ฟังก์ชันเกี่ยวกับ คณิตศาสตร์. เนื้อหา คำสั่งรับข้อมูลเข้าจากผู้ใช้ คำสั่งรับข้อมูลเข้าจากผู้ใช้ การเปลี่ยนชนิดข้อมูล การเปลี่ยนชนิดข้อมูล การเรียกใช้งานเมท็อดทาง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างของภาษา C ในโปรแกรมที่พัฒนาด้วยภาษา C ทุกโปรแกรมจะมีโครงสร้างการพัฒนาไม่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบด้วย 6 ส่วนหลัก ๆ โดยที่แต่ละส่วนจะมีหน้าที่แตกต่างกัน.
Advertisements

ชนิดของข้อมูลในโปรแกรม Interactive C
รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
บทที่ 2 ภาษาปาลคาลเบื้องต้น.
บทที่ 7 รีเคอร์ซีฟ ระหว่างการออกแบบเขียนโปรแกรมแบบบนลงล่าง (Top-down Design) จะมีงานย่อย(Subtask) เพื่อแก้ปัญหาในแต่ละเรื่อง และผู้เขียนโปรแกรมต้องการใช้งานย่อยในลักษณะที่เรียกตัวเองขึ้นมาทำงาน.
BC320 Introduction to Computer Programming
Introduction to C Programming
ครั้งที่ 8 Function.
WEB APPLICATIONS DEVELOPMENT Chap 11 : การสร้างช่องรับข้อมูล 1.
การรับค่าและแสดงผล.
โดย ศศิธร อารยะพูนพงศ์ สำนักคอมพิวเตอร์
หลักการโปรแกรม 1 Lecture 3: ตัวแปร, นิพจน์คณิตศาสตร์, การคำนวณทางคณิตศาสตร์,การดำเนินการกับสายอักขระ.
คำสั่งพิเศษที่นิยมใช้ใน โปรแกรม. #include double pow(2,5)  ยกกำลัง int num1,num2,Result; num1=2; num2=5; Result=double pow(2,5); Printf(“%d”,Result);
Structure Programming
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
Power Series Fundamentals of AMCS.
Microsoft Excel 2007.
Visual Basic 6 By Samaporn Yendee VB6.
รับและแสดงผลข้อมูล.
PHP LANGUAGE.
ฟังก์ชั่น function.
ปฏิบัติการครั้งที่ 9 ฟังก์ชัน.
การสร้าง Random ตัวเลขซ้ำและไม่ซ้ำ การเรียกดูไฟล์ในโฟลเดอร์ Function
การเขียนโปรแกรม ASP การประกาศตัวแปร
หน่วยที่ 5 ตัวดำเนินการ (Operators)
บทที่ 13 Pre-processor directive & macro Kairoek choeychuen
C Programming Lecture no. 6: Function.
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
บทที่ 3 ตัวดำเนินการ และ นิพจน์
Lab 8 ตัวแปรและชนิดข้อมูล
Lab 8 ตัวแปรและชนิดข้อมูล
ข้อมูลพื้นฐานและตัวดำเนินการ
บทที่ ไลบรารีฟังก์ชัน
ตัวอย่างโปรแกรมคำนวณหาพื้นที่สี่เหลี่ยม
ตัวแปร (variable) ตัวแปร เป็นชื่อที่เราตั้งขึ้น เพื่อให้คอมพิวเตอร์เตรียมที่ใน หน่วยความจำไว้สำหรับเก็บข้อมูลที่นำไปประมวลผล การตั้งชื่อตัวแปร ชื่อตัวแปรในภาษา.
บทที่ 7 รีเคอร์ซีฟ ระหว่างการออกแบบเขียนโปรแกรมแบบบนลงล่าง (Top-down Design) จะมีงานย่อย(Subtask) เพื่อแก้ปัญหาในแต่ละเรื่อง และผู้เขียนโปรแกรมต้องการใช้งานย่อยในลักษณะที่เรียกตัวเองขึ้นมาทำงานลักษณะของฟังก์ชั่นมีความรอบรัดสั้นกว่าแบบวนลูป.
การคำนวณทางคณิตศาสตร์ ตัวดำเนินการ
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
บทที่ 3 ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
โครงงานคอมพิวเตอร์ โปรแกรมการคำนวณพื้นที่วงกลม
การแปลงชนิดข้อมูลของตัวแปร
ฟังก์ชัน ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ศูนย์คอมพิวเตอร์
คณิตศาสตร์ และการจัดรูปแบบ
บทที่ 4 การใช้ตัวดำเนินการ
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
ตัวแปร ชนิดข้อมูล และ ตัวดำเนินการใน PHP
Modular Algorithm Function & Procedure By Nattapong Songneam
Selection Nattapong Songneam.
บทที่ 8 ตัวดำเนินการ และ นิพจน์
2 /* ข้อความนี้เป็นเพียงคำอธิบาย ไม่มีผลต่อขั้นตอนการ ทำงานของโปรแกรม */ /* A simple program to display a line of text */ #include void main ( ) { printf.
วิทยา กรระสี (วท.บ. วิทยาการคอมพิวเตอร์)
การเขียนโปรแกรม ตอนที่ 1 (ต่อ)
วิชา COSC2202 โครงสร้างข้อมูล (Data Structure)
บทที่ 4 นิพจน์ทางคณิตศาสตร์.
คำสั่งรับค่าและฟังก์ชันทางคณิตศาสตร์
ตัวดำเนินการ และนิพจน์คณิตศาสตร์
Week 11 Basic Programs 2.
ผังงาน (FLOW CHART) ตัวอย่างผังงาน
การทำงานและคำสั่งพื้นฐาน
CHAPTER 6 Mathematical Functions and Date/Time Functions.
บทที่ 2 ฟังก์ชันใน Visual Basic 6.0
พื้นฐานการเขียนโปรแกรมด้วย C#
การกระทำทางคณิตศาสตร์
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
1 บทที่ 5 โปรแกรมย่อย Part II Function. 2 ฟังก์ชัน (Function) เป็นชุดคำสั่งย่อยที่มีหน้าที่เฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง เหมือนกับ procedure สามารถมีการรับส่งค่าข้อมูล.
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
คำสั่งในการ ทำงานเบื้องต้น ของโปรแกรม. คำสั่งประกาศตัวแปร ชนิดของข้อมูล ชื่อตัวแปรที่ 1, ชื่อตัวแปรที่ 2; ตัวอย่าง Double score, total;
หลักการทั่วไปเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ฟังก์ชันเกี่ยวกับ คณิตศาสตร์

