สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คู่มือสุขภาพ “จุงหนานห่าย”
Advertisements

ปรับพฤติกรรมสุขภาพ.
วันนี้เรามาลองสมมุติกันค่ะ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
จัดทำโดย ลูกกระต่ายเก่ง ด.ญ. วิยดา ศรีสมุทร เลขที่ 13
สุขภาพดีซื้อขายได้ที่ไหน ?
“ โครงงานแบ่งปันความสุข ”
“ โครงงานแด่น้องผู้ด้อยโอกาส ”
จดหมาย ทารก ถึงมารดา.
นิทาน เรื่อง คุณยายพยาบาล
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ชนิดของคำในภาษาไทย คำในภาษาไทย มี ๗ ชนิด ได้แก่ คำนาม คำสรรพนาม
ฝึกนับจำนวนกับพี่จุก
อาหารและโภชนาการ โรงเรียนวัดสะแกงาม นายทรงสวัสดิ์ แสงมณี
คำว่ารู้สึกผิด คุณเจะนะฮ์ สะอิ
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
ไอซีทีปลอดภัย ใครๆ ก็กด.
กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
มีวิธี ที่ The Entertainer By Scott Joplin ดีกว่า เส มอ.
แนวทางการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม
จัดทำโดย นางสมบัติ แตรไชย
Profile.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การศึกษารายกรณี.
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
เรื่อง วัฏฏะ 3 อาหารเสริมของวัยรุ่น
(คุณจะได้ซาบซึ้งกับชีวิตของคุณ…..)
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
เด็กชายศตวรรษ บุญหมั้น
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ประโยคความเดียว ประโยคความเดียว คือ ประโยคที่มีใจความเพียงใจความเดียวหรือประโยคที่มีประธานและมีกริยาตัวเดียว.
อย่าด่วนเชื่อเพราะมีเหตุนึกเดาเอาเอง
ทะเบียนรับแจ้งข่าวการระบาด
เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน
เกมส์ zheza school เริ่มเกมส์. ไปอาบน้ำ ไปกินข้าว ไปโรงเรียน.
แนวทางการเสริมพลังใจ บุคลากรสาธารณสุข
ทำไมคนจึงถือตน หรือยกตน
พูดให้ไพเราะ (ธรรมะจากสวนโมกข์พลาราม)
การควบคุมน้ำหนัก เป็นการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และทำได้ไม่ยาก ถ้าเข้าใจ
โรคติดต่อ นำเสนอโดย คุณครูบุปผา ศิลปะ
คำถาม Delirium แยกจาก Dementia อย่างไร
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
CLICK TO ADVANCE SLIDES
สุขกายเจริญวัย สุขใจเจริญสุขPhilosophy for Old Age
การปลูกพืชผักสวนครัว
โรคเบาหวาน เบาหวาน คือภาวะที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ เนื่องมาจากร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลในเลือดไปใช้ได้ตามปกติ ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของต่อมไร้ท่อที่ตับอ่อนปล่อยฮอร์โมนที่เรียกว่า.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
โรคเบาหวาน ภ.
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่
คนไทยไร้พุง งานสุขศึกษา โรงพยาบาลพะเยา.
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
โดย เด็กชาย ธัญญวิชญ์ ผลึกมณฑล ป.5/8 เลขที่16
เรื่อง ประโยค.
โรงพยาบาลวังม่วงสัทธรรม
สาเหตุของโรคอ้วนและการแก้ไขปัญหา
รายงาน เรื่อง ทักษะปฏิเสธทางเพศ โดย เด็กหญิง สมัชญา ใจรักษา เลขที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ โรงเรียนวัดพวงนิมิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต.
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
เรื่องราวเกี่ยวกับนาย นครินทร์ เทินเกษม รหัส สาขา การตลาด คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (R2R)
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด สถานการณ์ปัญหา สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด ภารกิจการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ เรื่อง ปัญหาของต้น แนะแนวการตอบ ผู้จัดทำ

สถานการณ์ปัญหา ต้น เป็นเด็กสนุกสนานร่าเริง เพื่อน ๆ รักต้นเพราะต้นชอบทำตัวตลกขบขันให้เพื่อน ๆ ได้หัวเราะ ต้น มีรูปร่างอ้วน แม้เพื่อนจะล้อต้น ต้นก็ไม่เคยโกรธเพื่อนเลย แต่ระยะหลัง ๆ ต้นเริ่มขาดเรียนบ่อยขึ้น ครูและเพื่อน ๆ เป็นห่วงจึงได้ไปเยี่ยมต้นที่บ้าน พบว่า ต้นนอนอยู่บนเตียงด้วยสภาพที่อิดโรย ต้นบอกว่าเขารู้สึกเหนื่อยและอ่อนเพลีย ไม่อยากลุกเดินไปไหนเพราะรู้สึกปวดขาและเหนื่อยง่าย เพื่อน ๆ ทุกคนสงสารต้นมาก อยากรู้ว่าต้นเป็นอะไร และจะช่วยเหลือต้นได้อย่างไรบ้าง เพื่อให้ต้นได้กลับมาเรียน และทำให้เพื่อน ๆ ได้มีความสุขกันเหมือนเดิม สถานการณ์ปัญหา ภารกิจการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ แนะแนวการตอบ ผู้จัดทำ

