หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สีของผ้าที่ทำให้เหงื่อตกได้
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ 2 เทคนิคการปรับปรุงคุณภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายการฝึกอบรม
การอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการ
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๕ สร้างสรรค์งานสวย ด้วยเอกลักษณ์ไทย.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
บทนำ วิชานาฏยหัตถกรรม Stage Crafts (อ.เมษา อุทัยรัตน์)
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง วิธีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และการออกหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ เรื่อง วิธีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และการออกหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ
การเลือกซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูป
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
ตัวอย่างการเขียน บทที่ 1 บทนำ.
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
การเพิ่มผลผลิต Productivity
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
โมดูล 3 การอนุรักษ์ทรัพยากรสารสนเทศ
การเขียนแผนแบบUBD.
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
การเลือกซื้อสินค้า.
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
คุณลักษณะเฉพาะของผู้ประกอบอาชีพ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยี ในการประกอบอาชีพ
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานเรื่อง มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างอุตสาหการสาขาช่างเชื่อมฟลักซ์คอร์ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 21.
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สื่อการสอน รหัสวิชา 2401-2004 ผ้าและการตัดเย็บ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)

จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้ 1. มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับชนิด คุณสมบัติและการดูแลรักษาผ้า 2. มีความเข้าใจหลักการ วิธีการ ขั้นตอนการสร้างแบบและตัดเย็บเสื้อและกระโปรงอย่างง่าย 3. มีทักษะในการเลือกผ้า ดูแลรักษาผ้า วัสดุ เครื่องมือและอุปกรณ์ในการตัดเย็บ 4. มีทักษะประสบการณ์ กระบวนการสร้างแบบ และตัดเย็บเสื้อและกระโปรงอย่างง่าย

5. มีทักษะในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในงานตัดเย็บเสื้อผ้าและดูแลรักษาผ้า 6. มีทักษะในการแสวงหาความรู้ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถพัฒนางานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น 7. อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและถูกวิธี 8. เป็นคนช่างสังเกต มีความรับผิดชอบ ประณีตรอบคอบ ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและมีเจตคติที่ดีต่องานอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า

มาตรฐานรายวิชา 1. เข้าใจชนิด คุณสมบัติ การเลือกใช้และการดูแลรักษาผ้า 2. เข้าใจหลักการวิธีการ และขั้นตอนการสร้างแบบและตัดเย็บเสื้อและกระโปรงอย่างง่าย 3. เลือกผ้า ดูแลรักษาผ้า วัสดุ เครื่องมือและอุปกรณ์ในการตัดเย็บ 4. สร้างแบบและตัดเย็บเสื้อและกระโปรงอย่างง่าย 5. นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในงานตัดเย็บเสื้อผ้าและดูแลรักษาผ้า

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับ ชนิด ลักษณะและคุณสมบัติของเส้นใย เส้นด้ายและผืนผ้า การเลือกใช้การดูแลรักษาผ้า วัสดุ เครื่องมือ และอุปกรณ์ในการตัดเย็บ การสร้างแบบและการตัดเย็บเสื้อผ้าอย่างง่าย

รายการบทเรียน บทที่ 1 การเลือกผ้าและการดูแลรักษา บทที่ 2 การใช้จักรเย็บผ้า เครื่องมืออุปกรณ์การเย็บผ้า บทที่ 3 การวัดตัว บทที่ 4 การสร้างแบบเสื้อและเขียน

รายการบทเรียน บทที่ 5 การเลือกผ้า การคำนวณผ้า การเตรียมผ้า บทที่ 6 การทำเครื่องหมาย การทำแบบตัด บทที่ 7 หลักการเย็บประกอบตัวกระโปรง บทที่ 8 หลักการเย็บประกอบตัวเสื้อ ออกโปรแกรม