สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มคนในสังคมสุโขทัย
Advertisements

การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย
ความหมายของโครงงาน โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด.
เรื่อง ภูมิปัญญาและบุคคลสำคัญในสมัยอยุธยา
ผลงานของบุคคลสำคัญ ในการสร้างสรรค์ชาติไทย
บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย
โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม
ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ศาสนา.
84 พรรณษาใต้ร่มพระบารมี
โดยเด็กชายทรงธรรม รูปสวยดี
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
วัตถุประสงค์ของโครงการ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน หลังจากที่ภาคแรก เราได้ ทำการรู้จักกับ ประวัติก้านกล้วยกันแล้ว พวกผมและนู่แนน จะ มาแนะนำตัวละคร ที่แสดงนำเรื่องก้านกล้วย กันใน (
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
เรื่อง ขนมไทยพื้นบ้าน
การสื่อสารเป็นปัจจัยที่ สำคัญยิ่งอย่างหนึ่งในการ พัฒนาสร้างสรรค์ความ เจริญก้าวหน้า รวมทั้งการ รักษาความมั่นคงและความ ปลอกภัยของประเทศด้วย ยิ่ง ในปัจจุบัน.
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
สถานที่ท้องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
การปฏิวัติฝรั่งเศส.
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
แนวคิดของ บาซิล เอช. ลิดเดิล ฮาร์ท (Basil Henry Liddell Hart) - เป็นนักประวัติศาสตร์ทหารแห่ง กองทัพอังกฤษ - เข้าร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 1 ( เกษียณ ปี
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
ฝ่ายปกครองกับการปกป้อง
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
โรงเรียน เทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) วัฒนธรรมไทยในปัจจุบัน
นักประวัติศาสตร์.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
กรุงธนบุรีเกิดความไม่สงบ
เด็กหญิงภารินทร์ บลทอง เลขที่ 24 ม.2/1 เสนอ อาจารย์จริญญา ม่วงจีน อาจารย์ภาวนา พลอิทร์ เด็กหญิงภารินทร์ บลทอง เลขที่ 24 ม.2/1 เสนอ อาจารย์จริญญา ม่วงจีน.
องค์ประกอบสังคมอยุธยา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
การสถาปนากรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา และกรุงธนบุรี
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
คำ นำ บรรณานุกร ม หน้า ๑๑ บรรณานุกร ม หน้า ๑๑ สมเด็จพระบรม ไตโลกนาถ หน้า ๑ สมเด็จพระบรม ไตโลกนาถ หน้า ๑ สมเด็จพระ รามาธิบดีที่ ๒ หน้า ๓ สมเด็จพระ รามาธิบดีที่
พ่อขุนรามคำแหง จัดทำโดย นาย เจษฎากร ลิมปนุสรณ์ นาย เชิงชาย ตะโฉ
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
จีน ตะวันตกเฉียงเหนือ
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 1 การวางแผนดูแลสุขภาพของ บุคคลในชุมชนและสังคม.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย(4) เรื่อง บุคคลตัวอย่างในประวัติศาสตร์ไทย จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ประวัติและผลงาน ของบุคคลสำคัญทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ที่มีส่วน สร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยได้

สาระการเรียนรู้ ประวัติและผลงานของบุคคล สำคัญที่ทำคุณประโยชน์ต่อ 3 สาระการเรียนรู้ ประวัติและผลงานของบุคคล สำคัญที่ทำคุณประโยชน์ต่อ ประเทศชาติในสมัยสุโขทัย, อยุธยา,ธนบุรี

1.ข้อใดไม่ใช่พระราชกรณียกิจ ของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช 4 1.ข้อใดไม่ใช่พระราชกรณียกิจ ของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ก. ประดิษฐ์อักษรไทย ข. ปฏิรูปการปกครอง ติดต่อค้าขายกับจีน ให้ความใกล้ชิดกับราษฎร

2. การปฏิรูปการปกครองสมัย สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ มีจุดมุ่งหมายใด 5 2. การปฏิรูปการปกครองสมัย สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ มีจุดมุ่งหมายใด ก. เพื่อเสริมกำลังกองทัพให้ เข้มแข็ง จะได้ป้องกันภัย จากข้าศึกได้ดี

