ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Advertisements

กระบวนการจัดส่งรายงานการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตาม พ. ร. บ
กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกระทรวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557
การดำเนินการ ขั้น 1 : ◊ แต่งตั้งคณะทำงาน ◊ จัดทำแผนดำเนินการ (Roadmap) ◊ จัดประชุมชี้แจง คณะทำงานดำเนินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ควรประกอบด้วย.
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
Workshop 1.
ระดับความสำเร็จของ การควบคุมภายใน
ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความสำเร็จ ของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน Performance Management System: PMS และ หลักการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล Individual Development Plan : IDP.
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
หมวด2 9 คำถาม.
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
ผลการ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
กลุ่มที่ ๒ โรคติดต่อทางอาหารและน้ำ
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
การประชุมชี้แจงรายละเอียดตัวชี้วัด ประจำปี 2556
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/
ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบ การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรน้ำ : กรมทรัพยากรน้ำ
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
กระบวนงาน การฝึกอบรม ประชุม สัมมนา.
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาระบบบริการสุขภาพเพื่อให้ทุกคนใน จังหวัดชลบุรีมีหลักประกันสุขภาพ สามารถ เข้าถึงบริการสุขภาพ ที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล.
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
การประชุม คณะกรรมการพัฒนาระบบ ราชการ ของสำนักเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ครั้งที่ ๔ / ๒๕๕๑ วันอังคารที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๐. ๐๐ น. ณ ห้องประชุมชั้น ๓ ตึก.
สรุปแผน / ผลการปฏิบัติงาน ประจำปี งบประมาณ พ. ศ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพัทลุง ( ฝ่ายบริหารทั่วไป / กลุ่มส่งเสริม สหกรณ์ ) ข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน.
หลักการเขียนโครงการ.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ทบทวนการจัดทำ รายงานควบคุมภายใน
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
โครงการบริหารจัดการคลังวัคซีนสำรองเพื่อตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๘.
ระดับกระทรวง / กรม เป้าหมายการให้บริการระดับกระทรวง (PSAM) เป้าหมายการให้บริการระดับกรม (PSA) ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลผลิตตามเอกสาร สงป. (SDA) ตัวชี้วัดคำรับรองกรมฯ.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557

ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบ การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน ปีงบประมาณ 2557 7. การประเมินผลสำเร็จของการดำเนินการตามแผน การบริหารความเสี่ยงตามกลยุทธ์ของหน่วยงาน 55 6. การจัดทำและส่งรายงานการควบคุมภายใน 5 5. การติดตามผลแผนบริหารความเสี่ยงตามกลยุทธ์ของหน่วยงาน 10 4. การจัดทำตาราง SR 1 และ SR 2 10 3. การถ่ายทอด/เผยแพร่ความรู้เรื่องการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน 10 2. การจัดตั้งคณะทำงานด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน 5 1. จัดตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน 5

การคำนวณผลการประเมิน ผลคะแนนรวมจาก 7 ขั้นตอน ระดับคะแนนที่ได้รับ > 95 – 100 คะแนน 5 > 90 – 95 คะแนน 4 > 85 – 90 คะแนน 3 > 80 – 85 คะแนน 2 0 – 80 คะแนน 1

ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง 1. ปรับลดขั้นตอนจากเดิม 9 ขั้นตอน เหลือเพียง 7 ขั้นตอน เน้นการวัดผลลัพธ์ของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน ได้แก่ 2.1 ผลลัพธ์ของการถ่ายทอดความรู้เรื่องดังกล่าวภายในหน่วยงาน ด้วยการสุ่มสอบถามจากข้าราชการในสังกัด 2.2 หน่วยงานที่ปฏิบัติราชการตามแผนฯ ได้บรรลุผลสำเร็จตาม เป้าหมายของตัวชี้วัดทุกตัว จะได้คะแนนผลสำเร็จถึง 55 คะแนน จาก 100 คะแนน ซึ่งผลสำเร็จเกิดจากการที่หน่วยงานทราบ ความเสี่ยงตั้งแต่ต้นปีงบประมาณและพยายามจัดการกับความเสี่ยง 4

เอกสาร/หลักฐานประกอบการพิจารณาประเมินผล : เอกสาร/หลักฐานประกอบการพิจารณาประเมินผล : 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงระดับหน่วยงาน 2. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน 3. ตารางการค้นหา ระบุ และวิเคราะห์ความเสี่ยง (ตาราง SR 1) 4. แผนการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงาน (ตาราง SR 2) 5. รายงานผลการประเมินองค์ประกอบของการควบคุมภายใน (แบบ ปย.๑) 6. รายงานการประเมินผลและการปรับปรุงการควบคุมภายใน (แบบ ปย.๒) 7. เอกสารหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่ามีการดำเนินการตามแผนการบริหารความเสี่ยง (ตาราง SR 2) 8. ผลการปฏิบัติราชการประจำปีที่ประเมินโดยสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ลดจำนวนเอกสารที่ใช้ในการพิจารณาประเมินผลลง 5