learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
Advertisements

ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
บทบาทผู้นำทางการศึกษา
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
กรมสรรพสามิต หลักการเขียนรายงาน เสนอผลงานประกวดรางวัลนวัตกรรม.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
นิเวศวิทยาและพฤติกรรม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นันทนา คชเสนี
เมตาคอกนิชัน(Metacognition)
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
( Organization Behaviors )
หัวข้อโครงงาน สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ : มาตรฐานอาคารเขียว
Objective Analysis การวิเคราะห์วัตถุประสงค์
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
การบริหารคุณภาพองค์กร
การสื่อสารเพื่อการบริการ
หลักการจัดการเรียนการสอน
LEARNING ORGANIZATION
อารมณ์ (Emotion) จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
การบริบาลผู้สูงอายุ (CARE FOR ELDERLY).
Cognitive Development
ทฤษฎี ความหมาย มีหน้าที่คือ 1.อธิบาย 2.พยากรณ์หรือทำนาย
ทฤษฎีพัฒนาการของ Piaget (Piaget’s Theory of Cognitive Development)
บทบาทของโรงเรียนต่อชุมชน
( Organization Behaviors )
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
(Organizational Behaviors)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
ทฤษฎีการสร้างความรู้
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
ดร.พรธิดา วิเศษศิลปานนท์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
คู่มือการพัฒนาคุณภาพ HA SPA SAR 2011 HA Scoring Guideline 2011
การจัดการ ความรู้ กองแผนงาน. 1. ทีมงาน KM ซึ่งแต่งตั้งในปี 2549 เป็น แกนนำหลักในการดำเนินการเพื่อความต่อเนื่อง 2. ประเมินผลการดำเนินการในปี 2549 และนำเสนอผลการประเมินเพื่อหารือในที่
TLLM.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ทฤษฎีการเรียนรู้ต่อบทบาทของครูและการจัดการเรียนการสอน
กิจกรรมละลายพฤติกรรม
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
โครงการวิจัยมหาวิทยาลัย รุ่น 3 หัวข้องานวิจัย: สวัสดิการ
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
บทที่ 12 กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้ หมายถึง กระบวนการที่ บุคคลจัดองค์การความรู้อันทำให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงอย่างถาวรในพฤติกรรมของเขา และจะสามารถนำใช้อีก.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
Theories of Innovation and Information Technology for Learning
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
การผลิตรายการโทรทัศน์
แผนภูมิองค์ประกอบของเทคโนโลยีสารสนเทศมีลักษณะอย่างไร
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดโรคไม่ติดต่อ
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
Project based Learning
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้

พฤติกรรมนิยม พุทธิปัญญานิยม คอนสตัรคติวิสต์ Theories of innovation And Information technology for learning พฤติกรรมนิยม พุทธิปัญญานิยม คอนสตัรคติวิสต์

พฤติกรรมนิยม behaviorism

การเรียนรู้ คืออะไร?

การเรียนรู้เกิดขึ้น ได้อย่างไร?

การเรียนรู้คืออะไร?

คือความรู้ความเข้าใจ หรือกระบวนการรู้คิด การทำให้เท่าเทียมกันกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต่อเนื่อง ระหว่างสภาพของความรู้มากกว่าการเปลี่ยนแปลงในความน่าจะเป็นของคำตอบ การเรียนรู้ เน้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งเร้าภายนอกกับสิ่งเร้าภายใน คือความรู้ความเข้าใจ หรือกระบวนการรู้คิด

แนวทาง/กิจกรรมการเรียนรู้มีลักษณ์อย่างไร?

พุทธิปัญญานิยม Cognitivism

การเรียนรู้ คืออะไร?

การเรียนรู้เกิดขึ้น ได้อย่างไร?

อะไรคือปัจจัย ที่ส่งผลต่อการเรียนรู้

อะไรคือบทบาทของ หน่วยความจำ? อะไรคือบทบาทของ หน่วยความจำ?

การถ่ายโอน หรือถ่ายโยงความรู้ เกิดขึ้นได้อย่างไร?

แนวทาง/กิจกรรมการเรียนรู้มีลักษณ์อย่างไร?

คอนสตรัคติวิสต์ constructivism

คือ?? การเรียนรู้

การเรียนรู้เกิดขึ้น ได้อย่างไร?

อะไรคือปัจจัย ที่ส่งผลต่อการเรียนรู้

บทบาทของ หน่วยความจำ?

การถ่ายโยงความรู้ เกิดขึ้นอย่างไร?

แนวทาง/ กิจกรรมการเรียนรู้ มีลักษณะอย่างไร? !!!

สมาชิกกลุ่มสายธารน้ำใส 1. นางสาวเสาวรส เชียงทา 563050212-7 2. นางสาวชลิตติญา ทาทอง 563050307-6 3. นางสาวนันทิพร มิ่งขวัญ 563050447-0 4. นางสาวปรียาภรณ์ อันทะรักษ์ 563050448-8