Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างโปรแกรมภาษา JAVA
Advertisements

Lecture 5: ทางเลือกแบบหลายทาง
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
คำสั่ง while และ คำสั่ง do..while
Control Statement if..else switch..case for while do-while.
บทที่ 3 ตอนที่ 1 คำสั่งเงื่อนไขและการตัดสินใจ(p
คำสั่งเพื่อการกำหนดเงื่อนไข
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
ครั้งที่ 7 Composition.
การจำลองความคิด
การเขียนผังงานแบบโครงสร้าง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
Relational Operators by Accords (IT SMART CLUB 2006) by Accords 1.
คำสั่งควบคุม (Control Statement)
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object). w5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 24, 25 as5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 23 2.
คำสั่งควบคุมเงื่อนไข และการทำงานเป็นรอบ
หน่วยที่ 4: คำสั่งควบคุมโปรแกรม (Control Flow Command)
คำสั่งควบคุมการทำงาน
รูปแบบ if-else if if (เงื่อนไข1) {
Flow Control.
String Class มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
pyramid มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
อาร์เรย์ หรือแถวลำดับ (Array)
input from keyboard มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 PHP Structure Programming มหาวิทยาลัยโยนก.
แอพเพล็ตเบื้องต้น (Applet)
Algorithm มหาวิทยาลัยเนชั่น Java Pre-Test 49 (Series 1, 2 )
GW-Basic Language มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
ผังงาน (Flowchart) มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 6 มิถุนายน 2556 Exception มหาวิทยาลัยเนชั่น
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 มิถุนายน 2550 Method of Class มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550 JAR (Java Archive) มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 28 มิถุนายน 2550 Get, Post, Session, Cookies มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้ ผศ. บุรินทร์ รุจจน พันธุ์.. ปรับปรุง 19 ตุลาคม 2555 Introduction to Batch.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 7 มิถุนายน 2556 Text File Processing มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550 ความผิดพลาดที่พบ บ่อย มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 23 มิถุนายน 2550 ASP Structure Programming มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 23 มิถุนายน 2550 echo และ print มหาวิทยาลัยโยนก จังหวัด.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 23 มิถุนายน 2550 Data Updating by ASP มหาวิทยาลัยโยนก.
1 หลักการภาษาชุดคำสั่ง อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 9 มิถุนายน 2556 Transition & Parse Tree มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Copy by Batch File โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
Chapter 5 คำสั่งควบคุมการทำซ้ำ
โครงสร้างควบคุมการทำงาน
โปรแกรมภาษาจาวาเบื้องต้น Basic Java Programming 3(2-2-5)
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
คำสั่งควบคุมการทำงานของ ActionScripts
Week 3 Flow Control in PHP
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
การเขียนผังงานแบบทำซ้ำ
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
Week 7 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
คำสั่งควบคุมขั้นตอน Flow control statements
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
บทที่ 2 การแสดงผลและรับข้อมูล
บทที่ 4 คำสั่งควบคุมแบบมีทางเลือก
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
หลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
การจัดการกับความผิดปกติ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
Powerpoint Templates Page 1 Powerpoint Templates Selection Structure โครงสร้างการทำงานแบบทางเลือก.
การเขียนโปรแกรมบนเว็บ (Web Programming) บทที่ 2: ทบทวนการเขียน ภาษา Java ใช้ร่วมกับ Html และการรับข้อมูลจาก Form.
การทำซ้ำ (for).
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สัปดาห์ที่ 5 การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น มหาวิทยาลัยเนชั่น

Page: 2 1. การทำงานแบบตามลำดับ (Sequence) รูปแบบการเขียนโปรแกรมที่ง่าย ที่สุดคือ เขียนให้ทำงานจากบนลง ล่าง เขียนคำสั่งเป็นบรรทัด และทำที ละบรรทัดจากบรรทัดบนสุดลงไป จนถึงบรรทัดล่างสุด สมมติให้มีการ ทำงาน 3 กระบวนการคือ อ่านข้อมูล คำนวณ และพิมพ์ จะเขียนเป็นผัง งาน (Flowchart) ในแบบตามลำดับ ได้ตามภาพ