ข. ให้ขุนนางเกิดขวัญและ กำลังใจ ค. เพื่อประสิทธิภาพในการ ทำงาน 6 ข. ให้ขุนนางเกิดขวัญและ กำลังใจ ค. เพื่อประสิทธิภาพในการ ทำงาน ง. เพื่อจูงใจให้เชื้อพระวงศ์หัน มาร่วมมือในการปกครอง

3. พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ทรงส่งเสริมเศรษฐกิจด้วย วิธีการใด 7 3. พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ทรงส่งเสริมเศรษฐกิจด้วย วิธีการใด ก. ส่งเสริมการค้าแบบเสรี ข. สนับสนุนผลิตภัณฑ์เพื่อ การส่งออก

ค. สร้างสัมพันธไมตรีเพื่อ ประโยชน์ในการค้า 8 ค. สร้างสัมพันธไมตรีเพื่อ ประโยชน์ในการค้า ง. ทำสงครามเพื่อขยาย อาณาเขต

4. อาณาจักรสุโขทัยและอยุธยา มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน 9 4. อาณาจักรสุโขทัยและอยุธยา มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพราะนโยบายใดของพระบรม ไตรโลกนาถ ก. เสริมกำลังทหารให้เข้มแข็ง ข. ทรงตรากฎหมายศักดินาสวามิภักดิ์

ง. หาศัตรูร่วมที่เป็นต่างชาติ เพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกัน 10 ค. สร้างความสำคัญทาง เครือญาติและเสด็จไป ครองเมืองพิษณุโลก ง. หาศัตรูร่วมที่เป็นต่างชาติ เพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่ง อันเดียวกัน

โกษาธิบดี(ปาน) คืออะไร ก. เจรจากับต่างชาติจนรอดพ้น จากการถูกยึดครอง 11 5. ผลงานสำคัญของออกญา โกษาธิบดี(ปาน) คืออะไร ก. เจรจากับต่างชาติจนรอดพ้น จากการถูกยึดครอง ข. เป็นไส้ศึกเข้าไปล่วงรู้ แผนการของฝรั่งเศส

ค. ระงับกรณีพิพาทระหว่างไทย กับฝรั่งเศส ง. เป็นทูตไปเจริญสัมพันธไมตรี 12 ค. ระงับกรณีพิพาทระหว่างไทย กับฝรั่งเศส ง. เป็นทูตไปเจริญสัมพันธไมตรี ถึงประเทศฝรั่งเศส

ให้นักเรียนปฏิบัติตามคำชี้แจง ดังต่อไปนี้ 1. นักเรียนจับกลุ่มๆละ 5 คน 13 ให้นักเรียนปฏิบัติตามคำชี้แจง ดังต่อไปนี้ 1. นักเรียนจับกลุ่มๆละ 5 คน 2. จับฉลากเพื่อแบ่งบุคคลสำคัญ ที่จะต้องศึกษาค้นคว้าข้อมูล ตามใบงาน

3. นำเสนอเรื่องราวที่ศึกษา ค้นคว้า 4. ตั้งคำถามจากข้อมูลที่ศึกษา 14 3. นำเสนอเรื่องราวที่ศึกษา ค้นคว้า 4. ตั้งคำถามจากข้อมูลที่ศึกษา (ประวัติและผลงานของบุคคล สำคัญที่ศึกษา)

บุคคลสำคัญที่จะต้องศึกษา 15 บุคคลสำคัญที่จะต้องศึกษา 1.พ่อขุนรามคำแหงมหาราช 2.สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ 3.สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

4.สมเด็จพระนารายณ์มหาราช 5.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 16 4.สมเด็จพระนารายณ์มหาราช 5.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 6.ออกญาโกษาธิบดี(ปาน)

บุคคลตัวอย่างในประเทศไทย ที่มีส่วนสร้างสรรค์และพัฒนา ชาติไทย 17 ใบงาน บุคคลตัวอย่างในประเทศไทย ที่มีส่วนสร้างสรรค์และพัฒนา ชาติไทย

1.พ่อขุนรามคำแหงมหาราช พระราชประวัติโดยสังเขป....... 18 1.พ่อขุนรามคำแหงมหาราช พระราชประวัติโดยสังเขป....... ....................................................... พระราชกรณียกิจที่สำคัญ.......... เหตุผล คือ....................................

เรื่อง บุคคลตัวอย่างใน ประวัติศาสตร์สมัยรัตนโกสินทร์ 19 พบกันใหม่ เรื่อง บุคคลตัวอย่างใน ประวัติศาสตร์สมัยรัตนโกสินทร์