Child Study Why…….? 1 ทำให้เราได้ตระหนักถึง ความเป็นปัจเจกภาพของเด็ก แต่ละคนมากขึ้น 2. เปิดโอกาสให้เรามองเห็น ของขวัญที่เด็กนำมาจากโลก จิตวิญญาณ ( เด็กทุกคนนำ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
> ฐาวรา สิริพิพัฒน์
Advertisements

ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
ไดอะล็อค : สุนทรียสนทนา
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
จดหมาย ทารก ถึงมารดา.
เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านมีความเชื่อและไม่สงสัย
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
โรคสมาธิสั้น.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
2.
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
Cognitive Development
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
Creative Thinking : ความคิดสร้างสรรค์
ความหวังของพ่อแม่.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
“Backward” Unit Design?
สุขภาพจิต และการปรับตัว
หนังสือเล่มแรก Bookstart
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
ทัศนคติในเทพนิยาย.
การคิดเพื่อความสำเร็จในชีวิต
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
น้ำตาของผู้หญิงคนหนึ่ง
สื่อกับ การรับรู้ของเด็ก
การสร้างวินัยเชิงบวก
บันทึกช่วยจำของ “เหลียงจี้จาง” (คุ้มค่าสำหรับการอ่านบทความนี้)
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
การให้การปรึกษาในการตรวจเอชไอวี แบบฟังผลในวันเดียว Counseling with Same Day HIV Testing 12 July 2011.
ความเป็นมาของกิจกรรมYC ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นไทยได้รับการครอบงำจากสื่อ วัฒนธรรมจากต่างชาติ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
พี่ชายรับสารภาพฆ่าพ่อแม่น้อง
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
Cognitive of Depressive Disorder
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
บทบาทสมมติ (Role Playing)
การอ่านเชิงวิเคราะห์
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิธีการคิดวิเคราะห์.
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
กิจกรรมการคิด.
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Child Study Why…….? 1 ทำให้เราได้ตระหนักถึง ความเป็นปัจเจกภาพของเด็ก แต่ละคนมากขึ้น 2. เปิดโอกาสให้เรามองเห็น ของขวัญที่เด็กนำมาจากโลก จิตวิญญาณ ( เด็กทุกคนนำ ข่าวสารล่าสุดลงมาจาก Soul 3. ช่วยลดความอคติในเด็ก แก่ผู้ดูแล Why…….? 1 ทำให้เราได้ตระหนักถึง ความเป็นปัจเจกภาพของเด็ก แต่ละคนมากขึ้น 2. เปิดโอกาสให้เรามองเห็น ของขวัญที่เด็กนำมาจากโลก จิตวิญญาณ ( เด็กทุกคนนำ ข่าวสารล่าสุดลงมาจาก Soul 3. ช่วยลดความอคติในเด็ก แก่ผู้ดูแล

ขั้นตอนการทำ Child Study บอกเหตุผลว่า ทำไมเราถึงเลือก เด็กคนนี้ เฝ้าสังเกตเด็กดู ลักษณะภายนอก การเล่น ความคิด การกระทำ อารมณ์ สังคม Lower senses เชื่อมโยงตนเอง ผ่านความรู้สึกสู่ จินตนาการของเรา Beginning to use imagination เพื่อที่เราจะได้ เข้าถึงเด็ก Biography ชีวประวัติ 2 สัปดาห์ในการเฝ้าสังเกต

ปล่อยให้หลับ 1 สัปดาห์ เราได้เรียนรู้อะไร ใหม่ๆจากเด็ก บ้าง ( หารือ ) เราได้ เปลี่ยนแปลง ตัวเองอย่างไร บ้างที่ไม่ใช่แค่ มุมมอง ! ขั้นตอนการทำ Child Study รวมเวลาทั้งหมด 4 สัปดาห์ในการเฝ้า สังเกต / เด็ก 1 คน

สาเหตุของพฤติกรรมที่ท้าทาย เครื่อง อิเล็กทรอนิกส์ / สื่อ การใส่ใจดูแล เด็ก ความสัมพันธ์ แม่ลูก / พ่อ เปลี่ยน การคมนาคม จราจร โลก เปลี่ยนแปลงเร็ว