สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
นางสาวนภัสญาณ์ ไก่งาม
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์เพิ่มเติ่ม ค เรื่อง วงกลม โดย ครูนาตยา บุญเรือง
การบวกและลบเอกนาม สิ่งที่นักเรียนควรรู้ เอกนามจะบวกหรือลบกันได้ก็ต่อเมื่อเป็นเอกนามที่คล้ายกัน ผลบวกของเอกนามที่คล้ายกัน = ผลบวกของสัมประสิทธิ์ x.
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
สาระที่ 4 พีชคณิต.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
เศษส่วน.
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
สัดส่วนและการหาค่าตัวแปร
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
กวดขันวินัยประจำเดือนของ นักเรียนชั้นม.4/2 ประจำเดือนพฤษภาคม จำนวน นักเรียนชั้น มัธยมศึกษา ปีที่ 4/2 จำนวน นักเรียนที่ กวดขันวินัย ผ่าน ( คน ) จำนวน นักเรียนที่
แผนการจัดการเรียนรู้
การแจกแจงปกติ.
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การสอนการแก้โจทย์ปัญหาการแก้สมการ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ปริมาตรพีระมิด ปริมาตรพีระมิด = 1/3 เท่าของปริมาตรปริซีม
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ปริมาตรทรงกระบอก ปริมาตรทรงกระบอก  r h
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
3  + _ .
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
เรามาทำ ความรู้จัก กันเลย ระยะทางระหว่างจุด 2 จุด ระยะทาง ( distance ) หมายถึง วัตถุแต่ละอย่าง อยู่ห่างกันเท่าไรในช่วงเวลาหนึ่ง ในทางคณิตศาสตร์
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
ทบทวนการแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล คณิตศาสตร์ (ค 31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว แก้สถานการณ์หรือปัญหาได้

หน้า 171,172 ข้อ 9, 10,11,15 9. ถ้าไม่คิดกระดูกส่วนหัว 29 ชิ้น คนมีกระดูกของส่วนที่เหลือ 177 ชิ้น จงหาคนมีกระดูกทั้งหมดกี่ชิ้น ให้ร่างกายมีกระดูกทั้งหมด x ชิ้น วิธีทำ x - 29 = 177

x - 29 x – 29 x ร่างกายคนมีกระดูก ทั้งหมด 206 ชิ้น = 177 + 29 = 177 = 177 + 29 x = 206 ร่างกายคนมีกระดูก ทั้งหมด 206 ชิ้น

10. จระเข้ตัวยาวที่สุดเป็น 4 เท่าของเรือบด ถ้าจระเข้ยาวที่สุดยาว 10 เมตร เรือบดยาวเท่าไร ให้เรือบดยาว x เมตร วิธีทำ x จระเข้ 10 = 4 เรือบด

n 2 3 ของนักเรียนในชั้นหนึ่ง เป็นหญิง ถ้ามีหญิงในชั้น 18 คน 11. เป็นหญิง ถ้ามีหญิงในชั้น 18 คน นักเรียนชั้นนี้มีกี่คน ให้นักเรียนชั้นนี้มี n คน วิธีทำ 2 3 n = หญิง 18

m = 3 วินัยมีสมุด 6 โหล รับบริจาคมา ได้รับคนละ 3 เล่มพอดี จงหาว่า วินัยมีสมุด 6 โหล รับบริจาคมา อีกจำนวนหนึ่ง นำแจกนักเรียน 64 คน ได้รับคนละ 3 เล่มพอดี จงหาว่า วินัย ได้รับบริจาคเท่าไร ให้วินัยรับบริจาคสมุด m เล่ม วิธีทำ 6 (12) + m = 3 64

m + 6 64 = (12) 3 m 72 + ( 64 ) = 3 ( 64 ) 1 64 72 m + = 192 72 + m - 72 = 192 - 72 m = 120 วินัยได้รับบริจาคสมุด 120 เล่ม

แบบฝึกหัด หน้า 171 ข้อ 9 ข้อ 10 หน้า 172 ข้อ 11 ข้อ 15