แผนกลยุทธ์ สพช.ขุฃันฑ์ เขต 22

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
“MY SCHOOL”.
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แผนปฏิบัติการ สพฐ. ปี 2554.
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
งานติดตาม ประเมินผล และรายงาน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นโยบายด้านบริหาร.
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัด ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ (KRS) และตามแผนปฏิบัติราชการ (ARS) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มอำนวยการ.
ผลสัมฤทธิ์ การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามกลยุทธ์ ปีงบประมาณ 2555 กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตาม หลักสูตรและส่งเสริม ความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการ.
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
หลักการ และแผนงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด ปีงบประมาณ 2551 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 20 กรกฎาคม 2550.
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
ขอขอ บคุณ แผนที่สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาลพบุรี เขต 1 มีพื้นที่ ตร. กม. อ. เมืองลพบุรี อ. โคกสำโรง อ. บ้านหมี่ อ. ท่าวุ้ง.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนกลยุทธ์ สพช.ขุฃันฑ์ เขต 22 แผนกลยุทธ์ สพช.ขุฃันฑ์ เขต 22 ปี 2554-2556

หลักการ พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา และเรียนรู้ของผู้เรียน 2. เพิ่มโอกาสทางการศึกษา และการเรียนรู้ อย่างทั่วถึง 3. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ของสังคมในการบริหารและจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน

ปฏิรูปรอบสอง 1. พัฒนาคุณภาพคนไทยยุคใหม่ 2. พัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ 3. พัฒนาคุณภาพสถานศึกษา และแหล่งเรียนรู้ ยุคใหม่ 4. พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่

ปัญหาและความต้องการของ สพฐ. ยังมีเด็กตกหล่น ออกกลางคันและไม่เรียนต่อ คุณภาพนักเรียนยังไม่น่าพอใจ การกระจายอำนาจจากส่วนกลางไปยัง สพท. และโรงเรียนยังไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ คณะกรรมการโรงเรียนยังไม่เข้มแข็ง การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กยังขาดประสิทธิภาพ

ปัญหาและความต้องการของ สพฐ. การพัฒนาบุคลากรยังไม่ตรงตามความต้องการ การประเมินวิทยฐานะยังไม่สัมพันธ์กับคุณภาพนักเรียน งบประมาณส่วนใหญ่เป็นเงินเดือน งบพัฒนามีน้อย ขาดแหล่งเรียนรู้ ขาด/ไม่นำผลงานวิจัย

วิสัยทัศน์ ภายในปี 2556 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขุขันฑ์ เขต 22 จัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน บริหารตามหลักธรรมาภิบาล มุ่งสู่การบริการที่เป็นเลิศ

พันธกิจ 1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 2. พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ 3. พัฒนาส่งเสริมการประกันคุณภาพภายในอย่างต่อเนื่อง 4. กำกับ ดูแล ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาสถานศึกษาให้เข้มแข็ง 5. เสริมสร้างความตระหนักในการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลและสร้างจิตบริการให้เกิดขึ้น แก่บุคลากร 6. ประสานความร่วมมือภาคีเครือข่ายในการจัดการศึกษา

เป้าประสงค์ 1. ผู้เรียนที่มีคุณภาพตามหลักสูตรและมาตรฐาน. 2. ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนา 3. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพในการบริหารจัดการตามภารกิจ 4.โรงเรียนที่มีคุณภาพและผ่านการประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาในระดับดีขึ้นไป 5.ผู้รับบริการที่มีความพึงพอใจในการบริการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขุฃันฑ์ เขต 22 ในระดับดีขึ้นไป

กลยุทธ์ 1. พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตามหลักสูตร และส่งเสริมความสามารถด้าน เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ 2. ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 3. ขยายโอกาสทางการศึกษา 4. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบ 5. พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา ตามแนวทางการกระจายอำนาจ หลักธรรมาภิบาล และเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนและความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา 6. พัฒนาระบบคุณภาพการให้บริการอย่างมีคุณภาพ

