ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนาม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Advertisements

เรื่อง การประมาณค่า สถานการณ์ปัญหา เอซื้อข้าวสาร 1 ถัง ราคา 175 น้ำปลา 2 ขวด ราคา 46 บาท น้ำตาลทราย 2 ถุง ราคา 28 บาท และน้ำมันพืช 2 ขวด ราคา 63 บาท เอควรจะนำ.
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
Medicine คลังยา.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
กำหนดการเรียนการสอน เรื่อง โครงสร้างของดอก
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
เรื่องง่ายๆ ที่นักศึกษาควรรู้ และควรทำ นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล โจทย์ปัญหา เศษส่วน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101)
การเรียนรู้รูปแบบการ เขียนรายงาน กำหนดรูปแบบการ เขียนรายงาน.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
ทรงกระบอก.
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์)
วิธีการหาองค์ประกอบขยะมูลฝอย
กิจกรรม บ้านพลังงานแสงอาทิตย์
การวัด 6-minutes walk test
การปรับโครงสร้างการผลิตเป็นแปลงใหญ่
หน่วย ตรวจสอบ ภายใน Ready. แนวทางการ ตรวจสอบภายใน  อำนาจหน้าที่  ข้อปฏิบัติ / แนวทาง ปฏิบัติ / ซักซ้อม  ดุลยพินิจ  งบประมาณ  ประโยชน์  โปร่งใส ตรวจสอบได้
คำแนะนำ นายทะเบียนสหกรณ์ เรื่อง วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน พ. ศ เรื่อง วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน พ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
Microsoft Powerpoint Microsoft Powerpoint อีกโปรแกรม หนึ่งของชุด Microsoft Office โปรแกรม Powerpoint นี้ใช้สำหรับการทำพรีเซ็นเทชั่น หรือการนำเสนอข้อมูล.
ข้อมูลทั่วไป จังหวัดศสม.รพสต.กองทุน สุขภาพตำบล สุขศาลา/ ศสมช. (ผ่าน3หมวด) อสม. ร้อยเอ็ด ,887 ขอนแก่น ,600 มหาสารคาม ,524.
ทบทวน “ เรื่อง แผน กัน หน่อย. เราทำแผน เพื่ออะไร.
10 คำถาม คนไทยคิดอย่างไรกับ “ หวย ” ? สำรวจช่วงเดือนตุลาคม 2556 จากประชากร 1,746 คน จาก 4 ภูมิภาค เครือข่ายประชานปฏิรูปสลาก.
Project Management by Gantt Chart & PERT Diagram
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
สำหรับอบรมบุคลากร และสอนนักเรียน
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 16
บทเรียนโปรแกรมเพื่อการทบทวน
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
4) จำนวนคู่สองจำนวนที่เรียงติดกัน เมื่อนำ 6 มาลบออกจากจำนวนที่มากกว่าแล้ว คูณด้วย 3 จะได้ผลลัพธ์เท่ากับเมื่อนำ 4 มาบวกกับจำนวนที่น้อยกว่าแล้วคูณด้วย 7.
พื้นที่ผิวของพีระมิด
คุณลักษณะของสัญญาณไฟฟ้าแบบต่าง ๆ
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
เซต (SET) ประวัติย่อของวิชาเซต ความหมายของเซต การเขียนแทนเซต
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ขั้นตอนในการติดตามผลการปฏิบัติงานโครงการ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ขยะ/ของเสียเหลือศูนย์ (Zero Waste Management)
การแจ้งขออายัดสลากเพื่อประวิงการจ่ายเงินรางวัล
2. ประโยคเงื่อนไข ข้อความที่ประกอบด้วย 2 ข้อความที่เชื่อมต่อกันด้วย ถ้า... แล้ว... เรียกข้อความในลักษณะเช่นนี้ว่า ประโยคเงื่อนไข - เรียกข้อความที่ตามหลัง.
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
สมการพหุนาม ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น
แบบจำลอง อะตอมของจอห์นดาลตัน
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
บทที่ 3 โรงเรือนและอุปกรณ์โคเนื้อ
รูปหลายเหลี่ยมสองรูปที่คล้ายกันมีลักษณะอย่างไรข้อใด มีความยาวของเส้นรอบรูป และมีพื้นที่เท่ากัน มีรูปร่างเหมือนกัน.
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
๑.๑ (๔) การติดป้ายรหัสประจำต้น
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
เรื่องของ “เกาส์”.
เศษส่วนและทศนิยม.
Google Scholar คืออะไร
มั่นใจเชื่อถือได้ เหรียญ+ป้าย ลูกของแม่
ความสำคัญ ของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เครื่องขุดหลุมปลูกยาสูบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้
เรื่องนำเรียนที่ประชุม ตำรวจภูธรภาค 5 3 กุมภาพันธ์ 2560
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนาม 1. นักเรียนมักไม่ระมัดระวังในการดึงตัวประกอบร่วมออกมาจาก พหุนามที่ต้องการแยกตัวประกอบให้หมด 2. นักเรียนสับสนเกี่ยวกับการแยกตัวประกอบของพหุนามโดยใช้สมบัติการแจกแจง ในกรณีที่ตัวประกอบร่วมเป็นพจน์หนึ่งของพหุนามที่กำหนดให้

ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในเรื่องการแยกตัวประกอบของพหุนาม (ต่อ) 3. นักเรียนคิดว่าพหุนามบางพหุนามแยกตัวประกอบไม่ได้จึงไม่ตอบ แต่ที่จริงแล้วกรณีนี้อาจแยกตัวประกอบได้ในรูปของจำนวนอตรรกยะ 4. นักเรียนบางคนคิดว่า (a2 + b2) = (a + b)(a + b)

การหาผลคูณของพหุนาม = x2 + 2x + 5x +10 = x2 + (2+5)x + 10

x 2 x x2 2x 5 5x 10

การแยกตัวประกอบของพหุนาม x2 + 7x + 10 = x2 + (2+5)x + 2 5 = x2 + 2x + 5x + 2 5 = (x2 + 2x) + (5x + 2 5) = x(x+2) + 5(x+2) = (x+2)(x+5)

ภาพเชิงเรขาคณิตของการแยกตัวประกอบ วัสดุ/ อุปกรณ์ แผ่นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดกว้าง 1 หน่วย ยาว 1 หน่วย จำนวน 15 ชิ้น แผ่นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดกว้าง 1 หน่วย ยาว x หน่วย จำนวน 10 ชิ้น แผ่นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดกว้าง x หน่วย ยาว x หน่วย จำนวน 3 ชิ้น

ภาพเชิงเรขาคณิตของการแยกตัวประกอบ (ต่อ) 1) จงสร้างรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่กว้าง x+1 หน่วย ยาว x+3 หน่วย 2) จงหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าในข้อ 1)

ภาพเชิงเรขาคณิตของการแยกตัวประกอบ (ต่อ) X 1 1 1 X 1 พื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เท่ากับ (x + 1) (x +3) หน่วย2

ภาพเชิงเรขาคณิตของการแยกตัวประกอบ (ต่อ) เรียงรูปสี่เหลี่ยมใหม่ 1 x2 x x x x 1 1 ผลรวมของพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมทั้งหมด เท่ากับ x2 + 4x +3 หน่วย2 ดังนั้น (x + 1) (x +3) = x2 + 4x +3

ทำได้ไหม? 1. จงสร้างรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก ที่มีพื้นที่ 3x2+4x+1หน่วย2

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b)2 = a2 + 2ab + b2 วัสดุ/อุปกรณ์ กระดาษรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส คนละ 1 แผ่น

พื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส เท่ากับ (a+b)2 หน่วย2 ผลรวมของพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมทั้งหมด เท่ากับ a2 +2ab+ b2 หน่วย2 ดังนั้น (a+b)2 = a2 +2ab+ b2

คุณครูคะ ถ้าหนูจะใช้ตัวแบบแสดงว่า (a - b)2 = a2 - 2ab + b2 จะทำอย่างไรคะ ?

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2 วัสดุ/อุปกรณ์ กระดาษรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า คนละ 1 แผ่น

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2 พื้นที่ของ X เท่ากับ b2 หน่วย2 พื้นที่ของ Y เท่ากับ a2 - ab หน่วย2 พื้นที่ของ W เท่ากับ ab หน่วย2 พื้นที่ของ Z เท่ากับ ab - b2 หน่วย2

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2 พื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยม Y และ Z เท่ากับ a2 - b2 หน่วย2

การพับกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2 พื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยม Y และ Z เท่ากับ (a+b) (a-b) หน่วย2

การตัดกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2 วัสดุ/อุปกรณ์ 1. กระดาษรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส คนละ 1 แผ่น 2. กรรไกร

การตัดกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2

การตัดกระดาษเพื่อแสดงว่า (a+b) (a-b) = a2 - b2

ทำไมต้องมีวิธีการแยกตัวประกอบ ของพหุนามดีกรีสอง โดยการทำเป็นกำลังสองสมบูรณ์ ?

x2 + 4x  4 = { x2 + 2(x)(2) +2 2} – 22 – 4 = ( x +2 )2 – 4 – 4 สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แผ่นโปร่งใส 4.1