Page: 3 แสดงผลทางจอภาพ class x { public static void main(String args[]){ System.out.println("burin"); System.out.println("rujjanapan"); String s = "thaiall"; System.out.println(s + s.length()); }

Page: 4 2. การเลือกกระทำตาม เงื่อนไข (Decision) การตัดสินใจ หรือเลือกเงื่อนไขคือ เขียนโปรแกรมเพื่อนำค่าไปเลือกกระทำ โดยปกติจะมีเหตุการณ์ให้ทำ 2 กระบวนการ คือเงื่อนไขเป็นจริงจะ กระทำกระบวนการหนึ่ง และเป็นเท็จจะ กระทำอีกกระบวนการหนึ่ง แต่ถ้า ซับซ้อนมากขึ้น จะต้องใช้เงื่อนไขหลาย ชั้น เช่นการตัดเกรดนักศึกษา เป็นต้น ตัวอย่างผังงานนี้ จะแสดงผลการเลือก อย่างง่าย เพื่อกระทำกระบวนการเพียง กระบวนการเดียว

Page: 5 เลือกด้วย IF (1/4) class x { public static void main(String args[]){ int x; x = 6; if (x > 5) System.out.println("value:" + x); }

Page: 6 เลือกด้วย IF (2/4) class x { public static void main(String args[]){ int x; x = 6; if (x > 5) { System.out.print("value:"); System.out.print(x); }

Page: 7 เลือกด้วย IF (3/4) class x { public static void main(String args[]){ int x; x = 6; if (x > 5 && x < 10) System.out.println("five to ten"); if (x > 5 || x < 10) System.out.println("all numbers"); if (x > 10) System.out.println("more than 10"); System.out.println(x); }

Page: 8 เลือกด้วย IF (4/4) class x { public static void main(String args[]){ int x = 3; if (x > 5) System.out.println("1"); else { System.out.println("less than 5"); System.out.println("or equal 5"); }

Page: 9 เลือกด้วย SWITCH (1/2) class x { public static void main(String args[]){ byte wow = 3; switch (wow) { case 1: System.out.println("one"); break; case 2: System.out.println("two"); break; case 3: System.out.println("three"); break; }

Page: 10 เลือกด้วย SWITCH (2/2) import java.util.Date; class x { public static void main(String args[]) { byte oho=(byte)(new Date().getTime() % 5); switch (oho) { case 1: System.out.println("one"); break; case 2: System.out.println("two"); break; default: System.out.println("not found" + a); break; }

Page: การทำซ้ำ (Repeation or Loop) การทำกระบวนการหนึ่งหลายครั้ง โดยมีเงื่อนไขในการควบคุม หมายถึง การทำซ้ำเป็นหลักการที่ทำความเข้าใจ ได้ยากกว่า 2 รูปแบบแรก เพราะการ เขียนโปรแกรมแต่ละภาษา จะไม่แสดง ภาพอย่างชัดเจนเหมือนการเขียนผัง งาน (Flowchart) ผู้เขียนโปรแกรมต้อง จินตนาการ ถึงรูปแบบการทำงาน และ ใช้คำสั่งควบคุมด้วยตนเอง ตัวอย่างผัง งานที่นำมาแสดงนี้เป็นการแสดงคำสั่ง ทำซ้ำ (do while) ซึ่งหมายถึงการทำซ้ำ ในขณะที่เป็นจริง และเลิกการทำซ้ำเมื่อ เงื่อนไขเป็นเท็จ

Page: 12 ทำซ้ำด้วย for (1/2) class x { public static void main(String args[]){ for (int i=0; i<10; i++) { System.out.println(i); } for (int i=9; i>=0; i--) { System.out.println(i); }

Page: 13 ทำซ้ำด้วย for (2/2) class x { public static void main(String args[]){ System.out.println("ASCII :"); for (int i=0; i<256; i++) { //0-255 System.out.print((char)i + " "); } String s = "thaiall"; System.out.println(s + s.length()); }

Page: 14 ทำซ้ำด้วย while (1/2) class x { public static void main(String args[]){ int i; i = 1; while (i <= 5) { System.out.println(i); i++; }

Page: 15 ทำซ้ำด้วย while (2/2) class x { public static void main(String args[]){ int i = 0; do { System.out.println(i); i++; } while (i <= 10); }