เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ด.ญ.กชกร โชคเฉลิมวงศ์ เลขที่ 15 ป.4/3
Advertisements

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
การสร้างวินัยเชิงบวก
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สื่อการเรียนรู้ CAI ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม
พ่อกับลูก ท่ามกลางหิมะ อันเหน็บหนาว สิ่งที่ปกป้องความเย็นให้กับลูกน้อย
เศรษฐกิจพอเพียง.
ทีมรักนวลสงวนตัว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์
การปลูกพืชผักสวนครัว
เศรษฐกิจพอเพียง.
โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
เดินตามพ่อ อยู่อย่างพอเพียง หน้าหลัก ออกโปรแกรม.
การนำ หลักการ เศรษฐกิจพอเพียง มาใช้แก้ไขปัญหาการเมืองไทย
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
Best Practice แชมพูมะกรูด.
การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.กิตติมา สุภโรจนีย์ ป.4/6
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
จัดทำโดย ด.ญ.ดวงเดือน รักนุ้ย ชั้น ป.4/2 เลขที่31
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การนำไปใช้ในการเรียน
แนวคิดประชาชนมีส่วนร่วม อนาคตชาติไทยอยู่ในกำมือเรา.
เมนูหลัก เนื้อหา อาจารย์ที่ปรึกษา ประวัติผู้จัดทำ.
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
T O GIS online.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
หน่วยการเรียนรู้บูรณาการ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา โรงเรียนแม่พริกวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2.
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
การฝึกตีระนาดเอก กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ วิชาดนตรีไทย (ศ40102)
รูปแบบการสอน.
การปลูกพืชผักสวนครัว
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่ชี้แนวทางการดำรงชีวิต ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมีพระ ราชดำรัสแก่ชาวไทยนับตั้งแต่ปี พ. ศ เป็นต้นมา.
ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง
จัดทำโดย นายธนวัฒน์ ทองหวี
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
“คำพูดคุณครู”.
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
GO!!.
เรื่องที่1 ขอให้น้องๆ ตั้งใจเรียนกันด้วยนะค่ะ ลดการเล่นลงบ้าง หัน มาอ่านหนังสือทบทวนบทเรียนให้มากๆ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ ตัวเอง งานชิ้นไหนยังไม่ได้ส่งก็ทำส่งให้เรียบร้อย.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555
ขอให้เธอลุยต่อๆไป เป็นสิ่งที่ดีที่เธอรู้จักบทบาท ของเธอในชีวิต.
เศรษฐกิจพอเพียง.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ครูกำลังสอนวิชา สังคมศึกษา เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียงมีความหมายสรุปได้ 5 ประการ ดังนี้  1. ความพอเพียง  คือ รู้จักพอประมาณ พออยู่ พอกิน พอใช้  2. ความมีเหตุผล  คือ ใช้เหตุผล และพิจารณาด้วยความรอบคอบ  3. การมีภูมิคุ้มกันที่ดี  คือ เตรียมใจให้พร้อมรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต  4. การมีความรู้  คือ นำความรู้มาใช้ในการวางแผนและดำเนินชีวิต  5. การมีคุณธรรม  คือ มีความซื่อสัตย์สุจริต สามัคคี และช่วยเหลือกันและกัน ครู : ด.ช.กล้า เธอคิดว่าเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไรบ้างในชีวิตประจำวัน กล้า : การปลูกผักสวนครัวไว้กินเองและประหยัดครับ...ครู ครู : แล้วที่บ้านเธอได้ปลูกผักไว้กินเอง หรือเปล่า?? กล้า : ไม่ได้ปลูกครับครู ครู : ถ้าเย็นนี้นักเรียนกลับบ้านไป ก็ไปบอกให้พ่อแม่ปลูกผักสวนครัวไว้กินเอง เช่น ปลูกพริก ผักชี กะเพรา เป็นต้น นักเรียนจะได้ดำเนินทางตามในหลวงของเรา .........นักเรียนทุกคนในห้องต่างตื่นเต้น และดีใจ ครับ ครับ ค่ะ ค่ะ

ที่บ้านของกล้า กล้า : พ่อครับ แม่ครับ วันนี้ผมเรียนเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ครูบอกว่า ให้นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตของเรา โดยการปลูกพืชผักสวนครัวไว้ กินเองเราจะได้ประหยัด และมีกินมีใช้ตลอดไป ครับ พ่อ : จริงด้วย...ในหลวงท่านเคยตรัสเรื่องความพออยู่ พอกิน ให้ ประชาชนปฏิบัติไว้ แม่ : เย็นนี้เรามาช่วยกันปลูกผักสวนครัวไว้กินกันเถอะ.... ทุกคนต่างช่วยกันปลูกผักสวนครัวกันอย่างตั้งใจ.......

นางสาววสุมนี ใจไว รหัส 53181100236 สาขา สังคมศึกษา กลุ่ม 2