คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
Advertisements

ความน่าจะเป็น Probability.
Introduction to Probability เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชา ความน่าจะเป็นเบื้องต้น เรื่อง ความน่าจะเป็นเบื้องต้น อ.สุวัฒน์ ศรีโยธี สาขาวิชาคณิตศาสตร์
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ระบบสารสนเทศประมวณผลรายการธุรกรรม
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ตัวอย่างที่ 2.16 วิธีทำ จากตาราง.
การนับเบื้องต้น Basic counting
โดย มิสกรรณกา หอมดวงศรี
เฉลยแบบฝึกหัด 1.3 # จงหา ก) ข) ค) (ถ้ามี)
เฉลยแบบฝึกหัด วิธีทำ.
เศษส่วน.
การบ้าน แซมเปิลสเปซ.
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
นิพจน์และตัวดำเนินการ
การพิจารณาจำนวนเฉพาะ
ค คณิตศาสตร์ สำหรับคอมพิวเตอร์ 1 ผลคูณคาร์ทีเชียน.
การหาความน่าจะเป็น และเทคนิคการนับ
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
วิธีทำ ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา.
ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ. สมมติให้พนักงานดังกล่าวดำเนินการแต่งตัวเพื่อไปทำงานเป็นดังนี้ ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ.
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑
การให้เหตุผล การให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ที่สำคัญ มี 2 วิธี ได้แก่
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
การดำเนินการระหว่างเหตุการณ์
ครูชำนาญ ยันต์ทอง โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค คณิตศาสตร์พื้นฐาน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ทฤษฎีเบื้องต้นของความน่าจะเป็น
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
ครูธีระพล เข่งวา 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง พระธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ ๓ ครูผู้สอน …… นายธี ระพล เข่งวา โรงเรียนวัง.
โดย นางปิยพร ยศมา ตำแหน่ง ครูชำนาญการ กลุ่มสาระภาษาไทย
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
หน่วยที่ 6 ความน่าจะเป็น โรงเรียนปทุมวิไล จังหวัดปทุมธานี
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ยูเนี่ยนและอินเตอร์เซคชันของเหตุการณ์
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สิทธิของพลเมืองไทย ตามรัฐธรรมนูญ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การคลัง ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม.
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค 33101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวังไกลกังวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค 33101 คณิตศาสตร์พื้นฐาน

หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ความน่าจะเป็น เฉลยแบบฝึกหัด 2.3

ข้อ1 ทอดลูกเต๋า 1 ลูก 1 ครั้ง จงหา ความน่าจะเป็น ของเหตุการณ์ต่อไปนี้ 1) ออกแต้ม 3 2) ออกแต้มเป็นจำนวนคู่ 3) ออกแต้มเป็นจำนวนเฉพาะ 4) ออกแต้มเป็นจำนวนที่ ไม่น้อยกว่า 3

1 เหตุการณ์ที่จะออกแต้ม 3 มีอยู่ เฉลย ผลลัพธ์ทั้งหมดที่อาจจะเกิดขึ้น จากการทอดลูกเต๋า 1 ลูก 1 ครั้ง มี 6 แบบ คือ 1, 2, 3, 4, 5 และ 6 แต้ม เหตุการณ์ที่จะออกแต้ม 3 มีอยู่ 1

1 6 = = 0.17 จะได้ จำนวนผลลัพธ์ของเหตุการณ์ที่ออก แต้ม 3 เป็น 1 ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะออก แต้ม 3 = ดังนั้น = 0.17

3 6 = = 0.5 เหตุการณ์ที่จะออกแต้มเป็นจำนวนคู่ คือ 2, 4 และ 6 (3 แบบ) คือ 2, 4 และ 6 (3 แบบ) จะได้ จำนวนผลลัพธ์ของเหตุการณ์นี้เป็น 3 ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะออก แต้มเป็นจำนวนคู่ 3 6 = ดังนั้น = 0.5

3 6 = = 0.5 3) เหตุการณ์ที่จะออกแต้มเป็นจำนวนเฉพาะ 3) เหตุการณ์ที่จะออกแต้มเป็นจำนวนเฉพาะ มีผลลัพธ์ คือ 2, 3 และ 5 (3 แบบ) จะได้ จำนวนผลลัพธ์ของเหตุการณ์นี้เป็น 3 ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะออก แต้มเป็นจำนวนเฉพาะ 3 6 = ดังนั้น = 0.5

