นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Advertisements

การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
อาหารและโภชนาการ โรงเรียนวัดสะแกงาม นายทรงสวัสดิ์ แสงมณี
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
การปลูกพืชผักสวนครัว
โครงงานอาหารจีนหรรษา
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
บทนำ การเขียนโปรแกรมภาษาซี
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
การจำลองความคิด
Production Chart.
บทที่ 5 การแทรกรูปภาพ และอักษรประดิษฐ์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด
Flowchart รูปแบบ If ซ้อน If ก็คือ การเอา If ไปไว้ใน If ทางฝั่ง True  โดยโครงสร้าง If ซ้อน If นั้นเอาไว้ใช้กับ กรณีตรวจสอบเงื่อนไขที่มากกว่า 2 กรณี เพราะเนื่องจาก.
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
โครงการ นครพนม 1 ขั้นตอนที่ 3 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่จะศึกษาในชั้นเรียน.
การวิเคราะห์ขบวนการผลิต (Process Analysis)
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
การเขียนผังงาน (Flowchart)
ใบงานที่ 5 สัญลักษณ์ (Flowchart)
หลักการแก้ปัญหา.
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1)
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
ด.ช กฤษนัย ดีนุ ป4/2 เลขที่ 8
สัมมนาเชิงปฏิบัติการ
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
การปลูกพืชผักสวนครัว
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
แผนผังความคิดรวบยอด เรื่อง ภาษาคอมพิวเตอร์ และตัวอย่างผังงาน
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
หลักการแก้ปัญหา
หน่วยที่ 4 หลักการแก้ปัญหากับภาษาคอมพิวเตอร์
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นางสาวดลลดา สังฆสุวรรณ โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี
อาหารภาคเหนือ เสนอ อ.ปริสา หนูอินทร์ จัดทำโดย นาย.รัฐธรรมนูญ เลขที่.2
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ประโยชน์ที่ได้รับจากการรับประทาน ประเทศที่นิยมรับประทาน
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การเขียนรายงาน.
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ผังงาน (Flow chart).
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง กำหนดลักษณะและคุณภาพของน้ำมันดีเซล (ฉบับที่ 2) พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 6 พฤษภาคม 2553.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กระบวนการแก้ปัญหา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

หลักในกระบวนการแก้ปัญหา การวิเคราะห์ และกำหนดรายละเอียดของปัญหา เป็นการเข้าใจปัญหา เพื่อแยกให้ออกว่าข้อมูลที่กำหนดมาในปัญหาหรือเงื่อนไขคืออะไร และสิ่งที่ต้องการคืออะไร

หลักในกระบวนการแก้ปัญหา 2.การวางแผนการแก้ปัญหา กำหนดวิธีการแก้ปัญหา และเลือกเครื่องมือที่ใช้แก้ปัญหา และกำหนดระยะเวลาที่ใช้ในการแก้ปัญหา แล้วจำลองออกมาเป็นข้อความ หรือออกมาในลักษะของแผนภาพ

หลักในกระบวนการแก้ปัญหา 1.ลักษณะการจำลองความคิดออกมาเป็นข้อความ ตัวอย่างเช่น ผัดกะเพราหมูสับ 1.เตรียมกะเพรา หมู เครื่องปรุงรส กะทะ น้ำมัน ตะหลิว เตาแก๊ส 2.นำกะทะตั้งบนเตาแก๊สติดไฟที่เตาแก๊ส นำน้ำมันพืชใส่ลงไปในกะทะ 3.นำหมูลงไปในกะทะ เติมเครื่องปรุงรส ใกล้สุกใส่กะเพราลงไป 4.ชิมผัดกะเพรา หากรสชาติไม่ถูกใจปรุงเพิ่มเติมก่อนตักใส่จาน 5.หากได้รสชาดถูกใจแล้ว ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

หลักในกระบวนการแก้ปัญหา 2.การวางแผนแล้วจำลองความคิดออกเป็นแผนภาพ จะเขียนเป็นสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ดังนี้ หมายถึง การเริ่มต้น และการลงท้ายหรือสิ้นสุด หมายถึงการตัดสินใจ หมายถึงการลงมือทำ การปฏิบัติ หมายถึงจุดเปลี่ยนในการตัดสินใจ

ผัดกะเพรา

กิจกรรมกระบวนการแก้ปัญหา แซนซื้อของเล่นมาให้น้องอายุ 2 ขวบ เลือกเล่น 3 ชนิด ได้แก่ ลูกบอล ลูกโป่ง ตุ๊กตา ปรากฏว่าน้องเลือกตุ๊กตา ให้นักเรียนวาดแผนผังแสดงกระบวนการแก้ปัญหาของแซน