ภารกิจการเรียนรู้ 1. นักเรียนแบ่งกลุ่มทำงาน กลุ่มละ 3-5 คน สถานการณ์ปัญหา 2. นักเรียนอ่านสถานการณ์ปัญหา ภารกิจการเรียนรู้ 3. นักเรียนร่วมกันค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับปัญหา พร้อมทั้งระบุความคิดเห็นของนักเรียน แหล่งเรียนรู้ 4. นักเรียนร่วมกันบอกวิธีการค้นหาคำตอบและเขียนลงในตาราง กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ 5. นักเรียนแต่ละคนไปแสวงหาคำตอบและเขียนลงในตาราง แนะแนวการตอบ ผู้จัดทำ 6. นักเรียนร่วมกันนำคำตอบที่ได้จากข้อ 5 มาร่วมกันสรุปเป็นคำตอบของกลุ่ม

แหล่งเรียนรู้ สถานการณ์ปัญหา ภารกิจการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ พ่อ แม่ กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ แนะแนวการตอบ ครู เพื่อน ผู้จัดทำ

แหล่งเรียนรู้ ต้นเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบทำกิจกรรมอะไรนอกจากการนอนและกิน เวลาส่วนใหญ่ของต้นหมดไปกับการนั่งดูทีวี และต้นจะมีขนมกรุบกรอบและน้ำอัดลมอยู่ด้วยทุกครั้ง ต้นไม่ชอบกินผัก อาหารโปรดส่วนใหญ่จะเป็นของทอดและขนมหวาน พ่อ

แหล่งเรียนรู้ ต้นเป็นเด็กกินเก่งจึงทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และตอนนี้ต้นก็เริ่มเหนื่อยง่าย มักหายใจติดขัดขณะนอนทำให้ต้นนอนหลับไม่เต็มที่ และตอนนี้ต้นก็เริ่มมีอาการปวดเข่าและข้อเท้าเหมือนพ่อของต้นที่มีรูปร่างอ้วนเหมือนกัน แม่

แหล่งเรียนรู้ ต้นเป็นเด็กที่สนุกสนาน ร่าเริง คุยเก่ง ชอบทำตัวตลกให้เพื่อนหัวเราะ เขามีผลการเรียนในระดับพอใช้ แต่ไม่ชอบเรียนวิชาพละศึกษา เพราะทำให้เขารู้สึกเหนื่อย เขาไม่ชอบทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวเพราะเคลื่อนไหวลำบาก และเขามักจะทดสอบไม่ผ่านทุกครั้ง ครู

แหล่งเรียนรู้ ต้นเป็นคนสนุกสนาน ชอบกิน ช่วงเช้าและกลางวันเขามักจะชวนไปซื้อขนมและน้ำหวานมารับประทานเป็นประจำ และบ่อยครั้งที่ต้นชอบแอบไปซื้อน้ำอัดลมมาดื่มระหว่างรอพ่อมารับกลับบ้าน ทุกครั้งที่ผมไปชวนต้นมาเล่นฟุตบอล ต้นก็จะปฏิเสธอยู่เสมอ เพื่อน

แหล่งเรียนรู้ สถานการณ์ปัญหา ภารกิจการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ แนะแนวการตอบ ผู้จัดทำ

เด็กหญิงอินธิรา บุญแก้ว กรณีศึกษา สถานการณ์ปัญหา ภารกิจการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ เด็กหญิงอินธิรา บุญแก้ว น้องโอ๊ต กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ แนะแนวการตอบ หนุ่มอ้วนดับอนาถ เด็กชายไหลตาย ผู้จัดทำ

คุยกับผู้เชี่ยวชาญ สถานการณ์ปัญหา ภารกิจการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ คุณหมอสุดหล่อ กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ แนะแนวการตอบ ผู้จัดทำ นักโภชนาการสุดสวย

แนะแนวการตอบ สถานการณ์ปัญหา 1. โรคอ้วน คือ ภารกิจการเรียนรู้ 2. โรคที่มากับโรคอ้วนมีอะไรบ้าง 3. สาเหตุของการเกิดโรคอ้วน คือ แหล่งเรียนรู้ 4. เราจะป้องกันโรคอ้วนได้อย่างไร กรณีศึกษา 5. เมื่อเราเป็นโรคอ้วนจะต้องปฏิบัติตนอย่างไร คุยกับผู้เชี่ยวชาญ แนะแนวการตอบ ผู้จัดทำ

ครู รับเงินเดือนอันดับ คศ.2 โรงเรียนวัดวิเศษการ สำนักงานเขตบางกอกน้อย ผู้จัดทำ สถานการณ์ปัญหา ภารกิจการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ กรณีศึกษา คุยกับผู้เชี่ยวชาญ นางประภาพร พหุโล ครู รับเงินเดือนอันดับ คศ.2 โรงเรียนวัดวิเศษการ สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร แนะแนวการตอบ ผู้จัดทำ