Your Subtitle Goes Here

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศิลปะการเจรจาต่อรองหนี้ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย
Advertisements

สอบถามและสำรองที่ หลักสูตร เทคนิคการเร่งรัดหนี้สินไม่ให้เป็นหนี้เสีย
มนุษยสัมพันธ์สร้างสรรค์งาน
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ
Service Excellence : Knowledge & Skill.
เทคนิคการประชาสัมพันธ์
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
การเจรจาต่อรอง.
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
การสื่อสารเพื่อการบริการ
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การเขียนจดหมาย.
ธุรกิจ จดหมาย.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
การปรับปรุง และพัฒนางาน
สุขภาพจิต และการปรับตัว
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
Analyzing The Business Case
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
เลขานุการ รุจิรา จิตพ์ปรารพ.
นางจุไรวรรณ ศรีศักดิ์นอก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
ติดตามหนี้อย่างไร ให้ได้ผล-ได้เงิน รักษาลูกค้า
โดย อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ วิทยากรฝึกอบรม
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
ติดตามหนี้อย่างไร ให้ได้เงิน-ได้ผล-รักษาลูกค้า-รักษาภาพลักษณ์
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม
ศิลปะการพูดในที่ชุมชน
การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)
Technics in Counseling for Renal Replacement therapy
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบการเรียกเก็บหนี้
รศ.ดร. เปรื่อง กิจรัตน์ภร
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
1 I K R S การประชุม เรื่อง “ การบริหารความเสี่ยงและ การวางระบบการควบคุมภายใน ” วันพุธที่ 1 กันยายน 2547 โดย ผู้ช่วยอธิการบดี ( ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประเสริฐ.
เทคนิคการนำเสนอข้อมูลด้วยวาจา
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
การพัฒนาทักษะการคิด การฟัง และการพูด
วาทนิเทศและเทคนิคการนำเสนอ
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก
การสื่อสารด้วยใจคลายวิกฤต
เพื่อความเข้าใจ เราจำเป็นจะต้องศึกษา หัวข้อ ดังต่อไปนี้ อำนาจในช่องทางการตลาด อำนาจในช่องทางการตลาด (Channel Power) หมายถึง ความสามารถของสมาชิก ช่องทางการตลาด.
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
การบริหารเงินทดรองจ่ายหมุนเวียนภายในส่วนงาน
การสุขศึกษา การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม มาตรฐานงานสุขศึกษา
การเขียนจดหมายธุรกิจ
“สหกรณ์กับการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยสหกรณ์ และกฎหมายอื่น”
การนำเสนอสารด้วยวาจา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Your Subtitle Goes Here เทคนิคการติดตามหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ On Target Your Subtitle Goes Here โดย อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ 13 มิถุนายน 2552

เทคนิคการติดตามหนี้แต่ละประเภท ทางจดหมาย/ไปรษณียบัตร ทางโทรศัพท์/โทรสาร ทาง SMS ทางจดหมาย/ไปรษณียบัตร ภาคสนาม

ศิลปะการทวงหนี้ มีจิตใจให้บริการ การทักทายแบบสุภาพ/น้ำเสียงอ่อนโยน 1 2 การทักทายแบบสุภาพ/น้ำเสียงอ่อนโยน 3 แจ้งวัตถุประสงค์การทวงหนี้ 4 ตั้งเป้าก่อนถาม/สอบถามสาเหตุการค้างชำระ ตั้งใจฟังให้ดี/มีความอดทน 5

ศิลปะการทวงหนี้ รับฟังปัญหาของลูกหนี้ก่อน/ตอบให้ตรงประเด็น 6 รับฟังปัญหาของลูกหนี้ก่อน/ตอบให้ตรงประเด็น 7 เห็นอก เห็นใจ/ให้โอกาสลูกหนี้ตามสมควร 8 ชี้แนะ/ชี้ทางออก/หาทางช่วยเหลือลูกหนี้ 9 มองโลกในแง่ดี/ทัศนคติเชิงบวก 10 ให้กำลังใจพร้อมทำให้ลูกหนี้ไว้วางใจ

ศิลปะการทวงหนี้ สร้างความสัมพันธ์/ความรู้สึกที่ดีให้กับลูกหนี้ 11 สร้างความสัมพันธ์/ความรู้สึกที่ดีให้กับลูกหนี้ ใช้ไหวพริบเชาว์ปัญญา/เจรจาต่อรอง /ตอบสนองอย่างเชื่อมั่น 12 13 การควบคุมอารมณ์/หลีกเลี่ยงถ้อยคำรุนแรง 14 ไม่ดูถูกเหยียดหยาม/ไม่ข่มขู่คุกคาม 15 ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

ไม่หลอกลวง/ไม่ละเมิดกฎหมาย/จรรยาบรรณ/ศีลธรรม ศิลปะการทวงหนี้ 16 ไม่หลอกลวง/ไม่ละเมิดกฎหมาย/จรรยาบรรณ/ศีลธรรม 17 รักษาภาพลักษณ์

แนวปฏิบัติในการติดตามทวงถามหนี้ของ ธปท. แนวปฏิบัติทั่วไปในการติดตามทวงถามหนี้กับลูกหนี้ 1. เวลาและความถี่ในการติดต่อเพื่อการติดตามทวงถามหนี้ 2. การแสดงตัวเพื่อวัตถุประสงค์ในการติดตามทวงถามหนี้ 3. วิธีการเรียกเก็บหนี้ 4. การเก็บรักษาความลับของลูกหนี้ 5. การรับเงินจากลูกหนี้ เหตุผลในการออกแนวปฏิบัติ ขอบเขตการบังคับได้

แนวปฏิบัติในการติดตามทวงถามหนี้ของ ธปท. การว่าจ้างผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้เรียกเก็บหนี้แทน การว่าจ้างผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ การคัดเลือกผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ การให้ข้อมูลกับลูกหนี้ การจัดระบบในการรับติดต่อและรับข้อร้องเรียนจากลูกหนี้ วันที่เริ่มต้นบังคับใช้ 4 สิงหาคม 2551

Thank you