วิชา การตลาดระหว่างประเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
การจัดการความรู้สำหรับองค์กร
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Recruiting, Retaining and Promoting Culturally Different Employees
บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
องค์ประกอบ 5 ประการ - สภาพแวดล้อม - ความเชื่อและค่านิยม
ภาพรวมพฤติกรรมองค์กร
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
King Mongkut ’ s University of Technology Thonburi University Research นำเสนอหัวข้อ โครงการวิจัย มหาวิทยาลัย รุ่น 3 1 การบริหารจัดการหลักสูตรสหสาขาวิชา.
Group 4.
Customer Relationship Management (CRM)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
“JTEPA, RCEP and Projects Cooperation” สภาอุตสาหกรรมแห่ง ประเทศไทย The Federation of Thai Industries By Mr. Boonpeng Santiwattanatam Vice Chairman of The.
ครูวิชาการสาขาเคมี โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
Green Products & Services
Multimedia Systems รศ. ดร. บุญวัฒน์ อัตชู
สำนักงานวิจัยเพื่อการพัฒนา หลักประกันสุขภาพไทย Health Insurance System Research Office Social Protection Floor: Situation and Way Forward Thaworn Sakunphanit.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
การแข่งขันทาง การตลาด และตัวแปรทาง เศรษฐกิจ. การแข่งขันทางการตลาด (Competition) พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยได้มีการ เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในช่วง.
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
The Brief (global) History of the Un-sustainabilities
E-Commerce Chapter 1 Introduction to e-commerce
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
บทบาท Peer กับการคือสู่สุขภาวะ
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
สุขสันต์วันครบรอบคริสตจักร 19 ปี คริสตจักรเรมากรุงเทพฯ
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
Organization Design.
Student activity To develop in to the world community
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อผลทางการสื่อสาร และการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable development)
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
อนาคต ASEAN กับนักบริหาร ระบบสาธารณสุขมืออาชีพ
ปรัชญากฎหมายเชิงประวัติศาสตร์
Law and Modern world กฎหมายกับโลกสมัยใหม่
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
ASEAN - China Free Trade Agreement (ACFTA)
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ตอนที่ 6: ชอบธรรมที่ภายใน Part 6: Righteous On The Outside
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
สารสนเทศ และการรู้สารสนเทศ
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
SERVICE MARKETING การตลาดบริการ • ความหมายของการบริการ • ความสำคัญของการบริการ • ความแตกต่างระหว่างสินค้าและการบริการ • ประเภทธุรกิจบริการ.
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
HLI3208 วัฒนธรรม (Culture) Session II
สังคมและการเมือง : Social and Politics
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา การตลาดระหว่างประเทศ Cultural Environment วิชา การตลาดระหว่างประเทศ บรรยายโดย ผศ.ดร.ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Culture Environment Learning Objective Culture Environment การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Learning Objective 1.To identify technology and material culture and their impact on marketing and the rest of life. 2.To identify the nature of language and its impact on marketing การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Learning Objective 3.To explain the relation of aesthetics to marketing abroad. 4.To explain the impact of international differences in education on international marketing. การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Learning Objective 5.To identify aspects of major world religions that might help to understand consumer behavior. 6.To identify attitudes and values that affect economic/marketing behavior. การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Learning Objective 7.To identify elements of social organization of interest to marketing. การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

The Elements of Culture 1. Technology and Material culture 2. Language 3. Aesthetics 4. Education 5. Religion 6. Attitudes and Values 7. Social organization 8. Political life การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

ปัจจัยทางด้านวัฒนธรรม 1. เทคโนโลยี และ วัตถุนิยม 2. ภาษา 3. ศิลป ดนตรี 4. การศึกษา 5. ศาสนา 6. ทัศนคติ และค่านิยม 7. สังคม และองค์กรทางสังคม การทำงาน เทคโนโลยี การกินการอยู่ เช่น การใช้เครื่องซักผ้า การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ What is Culture? Behavior that consistent and compatible in its components Learned behavior Behavior that is shared by group of people, a society การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

Technology and Material Culture 1. Consumer behavior is shaped by technology and material culture as the impact of the car, computer, TV and microwave oven. Material culture plays a major role in how we work and consume. การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

Technology and Material Culture 2. Material culture as constraint. In producing abroad, the production function will vary according to the host country’s material culture - its infrastructure energy availability, and technology capability. การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

Technology and Material Culture 3. Material culture and marketing. Adaptation will be necessary or even new product (ex. BTV). Promotion will be constrained by media availability. Distribution will be shaped by transport system. 4. Imperialism? Americanization? การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Language 1. Language as a Cultural Mirror 2. Diversity : Many countries have more than one language and this indicates social divisions 3. Language as a Problem in advertising, branding, packaging การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Aesthetics 1. Design 2. Color 3. Music 4. Brand Names (SRC : Self Reference Criterion) การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Education 1. Literacy rates 2. Education and International Marketing Advertising and package labels Complex products and instructions Conducting marketing research difficult Cooperation from intermediary Quality of support services depend on education การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Religion Animism, Buddhism, Islam, Christianity etc. 1. Religious holidays 2. Consumption patterns requirements / taboos 3. The role of women varies 4. Religious Institutions : church temple การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Attitudes and Values 1. Marketing Activities 2. Wealth, Material Gain 3. Change 4. Risk Taking 5. Consumer Behavior การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ Social Organization 1. Kinship 2. Common Territory : neighborhood, tribes 3. Social-Interest Group การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ

The Political Environment Host-country International Home-country The Legal Env. Laws Regulations การตลาดระหว่างประเทศ : ผศ. ดร. ธนวรรณ แสงสุวรรณ