เนื้อหา คำสั่งรับข้อมูลเข้าจากผู้ใช้ คำสั่งรับข้อมูลเข้าจากผู้ใช้ การเปลี่ยนชนิดข้อมูล การเปลี่ยนชนิดข้อมูล การเรียกใช้งานเมท็อดทาง คณิตศาสตร์ การเรียกใช้งานเมท็อดทาง คณิตศาสตร์ เมท็อดทางคณิตศาสตร์ เมท็อดทางคณิตศาสตร์

เมท็อด Math.Pow เมท็อด Math.Pow(x,y) ใช้สำหรับหาค่า x ยก กำลัง y เมท็อด Math.Pow(x,y) ใช้สำหรับหาค่า x ยก กำลัง y double result = 0, x=0, y=0; // กำหนดตัว แปร result เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร x เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร x เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร y เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร y เป็นตัวแปร double x = textBox1.Text; // รับข้อมูลจาก textBox1 เก็บในตัวแปร x y = textBox2.Text; // รับข้อมูลจาก textBox2 เก็บในตัวแปร y result = Math.Pow(x,y); // ใช้เมท็อด Math.Pow คำนวณค่า x ยกกำลัง y เก็บผลลัพธ์ไว้ในตัวแปร result เก็บผลลัพธ์ไว้ในตัวแปร result textBox3.Text = result.ToString(); // เปลี่ยนผลลัพธ์ result ให้เป็นข้อมูล ชนิด string แล้ว แสดงผลทาง textBox3 ชนิด string แล้ว แสดงผลทาง textBox3 ตัวอย่างโปรแกรมคำนวณ พื้นที่วงกลม

