มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

จิบน้ำชา สายวิชาการ 13 กรกฎาคม 2553.
กลไกชาติสร้างเด็กไทยก้าวทันโลกยุคใหม่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
กิจกรรมพัฒนานักศึกษา ด้านการให้คำปรึกษา
Learning Organization PSU.
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
บทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมการประจำส่วนงาน
บทบาทของนักวิจัยไทย ต่อ
1. นางสาวฉันทนา คงแก้ว เลขที่ 9
มหาวิทยาลัยนครพนม.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
“แนวปฏิบัติจัดการความรู้” (The Practices of Knowledge Management)
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
KM RID Team Work / Team Learning / AAR.
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
Learning Organization
การบรรยาย หัวข้อ “KM : เครื่องมือพัฒนาทีมงาน และองค์การ”
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
สร้างพลังเครือข่าย R2R
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
มองอนาคตอุดมศึกษาไทย
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
(Knowledge Management : KM)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
เครื่องมือสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Gotoknow.org
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
ข อง โดย … นายแพทย์สุวัช เซียศิริวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์ 15 มีนาคม 2549.
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
การนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์
ระบบวิจัยสุขภาพ ใน 2 ทศวรรษหน้า
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ในอุดมศึกษาไทย วิจารณ์ พานิช กรรมการบริหารสถาบันคลังสมองฯ นำเสนอในการประชุมเพื่อนําเสนอผลจากการดําเนินงานตามโครงการปฎิบัตกิ าร ภายใต้หลักสูตรคณบดีเพื่อการเปลี่ยนแปลงรุ่น.
การจัดการความรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิบูลย์ วัฒนาธร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยนเรศวร “KM : การ ประยุกต์ใช้ ในมหาวิทยาลัย นเรศวร ” ในการสัมมนาในหัวข้อ.
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
ปรัชญา (Philosophy) คุณธรรม นำความรู้ สู่การพัฒนา.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
การสร้างและจัดการภูมิปัญญา การแพทย์พื้นบ้าน วิจารณ์ พานิช ยุทธศาสตร์การทำงานของกรมฯ.
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ MAHIDOL UNIVERSITY Wisdom of the Land มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ วิจารณ์ พานิช บรรยายใน UKM 14 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 9 ม.ค. 2552

มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ คืออะไร บรรลุได้อย่างไร

ม. ของท่านเป็น ม. รร. หรือไม่ เพราะอะไร ม. ของท่านเป็น ม. รร. หรือไม่ เพราะอะไร

การที่มี นศ. มา รร. ในมหาฯ ถือเป็นองค์กร รร. หรือไม่

การที่มหาฯ ทำงานต่างๆ ได้ดีกว่าเดิม ถือเป็น มรร. หรือไม่

องค์ประกอบของ มรร. มีการ รร. ขององค์กร (Organization Learning) มีการยกระดับของ Org. K. จาก Individual K มี Org. Memory มีการเอา Org K ไปใช้งาน เกิดการพัฒนางาน และยกระดับ K เป็นวงจรไม่รู้จบ

องค์ประกอบของ มรร. (2) มี วงจร รร. ในทุกงานหลัก มี synergy ของการ รร. ระหว่างงานหลัก การ รร. เป็นส่วนหนึ่งของงานประจำ การ รร. เป็นวัฒนธรรมองค์กร คนมีวัตรปฏิบัติของการ ลปรร. ผ่านการปฏิบัติ - KM

ทักษะ ๕ ประการของสมาชิก องค์ประกอบของ มรร. (3) Shared Vision Team Learning เข้าใจ / ยอมรับ Mental Models Personal Mastery : ๓ เปิด – หู ใจ ปาก Systems Thinking ทักษะ ๕ ประการของสมาชิก

หัวใจของของ มรร. รร. จากการทำหน้าที่ของตนเอง รร. จากการสอน รร. จากการวิจัย รร. จากการให้บริการวิชาการ รร. จากการชี้นำสังคม จากการเป็นผู้นำเชิงคุณธรรม

หัวใจของของ มรร. รร. จากการทำหน้าที่ของตนเอง รร. จากการสอน รร. จากการวิจัย รร. จากการให้บริการวิชาการ รร. จากการชี้นำสังคม จากการเป็นผู้นำเชิงคุณธรรม รร. จากประสบการณ์

หัวใจของของ มรร. รร. จากการทำหน้าที่ของตนเอง รร. จากการสอน รร. จากการวิจัย รร. จากการให้บริการวิชาการ รร. จากการชี้นำสังคม จากการเป็นผู้นำเชิงคุณธรรม เน้น Tacit K รร. จากประสบการณ์

แก่นของของ มรร. สร้างความรู้เชิงทฤษฎีได้จากการปฏิบัติ

แก่นของของ มรร. สร้างความรู้เชิงทฤษฎีได้จากการปฏิบัติ ฟันฝ่า “มรสุม” ได้ - ปฏิบัติได้จากการประยุกต์วิชาการ

แก่นของของ มรร. สร้างความรู้เชิงทฤษฎีได้จากการปฏิบัติ ฟันฝ่า “มรสุม” ได้ - ปฏิบัติได้จากการประยุกต์วิชาการ ดูดซับความรู้ได้จากทั่วโลก เอามาทำให้เป็น ค. ของตนเอง

มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ บรรลุได้อย่างไร เปิดคน : ใจ หู ปาก ด้วย SSS รางวัล sharing “ลงโทษ” hoarding รางวัล “ผลงานทีม” > ผลงานส่วนบุคคล เปลี่ยนวัฒนธรรม

มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ บรรลุได้อย่างไร (2) “เปิด” กับภายนอก ม. ภายนอก ปท. เปิดรับ เปิด ลปรร. แล้วปรับใช้ ค. ทำให้เป็น “ค. มือหนึ่ง”

มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ สรุป มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ สร้าง & ใช้ ค. ในเวลาเดียวกัน ในกิจกรรมทุกอย่าง อย่างมี synergy กัน ไม่พยายาม reinvent the wheel แต่ innovating the wheel อยู่ตลอดเวลา

มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ สรุป มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ สร้าง & ใช้ ค. ในเวลาเดียวกัน ในกิจกรรมทุกอย่าง อย่างมี synergy กัน ไม่พยายาม reinvent the wheel แต่ innovating the wheel อยู่ตลอดเวลา ด้วยความสนุก สุข