ปัญหา : มีนักโทษ 13 คน มีเครื่องหมายประจำตัวตั้งแต่ A-M ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พอถึงเวลาประหาร มี 1 คนที่ได้รับการอภัยโทษเป็นกรณีพิเศษ โดยใช้วิธีขานเลข.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Advertisements

ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
ครั้งที่ 12 การค้นหาข้อมูล (Searching)
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
สาระที่ 4 พีชคณิต.
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
Algorithms.
กระบวนการเขียนโปรแกรม
เรื่อง ประเภทของข้อมูล
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
การจำลองความคิด
Production Chart.
Production Chart.
Decision Tree Analysis
การออกแบบโปรแกรมอย่างมีโครงสร้าง Structured Design
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.
การวิเคราะห์ Competency
* ห้ามใช้ความคิดของตัวเองเด็ดขาด ให้ พิจารณาตามข้อความ 1. อ่านเรื่องอย่างคร่าวๆ แล้ววงหรือระบายคำที่ เป็นคำถามในตารางทุกคำ และทุกครั้งที่พบใน ข้อความที่อ่าน.
ใบงานที่ 5 สัญลักษณ์ (Flowchart)
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1)
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
รายละเอียดของ Print Screen หน้าจอสังเกตการณ์ ของคณะกรรมการประกวดราคา (โปรแกรม CAT e-auction โลโก้ใหม่)
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
การเรียบเรียงคำ.
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
หลักการแก้ปัญหา
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
หลักการแก้ปัญหา.
หน่วยที่ 4 หลักการแก้ปัญหากับภาษาคอมพิวเตอร์
นางสาวดลลดา สังฆสุวรรณ โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
วิชา…เทคโนโลยีและสารสนเทศ
CONDITION Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
C-Programming บทที่ 8 การทำซ้ำ C Programming.
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เรียนชั้นปวช.1
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
Problem Analysis and Algorithm in Programming (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิดในการเขียนโปรแกรมคอมฯ)
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหา : มีนักโทษ 13 คน มีเครื่องหมายประจำตัวตั้งแต่ A-M ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พอถึงเวลาประหาร มี 1 คนที่ได้รับการอภัยโทษเป็นกรณีพิเศษ โดยใช้วิธีขานเลข 1-2 คนที่ขาน 2 จะถูกนำตัวออกไปประหาร การขานเริ่มจาก A วนไปเรื่อยๆจนกระทั่งคนสุดท้ายที่รอดชีวิต และนักโทษคนที่เหลือเป็นคนสุดท้ายจะต้องมีเครื่องหมายประจำตัวคืออะไร

การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา ขั้นตอนการแก้ปัญหา ขั้นตอนที่ 1 การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา ข้อมูลที่กำหนดให้ : มีนักโทษ 13 คน มีเครื่องหมายประจำตัวตั้งแต่ A-M ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่พอถึงเวลาประหาร มี 1 คนที่ได้รับการอภัยโทษเป็นกรณีพิเศษ โดยใช้วิธีขานเลข 1-2 คนที่ขาน 2 จะถูกนำตัวออกไปประหาร การขานเริ่มจาก A วนไปเรื่อยๆจนกระทั่งคนสุดท้ายที่รอดชีวิต สิ่งที่ต้องการ : นักโทษที่ได้รับการอภัยโทษเป็นกรณีพิเศษ จากการประหารชีวิต

ขั้นตอนการแก้ปัญหา (ต่อ) การวางแผนในการแก้ปัญหา ขั้นตอนที่ 2 การวางแผนในการแก้ปัญหา นำนักโทษทั้งหมด 13 คน มาเรียง A-M ตามลำดับแล้วนับ 1-2 ไปเรื่อยๆ เริ่มจาก A แล้ววนต่อไปเรื่อยๆจนถึงคนสุดท้าย

การถ่ายทอดความคิดเป็นรหัสลำลอง เริ่มต้น 1.นำนักโทษทั้ง 13 คนคน มาเรียง A-M ตามลำดับ 2. นับ 1-2 ไปเรื่อยๆ เริ่มจาก A แล้ววนต่อไปเรื่อยๆ 3.คนที่นับ 2 เอาไปประหารชีวิตก่อน 4.คนสุดท้ายมีเครื่องหมายประจำตัวคือ K จบ

การถ่ายทอดความคิดเป็นผังงาน เริ่มต้น นักโทษทั้ง 13 คน เรียง A-M ตามลำดับ นับ 1-2 เริ่มจาก A วนไปเรื่อยๆ คนที่นับ 2 ถูกนำออกไปประหารชีวิตก่อน คนสุดท้าย คือ K จบ

ขั้นตอนที่ 3 การดำเนินการแก้ปัญหา เราสามารถนำแนวทางจากขั้นตอนที่แล้ว มานำเสนอเป็นตาราง ดังนี้ เครื่องหมายประจำตัว A B C D E F G H I J K L M เลขที่ขาน 1 2 -

การตรวจสอบและปรับปรุง ขั้นตอนที่ 4 การตรวจสอบและปรับปรุง เมื่อดำเนินการลงมือทำแล้ว คนสุดท้าย หรือคนที่ได้รับอภัยโทษ คือ คนที่มีเครื่องหมายประจำตัว คือ K ซึ่งเป็นคำตอบเดียวกัน คำตอบที่ได้จึงเป็นคำตอบที่ถูกต้อง

เด็กหญิงสุชาดา จี้ใจ เลขที่ 4 ชั้น ม. 2/11 …จัดทำโดย… เด็กหญิงสุชาดา จี้ใจ เลขที่ 4 ชั้น ม. 2/11