การประชาสัมพันธ์ผ่าน สื่อมวลชน แนวคิดและคุณลักษณะ ของสื่อมวลชนแต่ละ ประเภท กระบวนการผลิต สื่อมวลชนแต่ละประเภท.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
Advertisements

การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
1.กิจกรรมสร้างการรับรู้ เนื้อหา :  สร้างการรับรู้เรื่องสถานการณ์น้ำในพื้นที่แต่ละจังหวัด  รายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมรับมือสถานการณ์  รณรงค์การใช้น้ำอย่างประหยัด.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
By Btech GPS : Jan GPS By BtechGPS By Btech GPS : Jan
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
แนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้สูงอายุ
ผลการปฏิบัติงานกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
กลุ่มยุทธศาสตร์ฯ ตัวชี้วัด ของปศุสัตว์อำเภอ รอบที่ ๑/๒๕๖๑ และ รอบที่ ๒/๒๕๖๑ จำนวน ๑๐ ตัวชี้วัด ๑.๑ร้อยละความสำเร็จในการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การเขียนและการจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ทางหนังสือพิมพ์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
กลุ่มเกษตรกร.
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
SMS News Distribute Service
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
แนวทางการรณรงค์ พัฒนาการเด็ก 4-8 กรกฎาคม 2559
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
รายวิชา การบริหารการศึกษา
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
ทิศทางการขับเคลื่อนการดำเนินงาน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA)
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประชาสัมพันธ์ผ่าน สื่อมวลชน แนวคิดและคุณลักษณะ ของสื่อมวลชนแต่ละ ประเภท กระบวนการผลิต สื่อมวลชนแต่ละประเภท

การประชาสัมพันธ์ผ่าน สื่อมวลชน สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุกระจายเสียง สื่อวิทยุโทรทัศน์

สื่อมวลชน : สื่อ สิ่งพิมพ์

สื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สามารถเสนอข่าวสาร เรื่องราวต่าง ๆ หลายด้าน ปะปนผสมผสานกันไปใน ฉบับเดียวกัน สื่อมวลชนที่สามารถ เข้าถึงประชาชน จำนวนมาก มีระยะเวลากำหนด ออกที่แน่นอนเป็น ประจำสม่ำเสมอ

สื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) Mobilization Reflection Public Opinion

สื่อสิ่งพิมพ์ มีรูปเล่มที่กะทัดรัดสวยงาม มีระบบการพิมพ์ที่ประณีต มีสี สวยงามช่วยดึงดูดความสนใจ ของผู้อ่านได้เป็นอย่างดี

Printed Media กุลสตรี คอมพิว เตอร์ ทู เดย์ Qualitative Newspaper Quantitative Newspaper

สื่อสิ่งพิมพ์ แยกประเภทตาม กลุ่มเป้าหมาย แยกประเภทตาม การควบคุม Internal PRExternal PR House journal Information pieces Printed Media Publicity ControlledUncontrolle d House journal Information pieces Printed Media Publicity

สิ่งพิมพ์ 1. แผ่นพับ (Brochures / Folder) 2. จดหมายข่าว ( ฺ Newsletters) 3. จุลสาร (Booklet and Bulletin) 4. ประกาศ (Announcements) 5. โปสเตอร์ (Posters) 6. หนังสือคู่มือ (Manuals ) 7. ใบปลิว (Leaflet)

สิ่งพิมพ์ จัดทำเพื่อผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ( ภายในหรือภายนอกองค์กร ) จัดทำเป็นรูปเล่ม มีระยะเวลาออกที่แน่นอน และ มีความต่อเนื่อง

สิ่งพิมพ์ จัดทำเป็นรูปเล่ม และมีขนาด ต่าง ๆ ตามความเหมาะสม มีเรื่องราวสำคัญและน่าสนใจ ขององค์กร ตลอดปีที่ผ่านมา

บทบาทด้านสื่อสิ่งพิมพ์ ของนักประชาสัมพันธ์ บทบาทในการเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ บทบาทในการผลิตสิ่งพิมพ์

การเผยแพร่ สิ่งพิมพ์ ผ่าน ทางสื่อมวลชน : หนังสือพิมพ์และ นิตยสาร – ข่าวแจก (Press Release / News Release) – ภาพประกอบข่าวแจก (Photo Release) – บทความพิเศษ (Special Scoop) – สารคดีประชาสัมพันธ์ (Feature)

การผลิต สิ่งพิมพ์ เพื่อ การประชาสัมพันธ์

10 บัญญัติ ประหยัด น้ำมัน 1. ขับรถไม่เกิน 90 ก. ม./ ชม. 2. จอดรถไว้บ้านโดยสาร สาธารณะ ความเร็วสูงสุดที่กฎหมายกำหนด ไว้ ทางธรรมดา 90 กม./ ชม. ทางด่วน 110 กม./ ชม. มอเตอร์เวย์ 120 กม./ ชม. ถ้าผู้ใช้รถยนต์ร้อยละ 1 จาก จำนวน 5 ล้านคัน หันมาใช้บริการ รถสาธารณะด้วยระยะทาง 48 กม./ วัน ใน 1 ปี (260 วันทำงาน ) จะ ประหยัดน้ำมัน 52 ล้านลิตร คิด เป็นค่าน้ำมัน 780 ล้านบาท