4 6 = = 0.66 เหตุการณ์ที่จะออกแต้มเป็นจำนวนที่ ไม่น้อยกว่า 3 มีผลลัพธ์ คือ 3, 4, 5 และ 6 (4 แบบ) จะได้ จำนวนผลลัพธ์ของเหตุการณ์นี้เป็น 4 ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะออก แต้มเป็นจำนวนที่ ไม่น้อยกว่า 3 4 6 = ดังนั้น = 0.66

กอบกุลสุ่มหยิบลูกกวาด 2 เม็ด พร้อมกัน จากถุงใบหนึ่งที่มีลูกกวาดสีแดง ข้อ2 กอบกุลสุ่มหยิบลูกกวาด 2 เม็ด พร้อมกัน จากถุงใบหนึ่งที่มีลูกกวาดสีแดง 4 เม็ด, สีดำ 2 เม็ด จงหาความน่าจะเป็น ของเหตุการณ์ต่อไปนี้ 1) หยิบได้ลูกกวาดสีแดง 1 เม็ด และสีดำ 1 เม็ด 2) หยิบได้ลูกกวาดสีแดงทั้ง 2 เม็ด หยิบได้ลูกกวาดสีดำทั้ง 2 เม็ด 4) หยิบได้ลูกกวาดที่ไม่ใช่สีดำและสีแดง

แนวคิด หาผลลัพธ์ที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งหมดจากการหยิบลูกกวาด 2 เม็ด พร้อมกัน โดยใช้แผนภาพต้นไม้ หรือ วิธีจับคู่กันเรียงตามลำดับไป ดังนี้

จะได้ผลลัพธ์ทั้งหมด แบบ ดำ1 ดำ2 แดง1 แดง2 แดง3 แดง4 จะได้ (ดำ1, ดำ2), (ดำ1, แดง1), (ดำ1, แดง2), (ดำ1, แดง3), (ดำ1, แดง4), (ดำ2, แดง1), (ดำ2, แดง2), (ดำ2, แดง3), (ดำ2, แดง4), (แดง1, แดง2), (แดง1, แดง3), (แดง1, แดง4), (แดง2, แดง3), (แดง2, แดง4) และ (แดง3, แดง4) 15 จะได้ผลลัพธ์ทั้งหมด แบบ

8 เหตุการณ์ที่จะหยิบได้ลูกกวาดสีแดง 1 เม็ด และสีดำ 1 เม็ด มี แบบ คือ และสีดำ 1 เม็ด มี แบบ คือ 8 (ดำ1, แดง1), (ดำ1, แดง2), (ดำ1, แดง3), (ดำ1, แดง4), (ดำ2, แดง1), (ดำ2, แดง2), (ดำ2, แดง3), (ดำ2, แดง4),

= = 8 15 0.53 8 จะได้ จำนวนผลลัพธ์ของเหตุการณ์นี้เป็น ดังนั้น ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะหยิบได้ ลูกกวาดสีแดง 1 เม็ด และสีดำ 1 เม็ด 8 15 = ดังนั้น = 0.53

6 จำนวนผลลัพธ์ของเหตุการณ์ที่จะหยิบ ได้ลูกกวาดสีแดงทั้ง 2 เม็ด คือ ได้ลูกกวาดสีแดงทั้ง 2 เม็ด คือ (แดง1, แดง2), (แดง1, แดง3), (แดง1, แดง4), (แดง2, แดง3), (แดง2, แดง4) และ (แดง3, แดง4) 6 มีทั้งหมด แบบ

= = 6 15 0.4 ดังนั้น ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะหยิบได้ ลูกกวาดสีแดงทั้ง 2 เม็ด 6 15 = ดังนั้น = 0.4

= = 1 15 0.07 1 3) จำนวนเหตุการณ์ที่จะหยิบได้ลูกกวาด 3) จำนวนเหตุการณ์ที่จะหยิบได้ลูกกวาด สีดำทั้ง 2 เม็ด เท่ากับ ______ 1 ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะหยิบได้ ลูกกวาดสีดำทั้ง 2 เม็ด 1 15 = ดังนั้น = 0.07

= = 15 4) จำนวนเหตุการณ์ที่จะหยิบได้ลูกกวาด 4) จำนวนเหตุการณ์ที่จะหยิบได้ลูกกวาด ที่ไม่ใช่สีแดงและสีดำ เท่ากับ ______ ความน่าจะเป็นของ เหตุการณ์ที่จะหยิบได้ ลูกกวาดที่ไม่ใช่สีแดง และสีดำ 15 = ดังนั้น =