ครูชำนาญ ยันต์ทอง โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค 33101 คณิตศาสตร์พื้นฐาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
Advertisements

อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
คณิตศาสตร์เพิ่มเติ่ม ค เรื่อง วงกลม โดย ครูนาตยา บุญเรือง
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
อสมการ.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
หน่วยที่ 12 การประยุกต์อินทิกรัลหลายชั้น
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
การจำแนกตัวอักษรออกจากบรรทัดข้อความ
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
อสมการ (Inequalities)
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
กราฟความสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เศษส่วน.
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ 3 โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
วิธีสายงานวิกฤต Critical Path Method แบบ Activity on Arrow.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
การเคลื่อนที่แบบโปรเจคไตล์ (Projectile Motion) จัดทำโดย ครูศุภกิจ
แผนการจัดการเรียนรู้
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียล โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
ครูธีระพล เข่งวา 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง พระธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ ๓ ครูผู้สอน …… นายธี ระพล เข่งวา โรงเรียนวัง.
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
สื่อการสอนคณิตศาสตร์
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ความชันและสมการเส้นตรง
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
โรงเรียนวังไกลกังวล หัวหิน
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูชำนาญ ยันต์ทอง โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค คณิตศาสตร์พื้นฐาน

ครูชำนาญ ยันต์ทอง เรื่อง อสมการ 1.1) อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ( คำตอบของอสมการ )

ครูชำนาญ ยันต์ทอง การเขียนกราฟบน เส้นจำนวน แสดงคำตอบของ อสมการ การเขียนกราฟบน เส้นจำนวน แสดงคำตอบของ อสมการ คำตอบของ อสมการ อาจแสดง ให้เห็นได้โดย ใช้ กราฟบนเส้นจำนวน แสดงจำนวนจริงที่เป็น คำตอบ ดังตัวอย่าง

ครูชำนาญ ยันต์ทอง กราฟข้างต้นแสดง จำนวนจริงทุกจำนวนที่ มากกว่า 2 ซึ่งเป็นคำตอบ ของ m > 2 1) กราฟแสดงคำตอบของอสมการ m > 2

ครูชำนาญ ยันต์ทอง เนื่องจาก 2 ไม่ใช่คำตอบ จะเขียน วงกลมลักษณะโปร่งเล็ก ๆ ล้อมรอบจุด ที่แทนเลข 2 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟ ไม่รวมจุดที่แทนเลข 2 เนื่องจาก 2 ไม่ใช่คำตอบ จะเขียน วงกลมลักษณะโปร่งเล็ก ๆ ล้อมรอบจุด ที่แทนเลข 2 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟ ไม่รวมจุดที่แทนเลข 2 บนเส้นจำนวน ส่วนใดที่เป็นคำตอบ จะเขียนด้วยเส้นหนาทึบ บนเส้นจำนวน ส่วนใดที่เป็นคำตอบ จะเขียนด้วยเส้นหนาทึบ

ครูชำนาญ ยันต์ทอง กราฟข้างต้นแสดง จำนวนจริงทุกจำนวนที่ น้อยกว่าหรือเท่ากับ 3 ซึ่ง เป็นคำตอบของอสมการ a ≤ 3 2) กราฟแสดงคำตอบของอสมการ a ≤ 3

ครูชำนาญ ยันต์ทอง เนื่องจาก 3 เป็นคำตอบด้วย จะเขียนรูปวงกลมทึบเล็ก ๆ ทับจุด ที่แทนเลข 3 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟ รวมจุดที่แทนเลข 3 เนื่องจาก 3 เป็นคำตอบด้วย จะเขียนรูปวงกลมทึบเล็ก ๆ ทับจุด ที่แทนเลข 3 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟ รวมจุดที่แทนเลข 3

ครูชำนาญ ยันต์ทอง ) กราฟแสดงคำตอบของอสมการ -2 < x ≤ 5 กราฟข้างต้นแสดง จำนวนจริงทุกจำนวนที่ มากกว่า – 2 แต่น้อยกว่า หรือเท่ากับ 5 ซึ่งเป็น คำตอบของอสมการ -2 < x ≤ 5

ครูชำนาญ ยันต์ทอง เนื่องจาก -2 ไม่ใช่ คำตอบ จึงเขียน วงกลมโปร่งเล็ก ๆ ล้อมรอบจุดที่แทนเลข -2 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟไม่ รวมจุดที่แทนเลข -2 และเนื่องจาก 5 เป็นคำตอบ จะเขียน รูปวงกลมทึบเล็ก ๆ ทับจุดที่แทน 5 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟรวมจุดที่แทน 5 ด้วย และเนื่องจาก 5 เป็นคำตอบ จะเขียน รูปวงกลมทึบเล็ก ๆ ทับจุดที่แทน 5 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟรวมจุดที่แทน 5 ด้วย

ครูชำนาญ ยันต์ทอง ) กราฟแสดงคำตอบของอสมการ y ≠ -1 กราฟข้างต้น แสดง จำนวนจริงทุกจำนวน ยกเว้น -1 ซึ่งเป็นคำตอบ ของอสมการ y ≠ -1 นี้

ครูชำนาญ ยันต์ทอง เนื่องจาก -1 ไม่ใช่ คำตอบ จะเขียน วงกลมโปร่งเล็ก ๆ ล้อมรอบจุดที่แทนเลข -1 ไว้ เพื่อแสดงว่า กราฟไม่รวมจุดที่แทน - 1

ครูชำนาญ ยันต์ทอง กราฟแสดงคำตอบของ x ≥ -20 คือ ตัวอย่างที่ 5 จงเขียนกราฟแสดงคำตอบ ของอสมการต่อไปนี้ วิธีทำ x ≥

ครูชำนาญ ยันต์ทอง จำนวนจริงทุกจำนวน ที่มากกว่า 40 จงหาว่า กราฟแสดงคำตอบ ในแต่ละข้อต่อไปนี้ แสดงจำนวนใดบ้าง จงหาว่า กราฟแสดงคำตอบ ในแต่ละข้อต่อไปนี้ แสดงจำนวนใดบ้าง โจทย์ ตอบ (1)

ครูชำนาญ ยันต์ทอง จำนวนจริงทุกจำนวน ที่น้อยกว่า -5 หรือ เท่ากับ ตอบ (2)

ครูชำนาญ ยันต์ทอง จำนวนจริงทุก จำนวน ยกเว้น ตอบ (3)

ครูชำนาญ ยันต์ทอง จำนวนจริงทุกจำนวน ที่มากกว่า -60 แต่ น้อยกว่าหรือเท่ากับ ตอบ (4)