะช่วยให้บริษัทปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการตลาดได้อย่างเหมาะสม

ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด 1.สิ่งแวดล้อมจุลภาค ได้แก่ บริษัท ผู้จำหน่ายปัจจัยการผลิต คนกลางทางการตลาด ลูกค้า คู่แข่ง สาธารณชน 2.สิ่งแวดล้อมมหาภาค ได้แก่ สิ่งแวดล้อมทางด้านประชากรศาสตร์ สิ่งแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมทางด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อมทางการเมืองและกฎหมาย สิ่งแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม

ระบบสารสนสนเทศทางการตลาด ความหมาย Armstrong and Kotler “ระบบสารสนเทศทางการตลาดประกอบด้วย บุคคล อุปกรณ์ เพื่อประเมินข่าวสารที่ต้องการ พัฒนาข่าวสารและช่วยการตัดสินใจในการนำข่าวสารไปใช้ให้เกิดผลทางการปฏิบัติสำหรับลูกค้าและการตลาด” Kurtz “เป็นการวางแผน การออกแบบระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อเตรียมการสำหรับผู้บริหารเกี่ยวกับข้อมูลที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง เพื่อการตัดสินใจที่เฉพาะเจาะจง และภายในขอบเขตความรับผิดชอบ”

ความสำคัญของระบบสารสนเทศทางการตลาด 1.ระบบสารสนเทศทางการตลาดช่วยให้ผู้บริหารกำหนดกลยุทธ์ ยุทธ์วิธี สำหรับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดได้เหมาะสมกับสถานการณ์ 2.การมีสารสนเทศที่เป็นปัจจุบันและถูกต้อง ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน 3.บริษัทสามารถกำหนดแผนการปฏิบัติการทางการตลาด และคาดหวังผลลัพธ์บนพื้นฐานของข้อมูลที่บริษัทมีอยู่ 4.บริษัทสามารถล่วงรู้สัญลักษณ์การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดจากการรวบรวมข้อมูลอย่างต่อเนื่องได้ล่วงหน้า และหลีกเลี่ยงวิกฤตต่างๆ

องค์ประกอบของระบบสารสนเทศ 1.การประเมินความจำเป้นของสารสนเทศ โดยการพิจารณาว่าสารสนเทศใดที่ต้องการ สารสนเทศบางประเภทสามารถหาได้จากสังคมออนไลน์ 2.การพัฒนาสารสนเทศทางการตลาด สามารถได้มาจาก ข้อมูลภายใน ข่าวกรองทางการตลาด และการวิจัยตลาด