บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

นโยบายด้านการผลิต และพัฒนากำลังคน
นโยบายและทิศทางการศึกษา ของรัฐบาล
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)
สรุปกลุ่ม 5 ทิศทางการพัฒนาขีดความสามารถ ในการแข่งขันในระดับสากลของไทย
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 โรงแรมพลูแมน บางกอก คิงเพาเวอร์
วิสัยทัศน์และนโยบายการบริหารศูนย์คอมพิวเตอร์
Work Shop การพัฒนาหลักสูตรสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
Explaining ASEAN REGIONALISM IN SOUTHEAST ASIA
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
ปราณีต ศรีศักดา อดีต ผอ.สคบศ กศ.บ.วิทยาลัยวิชาการศึกษา พิษณุโลก
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
ภาพรวมพฤติกรรมองค์กร
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ปฏิญญาการศึกษา: รากฐานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
AEC กับระบบหลักประกันสุขภาพไทย
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
1. Free flow of goods สินค้าเข้าออกประเทศเสรี -Tariff 0% and non-tariff barriers ลดอุปสรรค -Rules of origin (ROO) ผลิต สินค้าได้ตามเงื่อนไข -Trade facilitation.
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ASEAN ECONOMIC COMMUNITY
AEC WATCH จับตาเปิดเสรีภาคบริการ สาขาการศึกษา
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
จุดเริ่มต้นของอาเซียน
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
strategy Formulation Structure Architecture Strategy deployment
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การปฏิรูประบบราชการกับการพัฒนาระบบบริหาร ของผู้บริหารการศึกษา
นโยบายและยุทธศาสตร์ด้านวิเทศสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (2555 – 2559) รศ. โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
ASEAN University Network - Quality Assurance
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
งานทะเบียนนักศึกษากับ การพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทย
นโยบายรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี สมบุญธรรม
Evaluation of Thailand Master Plan
การจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
มหาวิทยาลัยวิจัยไทย : แนวคิด ประเด็นปัญหา ข้อเสนอแนะ และ บทบาทของนักวิชาชีพไทยใน ต่างประเทศต่อการพัฒนา วันชัย ดีเอกนามกูล คณะกรรมการอำนวย และ คณะกรรมการ.
การจัดการศึกษาสู่สากล
Knowledge Management Reform to Innovation in Higher Education for The World Sustainable Development.
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
A Case Study MU for ASEAN Prof. dr. Supa Pengpid Director: AIHD.
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
“JTEPA, RCEP and Projects Cooperation” สภาอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย The Federation of Thai Industries By Mr. Boonpeng Santiwattanatam Vice Chairman of The.
Education in THAILAND Evidence-based Policy
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่องประชาคมอาเซียน
บุคลากรสาธารณสุข รู้ทันประชาคมอาเซียน
การเตรียมความพร้อมของSMEsไทยสู่...
เรื่องของอาเซียน.
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
AEC ผลกระทบการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ต่อนายจ้างและแรงงานไทย
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
Student activity To develop in to the world community
๕ พัฒนาการของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
อนาคต ASEAN กับนักบริหาร ระบบสาธารณสุขมืออาชีพ
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อ.สุทธาสินี วัชรบูล 16/06/56

ASEAN COMMUNITY 2015: ONE VISION, ONE IDENTITY, ONE COMMUNITY

Three pillars = One common Regional Identity Political – Security Community – (democratic, just environment, dynamic development) Economic Community – (single market, production base/ closer economic integration) Socio – cultural community – (community of caring societies, aware of its cultural heritage) 2

Implications for the Education Sector for a Political-security Community = Democratic Education in the ASEAN countries at all levels should: INCLUDE all: children, men, women of different religions, languages, races, cultures, economic group, social class PROMOTE understanding and appreciation of ASEAN countries and their: history, culture, political situation, environmental situation, crisis and common values, cultural heritage IMPROVE QUALITY of education, TECVOC skills, teacher training, technical assistance, exchanges. 3

Promote use of English language, ICT Education Sector’s Role in the Economic Community = Human Resource Development Develop students’ various skills, talents by encouraging innovation and entrepreneurship Promote use of English language, ICT Encourage use of Science and Technology in Socio-economic activities 4

Prepare students with skills – global standards Education Sector’s Role in the Economic Community = Human Resource Development Prepare students with skills – global standards Have ASEAN-wide student competitions, festivals and provide programs for the youth of ASEAN, such as ; math and science, sports Olympiads, cultural performances and exchanges, scholarships among member countries, computer games, robot games, etc., 5

. *Promote ASEAN sense of community in each country Education Sector’s Role in Building ASEAN Identity in the Socio- Cultural Community *Promote ASEAN sense of community in each country * Compare cultural similarities and differences * Promote ASEAN Cultural Heritage, by using of multi-media * Preserve local-wisdom, traditional and ethnic crafts, * Promote cultural industries . 6

(ร่าง) ยุทธศาสตร์การศึกษา พ.ศ. 2556-2558 1 ยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกระดับประเภท 1 2 ยุทธศาสตร์สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่ประชากรทุกกลุ่มอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม 3 ยุทธศาสตร์ปฏิรูปครูเพื่อยกฐานะครูให้เป็นวิชาชีพชั้นสูง 7

(ร่าง) ยุทธศาสตร์การศึกษา พ.ศ. 2556-2558 4 ยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษา อาชีวศึกษา และการฝึกอาชีพให้สอดคล้องกับตลาดแรงงานทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ 5 ยุทธศาสตร์การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาให้ทัดเทียมกับนานาชาติ 1 6 ยุทธศาสตร์การสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างทุนทางปัญญาของชาติ 7 ยุทธศาสตร์เพิ่มขีดความสามารถของทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมอาเซียน 8

มทร. กับประชาคมอาเซียน กลยุทธ์ (Strategy) โครงสร้าง (Structure) ระบบ(System) ครรลอง/รูปแบบการทำงาน (Style) บุคลากร (Staff) ทักษะ (Skill) ปรัชญาร่วม (Share value) 9 10

จบ สวัสดี 11