วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การภาวะโลกร้อน
Advertisements

บทที่ 3 การสมดุลของอนุภาค.
เศรษฐีคนหนึ่งชอบใจลูกสาวชาวนายากไร้ผู้หนึ่ง
ทฤษฎีบทลิมิต (Limit Theorem).
ลิมิตและความต่อเนื่อง
ความน่าจะเป็น Probability.
Introduction to Probability เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชา ความน่าจะเป็นเบื้องต้น เรื่อง ความน่าจะเป็นเบื้องต้น อ.สุวัฒน์ ศรีโยธี สาขาวิชาคณิตศาสตร์
บทที่ 6 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
กิจกรรมที่ 4 ข้อมูล จุดประสงค์
เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ มาสเตอร์วินิจ กิจเจริญ
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
Register Allocation and Graph Coloring
นำหลอดไฟ LED มาตัดขา โดยที่ตัดครึ่งหนึ่งของขาลบ (วัดจากเส้นสีแดง) ก่อน ในรูป จะเห็นเส้นขีดสองขีดให้เริ่มตัดจากเส้นสีดำ.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
Probability & Statistics
Probability & Statistics
โพรเจกไทล์ การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์         คือการเคลื่อนที่ในแนวโค้งพาราโบลา ซึ่งเกิดจากวัตถุได้รับความเร็วใน 2 แนวพร้อมกัน คือ ความเร็วในแนวราบและความเร็วในแนวดิ่ง.
ตัวอย่างที่ 2.16 วิธีทำ จากตาราง.
การนับเบื้องต้น Basic counting
ค่าสุดขีดและจุดอานม้า Extreme Values and Saddle Points
หน่วยที่ 8 อนุพันธ์ย่อย (partial derivative).
โดย มิสกรรณกา หอมดวงศรี
การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม
เกม (Game) หมายถึง การแข่งขัน
เครื่องหมายสินค้ามาตรฐานสหกรณ์
การบ้าน แซมเปิลสเปซ.
Lab 7: เกมไพ่จับคู่ (อีกรอบ)
การดำเนินการเกี่ยวกับเซต
วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
การแจกแจงปกติ ครูสหรัฐ สีมานนท์.
ครูสหรัฐ สีมานนท์. หัวข้อ การศึกษา 2. การประยุกต์พื้นที่ ภายใต้โค้งปกติ 1. พื้นที่ภายใต้โค้ง ปกติ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ทฤษฏีสี หลักการใช้สี.
การหาความน่าจะเป็น และเทคนิคการนับ
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
ปริศนาไม้ขีด (Match ‘s Maths Puzzle)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
อนุพันธ์ของฟังก์ชัน Derivative of function
ทฤษฎีเบื้องต้นของความน่าจะเป็น
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเลือกหัวข้อโครงงาน.
กิจกรรม 4.7 สีของรุ้งเกิดขึ้นได้อย่างไร
วิธีการตรวจวิเคราะห์ปริมาณไอโอดีนในเกลือบริโภค
การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ ให้น่าสนใจได้อย่างไร
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
โดย นางปิยพร ยศมา ตำแหน่ง ครูชำนาญการ กลุ่มสาระภาษาไทย
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
กล่องที่จะทำการเจาะเพื่อใส่ อุปกรณ์ ( ด้านบน ). กล่องที่จะทำการเจาะเพื่อใส่ อุปกรณ์ ( ด้านล่าง )
Population genetic พันธุศาสตร์ประชากร.
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สื่อการสอนคณิตศาสตร์
หน่วยที่ 6 ความน่าจะเป็น โรงเรียนปทุมวิไล จังหวัดปทุมธานี
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ยูเนี่ยนและอินเตอร์เซคชันของเหตุการณ์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การสื่อสาร ข้อมูล. การติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นควบคู่มากับ มนุษย์ เนื่องจากมนุษย์ต้องอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เป็นก้อน โดยมนุษย์ใช้ภาษาเป็นสื่อในการส่ง.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
CLASSROOM ACTION RESEARCH
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สิทธิของพลเมืองไทย ตามรัฐธรรมนูญ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล ความน่าจะเป็นแบบมีเงื่อนไข ครูสหรัฐ สีมานนท์ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล

