รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PBL : Problem – based Learning
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
การจัดระบบเอกสารในการประกันคุณภาพ
ตัวอย่างการทำ และการเขียน PDCA ในเรื่องของการเรียน การสอน
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
หน่วยที่ 4.
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ2
Project Based Learning
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (Student Center)
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม ครั้งที่ 2-3 : วิกฤตการณ์การพัฒนา
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
บทที่ บทนำ....
Creative Thinking : ความคิดสร้างสรรค์
ทฤษฎีพัฒนาการของ Piaget (Piaget’s Theory of Cognitive Development)
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
กลุ่มสัมมนาผู้ปฏิบัติงาน โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กลุ่มที่ ๖ โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กับการแก้ปัญหาด้าน ความมั่นคง.
ประโยชน์ของข้อมูลสำมะโนอุตสาหกรรม
1. ผศ.กิตติภูมิ มีประดิษฐ์ 2. ดร.จิตต์ภิญญา ชุมสาย ณ อยุธยา
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
Personality Development
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ ของการประกันคุณภาพการศึกษา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
ทฤษฎีการสร้างความรู้
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
บทที่ 3 การผลิตและการวางแผนฟาร์ม
1. จุดประสงค์ของการออกแบบฐานข้อมูล
หนังสือรักษา โลก โครงการเพื่อการสร้างสรรค์สังคมร่วมกัน ผ่านการบูรณาการในรายวิชา การออกแบบวัสดุกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์ โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
กระบวนการวิจัย Process of Research
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
THEORIES of POLITICAL ECONOMY And POLITICAL ECONOMY of DEVELOPMENT ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
ชื่อ (Name) : รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
ทฤษฎี และหลักการพัฒนาชุมชน
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
ทิศทางใหม่ของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
การเรียนทางคลินิก โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
ความต้องการของผู้ใหญ่ใน การเรียนรู้ 4 ด้านคือ 1. เพื่อที่จะได้เพิ่มพูนบางอย่าง (To gain something) 2. เพื่อที่จะได้เป็นบางสิ่ง (To be something) 3. เพื่อที่จะได้ทำบางสิ่ง.
การพัฒนามัลติมีเดียที่ส่งเสริมโครงสร้างทางปัญญา
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
การออกแบบและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการ เรียนรู้ โดย ผศ. ดร. เรขา อรัญวงศ์ 1 Proc ess สำคัญ กว่า Prod uct.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
อุทธรณ์,ฎีกา.
狗隻的訓練 聖士提反女子中學附屬小學 孫晞庭.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์ การสอน รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์

ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญา 1. การปรับตัว สิ่งแวดล้อม / ประสบการณ์ใหม่ (1.1) ดูดซับ ข้อมูลใหม่ / สิ่งที่รับใหม่ ไม่เข้ากัน / ขัดแย้งกัน ไม่สมดุล ความรู้เดิม / ประสบการณ์เดิม (1.2) ปรับโครงสร้าง ปรับโครงสร้างความรู้ใหม่ ................ สมดุล จัด/ปรับปรุง / เปลี่ยนแปลง ความรู้  ความคิด  คุณลักษณะ 2. การจัดระบบ รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์ ทฤษฎี Constructivism สิ่งแวดล้อม การเรียนรู้ = โครงสร้างความรู้เดิม + ข้อมูลใหม่ (ปรับโครงสร้างความรู้) = เกิดความรู้ใหม่ ความหมายใหม่ ปฏิสัมพันธ์ ผสมผสาน / เชื่อมโยง รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์

รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์ THE END รายวิชา การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ โดย ผศ.ดร.เรขา อรัญวงศ์