ทฤษฎีการเรียนรู้ต่อบทบาทของครูและการจัดการเรียนการสอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดเก็บฐานข้อมูลข้อสอบ และช่วยในการออกข้อสอบ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
หลักการพัฒนา หลักสูตร
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การกำหนดปัญหาการวิจัย (Determining of Research Problem)
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
พุทธวิธีในการสอน.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
บทที่ 12 กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้ หมายถึง กระบวนการที่ บุคคลจัดองค์การความรู้อันทำให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงอย่างถาวรในพฤติกรรมของเขา และจะสามารถนำใช้อีก.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
Teaching & Learning Technology Development Center Technology Innovation for Education UNIVERSITY OF WISCONSIN – EAU CLAIRE By Srithon Meetam
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นายวรเชษฐ์ ไชยสงค์ รหัส
Theories of Innovation and Information Technology for Learning
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
ชื่อเรื่องวิจัย. การส่งเสริมพฤติกรรมการแสดงออกของนักศึกษาระดับชั้นปวช
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทฤษฎีการเรียนรู้ต่อบทบาทของครูและการจัดการเรียนการสอน FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY ทฤษฎีการเรียนรู้ต่อบทบาทของครูและการจัดการเรียนการสอน 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

พฤติกรรม เรียนรู้ นำไปใช้ พฤติกรรมนิยม FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY พฤติกรรม เรียนรู้ นำไปใช้ 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

บทบาทครูตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY ต้นแบบ เด็กเลียนแบบพฤติกรรมการสอนของคุณครู เสริมแรง ถูกให้รางวัล ผิดลงโทษ เข้าใจ เข้าใจพฤติกรรมการเรียนของนักเรียน เข้าใจความสมรรถณะของนักเรียน 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

การจัดการเรียนการสอนตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY จัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมต่อการเรียนรู้ ครูเป็นผู้ป้อนความรู้แก่ผู้เรียน 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

ทฤษฎีพุทธิปัญญานิยม คิด เรียนรู้ นำไปใช้ FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY คิด เรียนรู้ นำไปใช้ 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

บทบาทครูตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY ให้ความรู้จากง่ายไปยาก จัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะแก่การคิด 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

การจัดการเรียนการสอนตามทฤษฎีพุทธิปัญญานิยม FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY เปิดโอกาสให้ผู้เรียนสังเกต และเข้าใจถึงปัญหาโดยการคิด ให้ผู้เรียนคิดในกระบวนการที่ซับซ้อนขึ้น มีการเรียนรู้ซ้ำเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการคิดที่ซับซ้อนขึ้น และ เกิดการเปลี่ยนแปลง เน้นการสอนที่เป็นกระบวนการ สามารถหาเหตุผลได้ 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY เน้นผู้เรียนสร้างความรู้ด้วยตนเอง 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

บทบาทของครูตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY - จัดบรรยากาศการเรียนรู้ให้เหมาะสม - ครูมีหน้าที่เพียง “ผู้ดูแล หรือ ครูพี่เลี้ยง” - แสดงความคิดเห็นและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เรียน - ให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง - เปิดโอกาสให้นักเรียนเป็นผู้เลือกหรือตัดสินใจ 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

การจัดการเรียนการสอน ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY ให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เปิดโอกาสให้ผู้เรียนสังเกต และเข้าใจถึงปัญหา ครูเป็นผู้จุดประเด็นให้ผู้เรียนคิด 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

แตกต่างอย่างไร ? การเรียนการสอนในอดีต - ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY การเรียนการสอนในอดีต - ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม - เรียนรู้จากพฤติกรรมและสิ่งเร้า - ครูมีหน้าที่เพียงป้อนความรู้ให้ผู้เรียน ทำให้เด็กรอเพียงความรู้จากผู้สอนและไม่เกิดกระบวนการคิด การเรียนการสอนที่ควรเป็นในยุคปัจจุบัน - ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ - ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้เอง - ครูเป็นผู้แนะแนวทาง - เป็นการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

ความแตกต่าง ส่งผลต่อการจัดการการเรียนรู้ FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY ส่งผลต่อการจัดการการเรียนรู้ ความแตกต่าง 241208 INNOVATION AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR LEARNING | นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้

รายชื่อสมาชิก นางสาวณิญาพัณณ์ ภูพิริยะวงศ์ 563050193-5 FACULTY OF EDUCATION KHONKAEN UNIVERSITY รายชื่อสมาชิก นางสาวณิญาพัณณ์ ภูพิริยะวงศ์ 563050193-5 นางสาวพันทิพา พันธ์พงศ์ 563050198-5 นายภาณุสกาญจน์ ศรีใส 563050202-0 นางสาวมณฑาทิพย์ ตรีศักดิ์ 563050203-8 นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการสอนภาษาญี่ปุ่น คณะศึกษาศาสตร์