จุดประสงค์การเรียนรู้ คำนวณหาความน่าจะเป็นแบบมีเงื่อนไขได้ 2. คำนวณหาความน่าจะเป็นแบบที่เป็นอิสระต่อกันได้

หัวข้อการศึกษา 1. ความน่าจะเป็นแบบมีเงื่อนไข 2. ความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ ที่เป็นอิสระต่อกัน

เรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ในการผลิตหลอดไฟฟ้า 12 หลอด พบ 8 หลอด เป็นหลอดดี ถ้าสุ่มหยิบ 3 หลอด จงหาความน่าจะเป็นที่ 1. ได้หลอดดีทั้งหมด 2. ได้หลอดดี 2 และชำรุด 1

ความน่าจะเป็นแบบมีเงื่อนไข ความน่าจะเป็นที่เกิดเหตุการณ์หนึ่ง โดยที่มีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้นก่อน และมีผลกระทบต่อกันและกัน

เหตุการณ์ ในกล่องมีลูกบอลสีดำ 4 ลูก ลูกบอลสีแดง 6 ลูก หยิบลูกบอลสองลูก โดยหยิบที่ละลูก และไม่ใส่คืนก่อนหยิบลูกที่สอง

เหตุการณ์ กล่องใบหนึ่งมีลูกบอลสีแดง 4 ลูกและสีขาว 5 ลูก หยิบลูกบอล 2 ลูกโดยหยิบที่ละลูกและไม่ใส่คืน จงหาความน่าจะเป็นที่หยิบได้สีขาวลูกที่สอง เมื่อหยิบลูกแรกได้สีแดง

บทนิยาม สัญลักษณ์ P(B|A) กำหนดให้เหตุการณ์ A และเหตุการณ์ B ที่เกี่ยวข้องกัน ความน่าจะเป็นแบบมีเงื่อนไข ของเหตุการณ์ B เมื่อทราบเหตุการณ์ A เกิดขึ้นแล้ว สัญลักษณ์ P(B|A)

ทำนองเดียวกัน ถ้า

ตัวอย่างที่ 1 โยนลูกเต๋าสองลูก 1 ครั้ง จงหาความน่าจะเป็นที่จะได้แต้มลูกหนึ่งเป็น 3 เมื่อทราบผลรวมของแต้มน้อยกว่า 6

ทฤษฎีบท ถ้า A และ B เป็นเหตุการณ์ 2 เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกัน

ตัวอย่างที่ 2 สุ่มหยิบไพ่ 2 ใบจากสำหรับที่มีไพ่ 52 ใบ โดยหยิบไพ่ใบแรกแล้วไม่ใส่คืนก่อนหยิบใบที่ 2 จงหาความน่าจะเป็นที่ไพ่ทั้งสองใบจะเป็นโพดำ

ตัวอย่างที่ 3 ถุงใบหนึ่งมีลูกบอลสีขาว 3 ลูก สีเขียว 2 ลูก สุ่มมา 2 ลูก หยิบที่ละลูกและไม่ใส่คืน ความน่าจะเป็นที่ลูกแรกเป็นสีขาว ลูกที่สองเป็นสีเขียว

ความน่าจะเป็นที่เป็นเหตุการณ์อิสระ บทนิยาม ถ้า A และ B เป็นเหตุการณ์ที่อิสระกันแล้ว

ตัวอย่างที่ 4 หยิบไพ่ 2 ใบ จากสำหรับ โดยหยิบที่ละใบ แล้วใส่กลับก่อนหยิบใบที่ 2 จงหาความน่าจะเป็นที่ไพ่ทั้งสองเป็น โพแดง

ตัวอย่างที่ 5 ถุงใบหนึ่งมีลูกบอลสีขาว 5 ลูก สีแดง 4 ลูก สุ่มมา 2 ลูก หยิบที่ละลูกและใส่คืน ความน่าจะเป็นที่ลูกแรกเป็นสีขาว ลูกที่สองเป็นสีแดง