After Action Review - AAR

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วัตถุประสงค์ พัฒนาองค์ความรู้การดำเนินงาน คบส.ให้กับ อสม. และเครือข่ายในชุมชน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายชุมชนที่ดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคในระดับชุมชน.
Advertisements

จัดการความรู้/มุมมองแนวคิด CoP
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
Best Practice.
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การบริหารกลุ่มและทีม
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
กลุ่มงานบริการ “เปิดกะลา”
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การพัฒนาทักษะการจดบันทึก เพื่อต่อยอดความรู้สู่การปฏิบัติ
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
Knowledge Management (KM)
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
กลุ่มฉลามไฮเท็ค.
กิจกรรมจิตอาสาโรงพยาบาลลำปาง
การจัดการความรู้และบล็อก (Km and Blog)
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
หัวข้อที่ 3 การสื่อสารสร้าง ความเข้าใจ. ประเด็นการพิจารณา 1. ช่องทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสาร ระหว่าง - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - หน่วยงานกับ กพร. - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นๆ.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
งบหน้าข้อมูลผู้รับเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทานฯ
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
ลำดับกิจกรรม กิจกรรมฐานสำหรับ MBA10
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Communities of Practice (CoP)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
การถอดบทเรียน หลังจากการดำเนินกิจกรรมโครงการ เสร็จสิ้นแล้ว
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
Participation : Road to Success
Road Map KM 2551.
กลุ่ม ๓ ชื่อ กลุ่ม....สามซ่าๆๆ.
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
แนวทางการพัฒนาคลินิก DPAC
ระบบส่งเสริมการเกษตร
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
Ba คืออะไร Ba หมายถึง สถานที่ หรือ พื้นที่ ที่กลุ่มคนมาอยู่รวมกัน แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างความรู้ ซึ่งพื้นที่อาจเป็นพื้นที่ทางกายภาพ จริง พื้นที่เสมือนจริง.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
กลุ่มข้าวเหนียว.
ดร.อุดมพร ธีระวิริยะกุล และทีมงานคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
การถอดบทเรียน หลังจากการดำเนินกิจกรรมโครงการ เสร็จสิ้นแล้ว
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
การประชุมกลุ่มย่อยผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง สาขาการพยาบาลชุมชน
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
KM Buddy 25 สิงหาคม 2557 ณ สชป.15.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

After Action Review - AAR

สมาชิกกลุ่ม 3 นาย เนรมิต เทพนอก สชป.8 นาย นิธิ วรมงคล สชป.2 นาย เนรมิต เทพนอก สชป.8 นาย นิธิ วรมงคล สชป.2 นาง อารีย์ รักวาทิน ศท. นาย พรสิทธิ์ สิทธิวันชัย สชป.5 นาย วิวัฒน์ ฐิติรัตน์อัศว์ สชป.8 นาย สนธยา จั่นบำรุง สชป.11 นาย นพดล สินไพบูลย์ สชป.12 นาย ปิยะ ลืออุติกุลวงศ์ สชป.6 นาย มารุต วงศ์สถาพร สชป.7 นาง ทิฆัมพร ทาทอง กกพ. นาย ผดุงศักดิ์ ผ้าเจริญ สชป. 10 นาย ศรัณย์ จันทร์อิฐ สชป.7

ประเด็นที่ต้องสรุป ได้อะไรบ้างจากการแข่งขัน (ผลงาน) ต้องปรับปรุงในครั้งต่อไป อย่างไร จะแนะนำทีมอื่นๆ อย่างไร Instructor Notes: Continued from last slide… In order to conduct an After Action Review, the controllers must be very observant during the exercise. Instructors should train controllers to: Identify key events and how they were handled by the participants, and Identify any problems encountered and their source, including issues related to the ER plan, personnel preparedness and training, and/or the exercise simulation.

เป้าหมาย ระบบ บทบาทสมาชิก บรรยากาศ Teamwork องค์ประกอบของทีม เป้าหมาย ระบบ บทบาทสมาชิก บรรยากาศ

ลักษณะทีมงานที่ดี สมาชิกทีมยิ้มแย้มแจ่มใส กระตือรือร้น สมาชิกทีมยิ้มแย้มแจ่มใส กระตือรือร้น มีเสียงหัวเราะอยู่ทั่วไปในทีม เชื่อมั่นในความสามารถของทีมและตนเอง บรรยากาศในทีมถ้อยทีถ้อยอาศัย ช่วยเหลือกันและกันด้วยความเต็มใจ

รูปแบบการทำงานเป็นทีม 1. ต่างคนต่างทำ 2. ร่วมคิดร่วมทำ 3. คัดเลือกคนมาทำ Instructor Notes: In order to conduct an After Action Review, the controllers must be very observant during the exercise. They must specifically do the following: Note if the objectives of the exercise are being met by the participants; Determine whether the participants are fulfilling the duties of their assigned roles; Determine whether communications between participants are effective; Continued on next slide…

ปัจจัยความสำเร็จในการพัฒนาทีมงาน การแก้ไขปัญหาและตัดสินใจ การติดต่อสื่อสาร การประสานงาน ความคิดสร้างสรรค์

Team Learning คือการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม โดยอาศัยความรู้ ความคิด มุมมอง ประสบการณ์ของสมาชิกทุกคนมาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อให้เกิดการพัฒนาความรู้และความสามารถของทีมให้เพิ่มขึ้น

AAR :After Action Review คือการประชุมกลุ่มเพื่อทบทวนการปฏิบัติในภารกิจที่ได้ทำไปแล้วว่ามีผลอย่างไร และมีอะไรที่เป็นความรู้ บทเรียน และสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติในครั้งต่อไป ทั้งของตนเอง และบุคคลอื่น

กระบวนการของ AAR 1. จัดเวที / ประชุม / ถอดองค์ความรู้ 2. รวบรวมประเด็นความรู้/ปัญหาให้เป็นรูปธรรม 3. สร้างระบบ/พื้นที่รองรับความรู้นั้น (คลังความรู้) 4. สื่อสาร/แจ้ง/เปิดช่องทางในการเข้าหาคลังความรู้นั้น 5. สร้างระบบรองรับการต่อยอดความรู้นั้นๆให้ทันสมัย

The End