การเขียนอัลกอริทึม แบบโฟลวชาร์ต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
การทำงานแบบเลือกทำ (Selection)
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
การเขียนผังงาน.
ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
Program Flow Chart.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
รับและแสดงผลข้อมูล.
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
วิชา การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
Atlas.ti Date 24/03/10.
Surachai Wachirahatthapong
วิธีการทำงานของผังงาน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
ขั้นตอนการทำงานและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
ตัวอย่างโปรแกรมคำนวณหาพื้นที่สี่เหลี่ยม
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
Flowchart Drawing By DIA
อาจารย์สายสุนีย์ เจริญสุข
การเขียนผังงาน.
ใบงานที่ 5 สัญลักษณ์ (Flowchart)
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
Flow Chart INT1103 Computer Programming
กิจกรรมที่ 7 การวางแผนการแก้ปัญหา (1)
การเขียนผังงาน ผังงานคือ อะไร ?.
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
Information Technology
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ใบงาน 1. ให้นักเรียนคัดลอกเนื้อหาและตัวอย่างเรื่อง การวิเคราะห์ปัญหาและการจำลองความคิดตั้งแต่สไลด์ที่ 2-11 ลงในสมุด (ถ้าไม่มีให้ทำในกระดาษสมุด1คู่) 2.
การเขียนผังงาน (Flowchart)
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
ผังงาน (FLOW CHART) ตัวอย่างผังงาน
แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
ผังงาน (FLOW CHART) ส่วนประกอบของผังงาน (Flow Chart)
ผังงาน (FLOW CHART) ผังงาน (Flow Chart)เป็นรูปแบบของการจำลองความคิดแบบหนึ่ง รูปแบบของการจำลองความคิดเพื่อความสะดวกในการทำงาน แบ่ง เป็น ๒ แบบ คือ ๑) แบบข้อความ.
Chapter 04 Flowchart ผู้สอน อ.ยืนยง กันทะเนตร
บทที่ 2 แนวคิดในการเขียนโปรแกรม. ขั้นตอนการ พัฒนาโปรแกรม ในการพัฒนาโปรแกรมมีขั้นตอนหลัก 5 ขั้นตอน ซึ่งไม่ว่าจะทำการพัฒนาโปรแกรม ครั้งใดจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้
การแก้ปัญหาโปรแกรม (Flowchart)
เด็กหญิง นัฐนรี โยธาตรี เลขที่ 13 ม.3/1
การเขียน แบบวนซ้ำ , วนลูป
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การเขียน Flow Chart.
บทที่ 2 โครงสร้างของภาษา C.
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
ผังงาน (Flow chart).
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมแบบลำดับ
การเขียนผังงาน (Flowchart)
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การทำซ้ำ (for).
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
การเขียนผังงาน (Flowchart)
ความรู้พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
การเขียนผังงาน (Flow Chart)
บทที่ 6 การเขียนผังงาน (Flowchart)
การสร้างผังงานโปรแกรม
(Flowchart) ผังงาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียนอัลกอริทึม แบบโฟลวชาร์ต

Flowchart (โฟลวชาร์ต) คือ การแสดงขั้นตอนการทำงานโดยใช้สัญลักษณ์ รูปภาพเป็นตัวสื่อความหมาย รูปภาพแต่ละรูปจะมี ความหมายเฉพาะตัว และใช้ลูกศรกำหนดทิศทางการ ทำงานในแต่ละขั้นตอน

สัญลักษณ์รูปภาพของโฟลวชาร์ต จุดเริ่มต้น (start) หรือจุดสิ้นสุด (stop) รับข้อมูล (input) หรือแสดงผลข้อมูล (output) รับข้อมูลนำเข้าจากคีย์บอร์ด (Input from keyboard)

สัญลักษณ์รูปภาพของโฟลวชาร์ต(ต่อ) การคำนวณ (Process) การตัดสินใจ (Decision) หรือ การเปรียบเทียบ (compare) แสดงผลข้อมูลออก ทางเครื่องพิมพ์ (printer)

สัญลักษณ์รูปภาพของโฟลวชาร์ต(ต่อ) การแสดงผลออกทางจอภาพ (display) การทำงานย่อย (subprogram) จุดเชื่อมต่อในหน้าเดียวกัน (connector)

สัญลักษณ์รูปภาพของโฟลวชาร์ต(ต่อ) จุดเชื่อมต่อไปหน้าอื่น (Off page connector) ทิศทาง (Flow Line)

ตัวอย่าง การเขียนโฟลวชาร์ตแสดงขั้นตอนการหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ขั้นตอนการทำงาน 1. รับค่า W1,W2,H เข้ามาในโปรแกรม 2. คำนวณหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมคางหมู จากสูตร Area = ½ * (W1+W2) * H