ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
Advertisements

การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
กระบวนการทางจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภค
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ที่มา หลักการและ เหตุผล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) สามารถทำ ให้การแบ่งปันความรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะนอกจากจะ ทำให้เราประหยัดเวลาและสามารถทำลายกำแพงต่างๆ.
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
Draft Application Report
(Principles of marketing)
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
ผู้วิจัย พัณณ์ชิตา อิทธิมงคลวัฒน์ หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต ภาควิชาสังคม สงเคราะห์ศาสตร์ ปี๒๕๕๒.
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
IMC Integrated Marketing Communication
โรงเรียนกับชุมชน.
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
บทที่ 4 ทัศนคติของลูกค้า
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
วิทยุกระจายเสียง ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 11 การจูงใจ (MOTIVATION)
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
(The Marketing Information Gathering)
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
Marketing.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
มาฝึกสมองกันครับ.
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพ และ วิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
เกษตรอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี
วิวัฒนาการทฤษฎีการจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค C5 ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Models of Consumer Behavior) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) ทรัพย์ของผู้บริโภค (Consumer Resources) ความรู้ (Knowledge) ความเชื่อและทัศนคติ (Belief and Attitudes) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivations and Self-Concept) บุคลิกภาพ ค่านิยม และรูปแบบการดำรงชีวิต (Personality, Values, and Lifestyle) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) ทรัพย์ของผู้บริโภค (Consumer Resources) เวลา (Time) เงิน (Money) การรับรู้ข้อมูลข่าวสารและความสามารถในการประมวลข้อมูล (Information Reception and Processing Capability) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) ทรัพย์ของผู้บริโภค (Consumer Resources) การรับรู้ข้อมูลข่าวสารและความสามารถในการประมวลข้อมูล (Information Reception and Processing Capability) สิ่งเร้า การตลาด อื่นๆ การเปิดรับ (Expose) การตั้งใจรับฟัง (Attention) การเข้าใจ (Comprehension) การยอมรับ (Acceptance) การระลึกได้ (Retention)  ความทรงจำ Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) ความรู้ (Knowledge) ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Knowledge) ความรู้วิธีการซื้อ (Purchase Knowledge) ความรู้วิธีการใช้ (Usage Knowledge) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) ความเชื่อและทัศนคติ (Belief and Attitudes) ความเชื่อ ความรู้สึก ทัศนคติ การมุ่งเน้นทางพฤติกรรม พฤติกรรม Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivations and Self-Concept) ทฤษฎีแรงจูงใจของฟรอยด์ (Freud’s Theory of Motivation) ทฤษฎีแรงจูงใจของมาสโลว์ (Maslow’s Theory of Motivation) ทฤษฎีแรงจูงใจของเฮอร์ซเบอร์ก (Herzberg’s Theory of Motivation) แรงขับ ความต้องการ พฤติกรรม Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. แรงขับ แรงขับ ความต้องการ ความต้องการ พฤติกรรม พฤติกรรม

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivations and Self-Concept) ทฤษฎีแรงจูงใจของฟรอยด์ (Freud’s Theory of Motivation) Id Ego Super Ego แรงขับ ความต้องการ พฤติกรรม Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. แรงขับ แรงขับ ความต้องการ ความต้องการ พฤติกรรม พฤติกรรม

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivations and Self-Concept) ทฤษฎีแรงจูงใจของมาสโลว์ (Maslow’s Theory of Motivation) Physiological Needs Safety Needs Belongingness Needs Esteem Needs Self-Actualization Needs แรงขับ ความต้องการ พฤติกรรม Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. แรงขับ แรงขับ ความต้องการ ความต้องการ พฤติกรรม พฤติกรรม

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) แรงจูงใจและความคิดส่วนตน (Motivations and Self-Concept) ทฤษฎีแรงจูงใจของเฮอร์ซเบอร์ก (Herzberg’s Theory of Motivation) Dis-satisfiers Satisfiers แรงขับ ความต้องการ พฤติกรรม Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D. แรงขับ แรงขับ ความต้องการ ความต้องการ พฤติกรรม พฤติกรรม

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) บุคลิกภาพ ค่านิยม และรูปแบบการดำรงชีวิต (Personality, Values, and Lifestyle) บุคลิกภาพ (Personality) ค่านิยม (Values) รูปแบบการดำรงชีวิต (Lifestyle) กิจกรรม (Activities) การทำงาน งานอดิเรก กิจกรรมทางสังคม การพักร้อน การบันเทิง การเข้าสมาคม กิจกรรมในชุมชน การจับจ่ายซื้อของ กีฬา ความสนใจ (Interests) ครอบครัว งานบ้าน งานที่ทำ สันทนาการ รูปแบบแฟชั่น อาหาร สื่อ ความสำเร็จ ความคิดเห็น (Opinions) ของตนเอง ประเด็นทางสังคม การเมือง ธุรกิจ เศรษฐกิจ การศึกษา ผลิตภัณฑ์ อนาคต วัฒนธรรม ประชากรศาสตร์ อายุ รายได้ อาชีพ ขนาดของครอบครัว การอยู่อาศัย ภูมิศาสตร์ ขนาดของเมือง วงจรชีวิตครอบครัว Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค (Individual Differences and CB) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.