อินเตอร์เซกชั่น (Intersection) คอมพลีเมนต์ (Complement)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตศาสตร์ : สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
Advertisements

แผนภาพเวนน์–ออยเลอร์ (Vernn–Euler Diagram)
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
การจัดหมู่(Combination)
โปรดคลิกเมื่ออ่านจบแต่ละบรรทัด MA101: Fundamental Mathematics
คอมพลีเมนต์ นิยาม คอมพลีเมนต์ของเซต A เขียนแทนด้วย หมายถึง เซตที่ประกอบด้วยสมาชิก ซึ่งเป็นสมาชิกของเซต แต่ไม่เป็นสมาชิกของเซต A.
ความหมายของความสัมพันธ์ (Relation)
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
สำนักงานริมถนนเลียบชายหาด รองฯสุธรรม
Data Type part.II.
ตัววิเคราะห์การกระจาย LR(1)
ตรีโกนมิติ(Trigonometry)
CS Assembly Language Programming
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
EEET0770 Digital Filter Design Centre of Electronic Systems and Digital Signal Processing การออกแบบตัวกรองดิจิตอล Digital Filters Design Chapter 2 z-Transform.
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
การดำเนินการของเซต 1. ยูเนียน
อินเตอร์เซกชั่น (Intersection) คอมพลีเมนต์ (Complement)
หน่วยที่ 6 การแทรกสอดคลื่นแสง.
Lecture no. 6 Structure & Union
การประกาศตัวแปร “ตัวแปร” คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เก็บค่าต่างๆและอ้างอิงใช้งานภายในโปรแกรม ตามที่เรากำหนดขึ้น การสร้างตัวแปรขึ้นมาเราเรียกว่า.
NUMBER SYSTEM Decimal number system (10) Noval number system (9)
Mathematics for computing I
บทที่ 3 แบบจำลองข้อมูล Data Models Algebra
จัดทำโดย นายพงศธร มีสรรพวงศ์ เลขที 8 ชั้น ม.4/5
สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
Quadratic Functions and Models
Introduction to Digital System
บทที่ 3 ตัวดำเนินการ และ นิพจน์
อสมการ (Inequalities)
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
หน่วยที่ 8 อาร์กิวเมนต์ของ main
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 1 (Computer Programming 1)
บทที่ 3 การคำนวณทางคณิตศาสตร์ หน่วยประมวลผลทางคณิตศาสตร์และตรรกะ (ALU)
ฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
Touch Screen.
การดำเนินการเกี่ยวกับเซต
นิยาม, ทฤษฎี สับเซตและพาวเวอร์เซต
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
อินเวอร์สของความสัมพันธ์
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
การดำเนินการบนความสัมพันธ์
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้าง WebPage
นายอดิเทพ รอดพุก ชื่อเล่น นิว อาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์
การหาผลคูณและผลหารของเลขยกกำลัง
หจก ส.เรืองโรจน์สระบุรี งานบริการขนย้ายมูลฝอยติดเชื้อไปเผาทำลาย
ระบบคอมพิวเตอร์และการประมวลผล
การดำเนินการระหว่างเหตุการณ์
ข้อมูลแบบโครงสร้างและยูเนียน
การวิเคราะห์เชิงพื้นที่
Set Operations การกระทำระหว่างเซต
ส่วนประกอบของแบบจำลองอีอาร์
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
สื่อการสอนคณิตศาสตร์
จดหมายธุรกิจ ต่างประเทศ ที่ใช้ในกลุ่ม ประเทศอาเซียน + ตราประจำ ประเทศ.
ยูเนี่ยนและอินเตอร์เซคชันของเหตุการณ์
ขั้นตอนการ สมัครเมลล์ * สิ่งที่ต้องจำ ห้าม ลืม 1.ID หรือชื่อผู้ใช้ 2. รหัสผ่าน 3. คำตอบที่ท่านตอบ คำถามที่เลือก.
การหาเซตคำตอบของสมการ ค่าสัมบูรณ์
Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
คุณสมบัติของภาษาเรกูลาร์
สื่อการเรียน การสอน วิชาคอมพิวเตอร์ระดับปฐมวัย อุปกรณ์พื้นฐานคอมพิวเตอร์
BC320 Introduction to Computer Programming
ภาพที่1 : ตัวอย่างข้อความชื่อภาพ
เซต (SET) เราไม่สามารถให้คำจำกัดความกับค่าว่าเซตหรือสมาชิก
กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อินเตอร์เซกชั่น (Intersection) คอมพลีเมนต์ (Complement) การดำเนินการของเซต Operation of Set ยูเนียน (Union) อินเตอร์เซกชั่น (Intersection) คอมพลีเมนต์ (Complement) ผลต่าง (Difference)

การดำเนินการของเซต 2. อินเตอร์เซกชัน(ซ้ำกัน) ยูเนียน ( รวมกัน ) A B A 2. อินเตอร์เซกชัน(ซ้ำกัน) A B A B U U

2. อินเตอร์เซกชัน(ซ้ำกัน) 1. ยูเนียน ( รวมกัน ) 2. อินเตอร์เซกชัน(ซ้ำกัน) A B AB={ 1,2,3,4,5,6,7 } AB={ 4 } 5 1 6 4 2 7 3 8 U

จงแรเงาเซตต่อไปนี้

={1,2,3} ={1,2,3,4,5,6}

={1,2,3,4,5,6,7,8} = { }

1. จากรูปภาพจงหาสมาชิกของเซต 1. จากรูปภาพจงหาสมาชิกของเซต 1.U={____________} 2. AB={__________} 3. A  C={____________} 4. B  C={_____________} 5. A  B  C={___________} 6. AB={_______} 7. A  C={________} 8. B  C={________} 9. A  B  C={____} 10. A  B  C={_______}

การดำเนินการของเซต(ต่อ) 3. คอมพลีเมนต์ ( ข้างนอก A ) 4. ผลต่าง A-B (ยึดตัวตั้งลบตัวที่เหมือนกันออก) A A B B U U

A={ 1,2,3,4 } B={ 4,5,6,7 }

2. 10

c A B 5 6 2 8 1 3 4 7 U Test5M. 1.AB={………………..} 6.AB={………..} 2.AC={………………..} 3.BC={………………..} 4.ABC={……………} 5.(AB)C={………….} 6.AB={………..} 7.AC={…………..} 8.BC={…………..} 9.ABC={……….} 10.(AB)C={………}

- ตัวที่เหมือนกัน Aนอก A B 5 6 2 8 1 3 4 Test 5 M. 7 c U 1.A-B={……….} 2.A-C={……….} 3.B-C={……….} 4.A-B-C={………} 5.(A-B)-C={……..} 6.A={…………..} 7.C={…………….} 8.(BC)={……………….} 9.(ABC)={……………} 10.{(AB)C}={……….}

ทำแบบฝึกหัดในFileที่แนบมาให้ แบบฝึกหัดที่ 4