3. ไม่ขับก็ดับเครื่อง 4. ทางเดียวกันไปด้วยกัน ถ้าขับรถยนต์ 5 คัน ไปทาง เดียวกัน ที่หมายใกล้กัน ระยะทาง 48 กม./ คัน ( ไป - กลับ ) ใน 1 ปี (260 วันทำงาน ) จะสิ้นเปลือง น้ำมัน 5,200 ลิตร คิดเป็นค่าน้ำมัน 78,000 บาท ถ้าร้อยละ 1 ของรถยนต์ 5 ล้านคัน ใช้ Car Pool สลับขับ 5 คน ต่อรถ 1 คัน ใน 1 ปี จะประหยัดน้ำมันได้ 41.6 ล้านลิตร คิดเป็นเงิน 624 ล้านบาท การติดเครื่องยนต์จอดอยู่เฉยๆ เป็นเวลา 5 นาที สิ้นเปลืองน้ำมันโดยเปล่า ประโยชน์ 500 ซีซี

ถ้ารถติดเพียงร้อยละ 1 ของ จำนวนรถยนต์ 5 ล้านคัน ในวัน ทำงานทุกวันและในบางเสาร์ - อาทิตย์ ใน 1 ปี (330 วัน / ปี ) จะสิ้นเปลืองน้ำมัน 12.4 ล้านลิตร คิดเป็นค่าน้ำมัน 186 ล้านบาท 6. ใช้โทรศัพท์ - โทรสารเลี่ยงรถ ติด 5. หลีกเลี่ยงชั่วโมงเร่งด่วน ใช้อุปกรณ์สื่อสารแทนการ เดินทาง เช่น ส่งหนังสือระหว่าง หน่วยงาน หากเร่งด่วนก็ใช้วิธีส่งทางโทรสาร หากเป็นเอกสารสำคัญก็ใช้วิธี รวบรวมเอกสารแล้วส่งพร้อมกัน หนังสือเวียนที่ไม่สำคัญก็ใช้วิธีส่ง E- Mail หรือส่งไปรษณีย์

ถ้ารถติดเพียงร้อยละ 1 ของ จำนวนรถยนต์ 5 ล้านคัน ในวัน ทำงานทุกวันและในบางเสาร์ - อาทิตย์ ใน 1 ปี (330 วัน / ปี ) จะสิ้นเปลืองน้ำมัน 12.4 ล้านลิตร คิดเป็นค่าน้ำมัน 186 ล้านบาท 6. ใช้โทรศัพท์ - โทรสารเลี่ยงรถ ติด 5. หลีกเลี่ยงชั่วโมงเร่งด่วน ใช้อุปกรณ์สื่อสารแทนการ เดินทาง เช่น ส่งหนังสือระหว่าง หน่วยงาน หากเร่งด่วนก็ใช้วิธีส่งทางโทรสาร หากเป็นเอกสารสำคัญก็ใช้วิธี รวบรวมเอกสารแล้วส่งพร้อมกัน หนังสือเวียนที่ไม่สำคัญก็ใช้วิธีส่ง E- Mail หรือส่งไปรษณีย์

หน้าที่ของสื่อมวลชน Harold D. Lasswell Surveillance of the environment Correlations of the social parts Transmission of the social heritage

หน้าที่ของสื่อมวลชน Charles R. Wright To Inform To Persuade To Educate To Entertain

หน้าที่ของสื่อมวลชน

The perspective of the “Advocate” on media function  INFORMATION  เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับ จุดมุ่งหมายและกิจกรรมของ องค์การ  ให้ข่าวสารเกี่ยวกับเหตุการณ์ และสถานการณ์ที่เกี่ยวข้อง  จัดลำดับก่อนหลังผลประโยชน์ ของผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการ เผยแพร่

The perspective of the “Advocate” on media function  Mobilization  กระตุ้นความสนใจ ความ เกี่ยวข้องและสนับสนุนของ ประชาชนต่อองค์การ  จัดและแนะนำกิจกรรมแก่ สมาชิกขององค์การ  พยายามจูงใจและเปลี่ยน พฤติกรรมของคน

The perspective of the “Advocate” on media function  INTERPRETATION 1. ตีความข่าวสารและ เหตุการณ์ตามวัตถุประสงค์ของ นักประชาสัมพันธ์ 2. สร้างความคิดเห็น ทำการ ประชาสัมพันธ์ และสร้าง ภาพลักษณ์ สนับสนุนองค์การ 3. วิพากษ์วิจารณ์ การ ดำเนินงานขององค์การ

The perspective of the “Advocate” on media function  EXPRESSION 1. ให้การสนับสนุนความเชื่อ ค่านิยม อุดมการณ์ และหลักการ ขององค์การ 2. ช่วยพัฒนาสำนึกในการ เป็นสมาชิก 3. ให้การศึกษาโดยตรงและ การรณรงค์ด้านข่าวสารแก่ ประชาชน