เมท็อด Math.PI เมท็อด Math.PI ใช้สำหรับหาค่า เมท็อด Math.PI ใช้สำหรับหาค่า  double radius = 0, Area = 0; // กำหนดตัวแปร radius เป็น double สำหรับเก็บค่า รัศมี, Area เป็น double สำหรับเก็บพื้นที่วงกลม รัศมี, Area เป็น double สำหรับเก็บพื้นที่วงกลม โดยกำหนดให้มีค่า เท่ากับ 0 โดยกำหนดให้มีค่า เท่ากับ 0 radius = double.Parse(textBox1.Text); // รับค่ารัศมีจาก textBox1 เปลี่ยนชนิด ข้อมูลเป็น double เก็บไว้ในตัวแปร radius ข้อมูลเป็น double เก็บไว้ในตัวแปร radius Area = Math.PI*(Math.Pow(radius,2)); // คำนวณพื้นที่วงกลมโดยนำค่า ของ ที่ได้จากเมท็อด Math.PI มาคูณกับ รัศมีกำลังสอง ของ  ที่ได้จากเมท็อด Math.PI มาคูณกับ รัศมีกำลังสอง textBox2.Text = Area.ToString("#,###.##"); // เปลี่ยน ผลลัพธ์จากตัวแปร Area ชนิด double ให้เป็นข้อมูล Area ชนิด double ให้เป็นข้อมูล ชนิด string แล้วแสดงผลใน ชนิด string แล้วแสดงผลใน textBox2 ตามรูปแบบที่กำหนด textBox2 ตามรูปแบบที่กำหนด ตัวอย่างโปรแกรม คำนวณพื้นที่ วงกลม

เมท็อด Math.Pow เมท็อด Math.Max(x,y) ใช้สำหรับหา เมท็อด Math.Max(x,y) ใช้สำหรับหาค่าที่ มากกว่าระหว่าง x และ y double result = 0, x=0, y=0; // กำหนดตัว แปร result เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร x เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร x เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร y เป็นตัวแปร double กำหนดตัวแปร y เป็นตัวแปร double x = textBox1.Text; // รับข้อมูลจาก textBox1 เก็บในตัวแปร x y = textBox2.Text; // รับข้อมูลจาก textBox2 เก็บในตัวแปร y result = Math.Max(x,y); // ใช้เมท็อด Math.Max คำนวณค่าที่มากกว่า ระหว่าง x และ y เก็บ ผลลัพธ์ไว้ในตัวแปร result ระหว่าง x และ y เก็บ ผลลัพธ์ไว้ในตัวแปร result textBox3.Text = result.ToString(); // เปลี่ยนผลลัพธ์ result ให้เป็นข้อมูล ชนิด string แล้ว แสดงผลทาง textBox3 ชนิด string แล้ว แสดงผลทาง textBox3 ตัวอย่างโปรแกรมคำนวณ พื้นที่วงกลม

เมท็อด / ค่าคงที่ ค่าที่คืนกลับมา ตัวอย่างการใช้ งาน ผลลัพธ์ PI ค่า Math.PI Max(x, y) ค่าที่มากกว่า ระหว่าง x และ yMath.Max(1,2)2 Abs(x) ค่าสัมบูรณ์ของ xMath.Abs(-1.3)1.3 Sqrt(x) รากที่สองของ xMath.Sqrt(4.0)2.0 Round( x) ค่า x ที่ปัดเป็น จำนวนเต็ม Math.Round(0. 8) 1 Pow(x, y) ค่า x ยกกำลัง yMath.Pow(3,2)9.0 Log(x) ล็อกฐาน ธรรมชาติของ xMath.Log(10) Ceiling( x) ค่า x ที่ปัดเศษ ขึ้น Math.Ceiling(4. 1) 5 Cos(x) โคซายน์ของ x เรเดียน Math.Cos(Math. PI) รวมเมท็อดทางคณิตศาสตร์