สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการจัดทำรายงานประเมินผลการควบคุมภายใน
Advertisements

การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
กระบวนการจัดส่งรายงานการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์ และพัฒนาองค์กร
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
Thesis รุ่น 1.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
ฝ่ายวางแผนและพัฒนาระบบงาน กองแผนงาน 15 กุมภาพันธ์ 2553
ระดับความสำเร็จของ การควบคุมภายใน
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การอ่านและวิเคราะห์ SAR
การติดตามผลการควบคุมภายในการรายงานตามระเบียบฯ ข้อ 6
การติดตาม และประเมินโครงการ.
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
การตรวจสอบ การตรวจสอบ คือ กระบวนการที่เป็นระบบ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ โครงการ การบริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ วัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใช้เงินงบประมาณ ทันเวลา.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
สรุปผลการประเมินผลการควบคุมภายใน
การประเมินผลการควบคุมภายใน
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
สิ่งที่หน่วยงานต้องดำเนินการ  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกรอบ การประเมินผล ชี้แจงทำความเข้าใจและ มอบหมายงานให้ผู้ที่ เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ดำเนินการ  จัดทำคำรับรองระดับหน่วยงาน.
ประเด็นสำคัญในการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การตรวจราชการ กับการบริหารความเสี่ยง
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
มาตรฐานการควบคุมภายใน
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
สรุปภาพรวมการดำเนินงานตาม แผนปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ 2551 ของสำนักงานเขตบางคอแหลม ประกอบการตรวจประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ เพื่อขอรับเงินรางวัลประจำปี
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ระบบงานตรวจการจ้าง รายการสิ่งก่อสร้างวิทยาเขตปัตตานี
Assessment and Evaluation System
หลักการเขียนโครงการ.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
กลุ่มกำกับมาตรฐานการบัญชี สตท.7 29 ม. ค.51. แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ  รายงาน ประจำเดือน  รายงานประจำปี  รายงานกรณี เร่งด่วน รายงานการตรวจสอบกิจการรายงานการตรวจสอบกิจการ.
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน ตามคำแนะนำ มาตรฐานการควบคุมภายใน ฯ ของ สตง. เล่ม 1

การประเมินผลการควบคุมภายใน ให้พิจารณา 1 เวลาที่ควรประเมิน 2 ประเด็นที่ควรประเมิน 3 การพิจารณากลั่นกรองคำตอบ 4 ขอบเขตการประเมิน แต่ละครั้ง 04/04/60

1. เวลาที่ควรประเมิน เวลาที่เหมาะสม คือ ช่วงเวลาที่ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปโดยเรียบร้อยปกติ ช่วงเวลาที่วิกฤติการณ์ไม่ควรดำเนินการ

2. ประเด็นที่ควรประเมินผลการควบคุมภายใน 2. ประเด็นที่ควรประเมินผลการควบคุมภายใน 2.1 ประเด็น ความเพียงพอของการควบคุมภายใน 2.2 ประเด็น การนำระบบควบคุมภายในเข้าใช้ 2.3 ประเด็น การถือปฏิบัติจริง 2.4 ประเด็น ประสิทธิผล 2.5 ประเด็น ประสิทธิภาพ ( คำแนะนำการนำมาตรฐานการควบคุมภายในไปใช้ในเชิงปฏิบัติของ คตง. หน้า 26 )

[ ใช้แบบฟอร์ม ภาคผนวก ค. และ ง. เล่ม 2 ] 2.1 ประเด็น ความเพียงพอของการควบคุมภายใน โครงสร้างรูปแบบที่กำหนดขึ้น เพียงพอ และครอบคลุม เรื่องที่สำคัญ รวมถึงมีองค์ประกอบของการควบคุมภายใน ทั้ง 5 องค์ประกอบ หรือไม่ อยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ หรือไม่ [ ใช้แบบฟอร์ม ภาคผนวก ค. และ ง. เล่ม 2 ] แบบสอบถามการควบคุม แบบประเมินองค์ประกอบ 2.2 ประเด็น การนำระบบควบคุมภายในเข้าใช้ การควบคุมภายใน กำหนดใช้โดยผู้บริหารอย่างเป็นทางการ หรือ ถือปฏิบัติตามระเบียบกลางของทางราชการ

