เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
Advertisements

การเขียนบทความ.
กลุ่มงานตำรา ผศ. สุมล มานัสฤดี อ. วิภาวี ตลึงจิตร
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
รายละเอียดของการทำ Logbook
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รายละเอียดของการทำ Logbook
Thesis รุ่น 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
รหัสวิชา SOHU 0022 Using Information Systems
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
บทนิพนธ์ 1. รายงาน (Report) 2. ภาคนิพนธ์ (Term Paper)
การประเมินผลการเรียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
เรื่อง การเขียนรายงาน
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
รายงานการศึกษาค้นคว้า
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
รูปแบบรายงาน.
การศึกษาค้นคว้า และการทำรายงาน
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
การเขียนรายงาน.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
สถิติเพื่อการวิจัย 1. สถิติเชิงบรรยาย 2. สถิติเชิงอ้างอิง.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การเขียนรายงานทางธุรกิจ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม มีเนื้อหาถูกต้องเหมาะสมกับผู้เรียน มีภาพประกอบตามสมควร มีการแบ่งบทตามหัวข้อให้สอดคล้องกับแผนการสอน มีการอ้างอิงแต่ละบท

องค์ประกอบของเอกสารประกอบการสอน ส่วนประกอบตอนต้น - ปกนอก ปกใน ใบรองปก คำนำ สารบัญ ส่วนเนื้อเรื่อง - จุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อเรื่อง และ กิจกรรมใน บทเรียน (แบบฝึกหัด ใบงาน แบบทดสอบ คำถาม) การอ้างอิงเอกสารท้ายบททุกบท ส่วนประกอบตอนท้าย - บรรณานุกรม ภาคผนวก

เกณฑ์ประเมินเอกสารประกอบการสอน ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (2547) ข้อมูลพื้นฐาน ประเภทของสื่อ ชื่อเรื่อง ผู้แต่ง สำนักพิมพ์ และปีพิมพ์ แบบประเมินผลขั้นต้น สอดคล้องตามหลักสูตรการเรียนการสอน ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ มีรายละเอียดหรือคู่มือการใช้ ไม่ขัดต่อศีลธรรม มีเนื้อหาตรงกับจุดประสงค์การเรียนรู้ การเรียงลำดับเนื้อหาเป็นไปตามลำดับ มีรูปแบบถูกต้องตามหลักการ

เกณฑ์ประเมินเอกสารประกอบการสอน ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (2547) ด้านเทคนิคการผลิต ภาพ (ถ้ามี) รูปแบบการนำเสนอ การออกแบบ (กราฟิก) เช่น ตัวอักษร การใช้สี รูปเล่ม เป็นต้น สรุปข้อคิดเห็นและผลการพิจารณา ด้านเนื้อหา เทคนิคการผลิตและอื่นๆ

เกณฑ์ประเมินผลสื่อการเรียนการสอน พอใช้ ดี ดีมาก เนื้อหา ถูกต้องและทันสมัย ถูกต้อง ลึกซึ้งทันสมัย ครบถ้วน ถูกต้อง ลึกซึ้งทันสมัย ครบถ้วน และอ้างอิงได้เนื้อหาคำบรรยายแสดงถึงการค้นคว้าที่ลึกซื้ง การนำเสนอ สื่อความหมายชัดเจน สื่อความหมายชัดเจนดีมาก สื่อความหมายชัดเจนดีมาก มีความยาวของการนำเสนอเนื้อหาเหมาะสม ครบถ้วน มีเทคนิคการนำเสนอที่แสดงถึงความคิดริเริ่มทำให้มีคุณภาพ การเรียงลำดับ มีความต่อเนื่องสัมพันธ์กัน มีความต่อเนื่องสัมพันธ์กันดีมาก มีความต่อเนื่องสัมพันธ์กัน มีกิจกรรมหลากหลาย เหมาะสม ทำให้เกิดความเร้าใจและกระตุ้นให้ชวนติดตาม การออกแบบ สะดวกง่ายในการนำไปใช้ สะดวกง่ายในการนำไปใช้ ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจในสาระได้อย่างลึกซึ้ง สะดวกง่ายในการนำไปใช้ได้ดีมาก ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจในสาระได้อย่างลึกซึ้ง มีความคิดริเริ่มทำให้มีคุณค่าในการใช้เป้นต้นแบบได้

หลักการสอน (แม่ชีดร.ไพเราะ ทิพยทัศน์, ๒๕๔๙) หลักการสอน (แม่ชีดร.ไพเราะ ทิพยทัศน์, ๒๕๔๙) ไม้ล้มลุก – สอนให้รู้ที่มาที่ไป บอกหนทางเพิ่มความแกร่งของศาสตร์ บอกขั้นตอนสำคัญของศาสตร์ บอกรสนิยมของ ความเป็นศาสตร์ พืชสวนครัว – ปรับสภาพกายและนิสัยของผู้เรียน บันทึกการสอนเป็นระบบ ไม้ประดับ – กติกา เป็นกันเอง มีสาระ ลีลาการสอนต้องเป็นพลวัตร ไม้เนื้อแก่น – ศีล สมาธิ ปัญญา

ความรู้เกี่ยวกับแหล่งเรียนรู้และห้องสมุด หน่วยที่ 1 ความรู้เกี่ยวกับแหล่งเรียนรู้และห้องสมุด สาระสำคัญ เอกสารอ้างอิง จุดประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรม เนื้อหาสาระ บทสรุป