ปัญหา คิดสนุก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 2 รหัสควบคุมและการคำนวณ
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
ลิมิตและความต่อเนื่อง
ความน่าจะเป็น Probability.
ระบบเลขฐานสอง โดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล รหัสนิสิต
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
ประเภทของข้อมูล Excel 2007
BC320 Introduction to Computer Programming
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
CS Assembly Language Programming
CS Assembly Language Programming
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและลอการิทึม
ทบทวน Array.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
อสมการ.
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
ครูรัชฎาภรณ์ ปัญญานวล
ความหมายเซต การเขียนเซต ลักษณะของเซต.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การกำหนดลักษณะของตัวอักษร
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การตวง ความหมายของการตวง -    การตวง    คือ    การวัดปริมาณของสิ่งของต่างๆหรือหาความจุของภาชนะต่างๆ เครื่องตวง -    เครื่องที่เป็นมาตรฐาน    เช่น   
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
จัดทำโดย นายพงศธร มีสรรพวงศ์ เลขที 8 ชั้น ม.4/5
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
Introduction to Digital System
Mind Game คุณจะเป็น 2 % หรือ 98 %.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
การแทนข้อมูล คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งใช้สัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ในการทำงานเพื่อเก็บข้อมูล ประมวลผลและแสดงผลลัพธ์ การมองเห็นข้อมูลของคอมพิวเตอร์กับการมองเห็นข้อมูลของผู้ใช้จะไม่เหมือนกัน.
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
แบบทดสอบเรื่องเศษส่วนและทศนิยม
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
วิทยา กรระสี (วท.บ. วิทยาการคอมพิวเตอร์)
บทที่ 4 นิพจน์ทางคณิตศาสตร์.
ชนิดของข้อมูล 1) ข้อมูลที่เป็นตัวเลข (Numeric Data) หมายถึง ข้อมูลที่ใช้แทนจำนวนที่สามารถนำ ไปคำนวณได้ ข้อมูลแบบนี้เขียนได้หลายรูปแบบ คือ           ก.
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ อ.วีระ คงกระจ่าง
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
ระบบเลขจำนวน ( Number System )
การทดลองสุ่มและแซมเปิ้ลสเปซ
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
สื่อการสอนคณิตศาสตร์
การกำหนดรหัสของสันแฟ้ม
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหา คิดสนุก

MEMBERS Secondary school level 1/12 Chakkham Khanathon School Satakun Traitham No.15 Areeya Kawin No.16 Pitawat Tungwattanatakul No.18 Nattapong Pareekard No.19 Secondary school level 1/12 Chakkham Khanathon School

เสนอ อาจารย์อรอุมา พงศ์ธัญญะดิลก

ปัญหาคืออะไร

ปัญหา คือ สิ่งที่เรายังไม่ทราบคำตอบ และ ยังไม่ทราบขั้นตอนวิธีในการแก้ปัญหา

คิดสนุก ตัวอักษรแต่ละตัวแทนตัวเลขโดดที่ต่างกัน จงหาว่าตัวอักษรแต่ละตัวแทนตัวเลขอะไรที่ทำให้มีผลลัพธ์ดังนี้ A B C B B D C B C E A A

ขั้นตอนการแก้ปัญหา A B C B B D C B C E A A สุ่มหาเลขโดดที่แทน B ได้เท่ากับ 2 เมื่อ B+B = 4 แสดงว่า A = 4 สุ่มหาเลขโดดที่แทน C ได้เท่ากับ 7 เมื่อ C+C = 14 ซึ่งต้อง ทดในหลักต่อไป สุ่มหาเลขโดดที่แทน D ได้เท่ากับ 8 เมื่อ B+D = 10 บวกทด 1 เท่ากับ 11 แสดงว่า E = 1 นำ A+B = 6 บวกทด 1 เท่ากับ 7 ซึ่งเท่ากับ C พอดี

ผลลัพธ์ A = 4 , B = 2 , C = 7 , D = 8 และ E = 1 4 2 7 2 2 8 7 2 7 1 4 4 A B C B B D C B C E A A

ฝึกคิดวันละนิด… จิตแจ่มใส