จุดเน้น จุดเน้นที่ 1 แก้ปัญหาการอ่านไม่คล่อง เขียนไม่ถูกต้องของนักเรียนทุกคนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จุดเน้นที่ 2 ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทุกคนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ จุดเน้นที่ 3 ปลูกฝังคุณธรรมพื้นฐานแก่นักเรียนในภาพรวม ให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมอย่างน้อย 1โรงเรียน 1 คุณธรรม จุดเน้นที่ 4 สร้างเครือข่ายคุณธรรมในลักษณะ “บวร” เพื่อเป็นแบบอย่างแก่นักเรียน จุดเน้นที่ 5 นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการในการจัดการเรียนการสอน จุดเน้นที่ 6 ลดอัตราออกกลางคันของนักเรียนทุกโรงเรียน

ผลผลิต ผลผลิตที่ 1: ผู้จบการศึกษาก่อนประถมศึกษา ผลผลิตที่ 2: ผู้จบการศึกษาภาคบังคับ ผลผลิตที่ 3: ผู้จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย ผลผลิตที่ 4: เด็กพิการได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการพัฒนาสมรรถภาพ ผลผลิตที่ 5: เด็กด้อยโอกาสได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เกณฑ์การจัดสรรงบดำเนินงานสำหรับเขตพื้นที่การศึกษา 1. ความจำเป็นพื้นฐาน -ค่าสาธารณูปโภค -ระยะทางห่างไกล 2. ภาระงาน -โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ -คุณภาพการบริหารการจัดการศึกษาของเขต จากร.ร.ที่ผ่านการประเมินภายนอกรอบสอง -การติดตามคุณภาพการจัดการศึกษา

งบพัฒนาคุณภาพการศึกษา จำแนกตามหน่วยงาน กลยุทธ์ สำนักส่วนกลาง สพท. สถานศึกษา สพฐ. รวมงบพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ สพฐ. 2,709,272,685 47,136,489,521 9,616,473,894 887,715,700 คิดเป็น ร้อยละ 4.49 78.11 16 1.47 กลยุทธ์ ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา ทุกระดับตามหลักสูตร และส่งเสริมความสามารถ ด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ 764,855,765 439,901,165 ,914,851,970 170,933,900 กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 44,587,300 38,027,300 180,865,000 40,907,200 กลยุทธ์ที่ 3 ขยายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึง ครอบคลุม ผู้เรียนได้รับโอกาสในการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ 252,032,200 42,005,181,900 1,621,439,300 99,154,700

งบพัฒนาคุณภาพการศึกษา จำแนกตามหน่วยงาน กลยุทธ์ สำนักส่วนกลาง สพท. สถานศึกษา สพฐ. กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบ ให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ 1,373,201,620 3,123,045,056 128,686,824 477,263,300 กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ศึกษา ตามแนวทางการกระจายอำนาจทางการศึกษา หลักธรรมาภิบาล เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนและความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา 195,511,300 571,951,100 2,770,630,800 87,816,100 กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ 79,084,500 958,383,000 - 11,640,500

งบแลกเป้า/จุดเน้น กลยุทธ์/จุดเน้น งบแลกเป้า รวมวงเงิน รวมงบพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ สพฐ. 887,715,700 60,349,951,800 กลยุทธ์ ที่ 1 / 1. เพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก ขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 4 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทุกคนอ่านออกเขียนได้ 3. เพิ่มศักยภาพนักเรียนสู่ความเป็นเลิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 8. นักเรียน ครูและสถานศึกษาได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน 170,933,900 6,290,542,800 กลยุทธ์ที่ 2 / 4.นักเรียนทุกคนมีความสำนึกในความรักชาติ 6.ส่งเสริมการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยการขยายผลสถานศึกษาพอเพียงต้นแบบ 40,907,200 304,386,800 กลยุทธ์ที่ 3 / 5. สร้างทางเลือกในการเรียนรู้ที่เน้นให้ประชากรวัยเรียนทุกคนเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง ลดอัตราการออกกลางคัน ศึกษาต่อและประกอบอาชีพ 99,154,700 43,977,808,100

งบแลกเป้า/จุดเน้น กลยุทธ์ งบแลกเป้า รวมวงเงินงบประมาณ 477,263,300 กลยุทธ์ที่ 4 / 1.เพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก ขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 4 477,263,300 5,102,196,800 กลยุทธ์ที่ 5 / 9. สถานศึกษาทุกแห่งผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษา มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็งและผ่านการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอก 10. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาผ่านการประเมินคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 87,816,100 3,625,909,300 กลยุทธ์ที่ 6/ 7. นักเรียน ครูและสถานศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ 11,640,500 1,049,108,000