2.3 ประเด็น การถือปฏิบัติจริง 1 การควบคุมที่มีอยู่ มีการปฏิบัติจริง หรือไม่ 2 สามารถลดความเสี่ยงตามที่ระบุ หรือไม่ 3 กรณีไม่ได้ปฏิบัติจริง มีวิธีอื่นทดแทน หรือไม่ 2.4 ประเด็น ประสิทธิผล ระบุการควบคุมภายใน ที่ ถือปฏิบัติจริง ได้ปฏิบัติหน้าที่ ตามที่กำหนดไว้และ ได้รับผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ หรือไม่ 2.5 ประเด็น ประสิทธิภาพ ผลประโยชน์ที่ได้รับ จากการมีระบบการควบคุม คุ้มกับต้นทุนหรือค่าใช้จ่าย หรือไม่

3. การพิจารณากลั่นกรองคำตอบจากการประเมินผล 3. การพิจารณากลั่นกรองคำตอบจากการประเมินผล การประเมินผลการดำเนินงาน ทำได้หลายวิธี ผสมผสานกันไป ตามข้อแนะนำมี 3 วิธี คือ 1 ตรวจสอบ เอกสารหลักฐาน 2 สังเกตุการณ์การ ปฏิบัติงาน 3 สัมภาษณ์ ผู้เกี่ยวข้อง คำตอบที่สอดคล้องกัน จะเป็นคำตอบที่มีการปฏิบัติจริง

4. ขอบเขตในการประเมินผลแต่ละครั้ง 4. ขอบเขตในการประเมินผลแต่ละครั้ง การกำหนดขอบเขตการประเมิน อาจแยกเป็น 4 ประเภท คือ 4.1 ประเมินประสิทธิผลของแต่ละองค์ประกอบ 4.2 ประเมินตามวัตถุประสงค์ของการควบคุมแต่ละด้าน 4.3 การประเมินกิจกรรมควบคุมเฉพาะด้าน 4.4 การประเมินโดยรวมของหน่วยงาน

4.1 ประเมินประสิทธิผล ของแต่ละองค์ประกอบ 1 สภาพแวดล้อม 2 การประเมินความเสี่ยง 3 กิจกรรมควบคุม 4 สารสนเทศ และการสื่อสาร 5 การติดตามประเมินผล 4.2 ประเมินตามวัตถุประสงค์ของการควบคุมแต่ละด้าน 1 ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของการปฏิบัติงาน 2 ความเชื่อถือได้ของรายงานทางการเงิน 3 การปฏิบัติตามกฎระเบียบ

4.3 การประเมินกิจกรรมควบคุมเฉพาะด้าน เป็นการประเมิน เฉพาะกิจกรรม ขบวนการหรือ โครงการ เช่น ด้านจัดซื้อจัดจ้าง การรับจ่ายเงิน การเรียนการสอน เป็นต้น 4.4 การประเมินโดยรวมของหน่วยงาน เป็นการประเมินภาพรวม

ข้อสังเกตุ 1 ในการกำหนดขอบเขตการประเมิน แต่ละครั้ง พิจารณา ตามความจำเป็น และ ความเหมาะสม 2 การประเมินเฉพาะด้าน จะต้องนำองค์ประกอบการควบคุม ทั้ง 5 มาพิจารณาด้วย 3 การประเมินการควบคุมฯ จะรวดเร็วขึ้น โดยใช้แบบสอบถาม ภาคผนวก ข เล่ม 1 ( ขณะนี้ควรใช้ ภาคผนวก ค และ ง เล่ม 2 )

จบการบรรยาย