ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอนหลักการใช้สื่อ การสอน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
Advertisements

หน่วยที่ 4.
การสั่งงาน , มอบหมายงานและ การติดตาม ประเมินผลงาน อย่างมีประสิทธิภาพ
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การศึกษารายกรณี.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
มหาวิทยาลัยนครพนม.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
สื่อการเรียนการสอน.
“Backward” Unit Design?
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
ความเข้มแข็งให้ : ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน
รูปแบบการสอน.
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ADDIE Model.
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การสร้างสื่อ e-Learning
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
4. การตัดสินใจเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอนหลักการใช้สื่อ การสอน

ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอน 1 1. สื่อการเรียนการสอนไม่สามารถ ใช้ได้ทุกจุดประสงค์ 2. ควรใช้สื่อการสอนให้เหมาะสม กับจุดประสงค์ 3. ผู้ใช้สื่อจะต้องคุ้นเคยกับเนื้อหา และวิธีการเสนอของสื่อชนิดนั้นๆ 4. สื่อการเรียนการสอนจะต้อง เหมาะสมกับวิธีสอนและกิจกรรมที่ ใช้ในการเรียนการสอน

ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอน 5. สื่อการเรียนการสอนจะต้องเหมาะสมกับ สมรรถภาพ และวิธีการเรียนของผู้เรียน 6. สื่อการเรียนการสอนจะต้องให้ความเป็น รูปธรรม

7. ควรจัดสิ่งแวดล้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ให้เหมาะสม 8. ควรทดลองใช้สื่อการเรียนการสอนก่อนใช้ และควรมีคู่มืออธิบายการใช้สื่อที่ชัดเจน ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอน

ภายหลังจากที่ผู้สอนได้เลือกและ ตัดสินใจแล้วว่าจะใช้สื่อประเภท ใดบ้าง ในการสอน เพื่อให้เรียน สามารถเรียนรู้จากการถ่ายทอด เนื้อหาของสื่อนั้นได้ดีที่สุด ผู้สอน จำเป็นต้องมีหลักในการใช้สื่อการ สอนตามลำดับดังนี้

หลักการใช้สื่อการเรียน การสอน 1. เตรียมตัวผู้สอน

หลักการใช้สื่อการเรียน การสอน 2. เตรียมจัดสภาพแวดล้อม

หลักการใช้สื่อการเรียน การสอน 3. เตรียมพร้อมผู้เรียน

หลักการใช้สื่อการเรียน การสอน 4. การใช้สื่อ

หลักการใช้สื่อการเรียน การสอน 5. การประเมินติดตามผล

คำถาม 1. เพื่อให้การสอนแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพ ท่านคิดว่าควรมีข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอน อย่างไร ก.สื่อการสอนจะต้องให้มีความเป็นรูปธรรม ข.ควรจัดสิ่งแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวก ให้เหมาะสม ค. ควรใช้สื่อการเรียนการสอนที่ไม่เหมาะกับ สมรรถภาพของผู้เรียน ง.ข้อ ก. และข. ถูก

คำถาม 2. การทดสอบความเข้าใจของผู้เรียนโดย การตั้งคำถาม การทดสอบผู้เรียน เป็น หลักการใช้สื่อแบบใด ก.เตรียมพร้อมผู้เรียน ข.การประเมินผล ค.การใช้สื่อ ง.ไม่มีข้อถูก

สมาชิกสมาชิก 1. นางสาว ทิพาพรยะคำนะ นางสาว อาทิตตญาปิติสาร นางสาว ทิพวรรณขันซ้าย นางสาว ศุจินันท์คำแปลง นางสาว พรพิมลหมูสุปปาบ นางสาว กิตติภาอันพิมพา