Learning Organization PSU.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
Advertisements

แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
Your company slogan The KKU SHOW & SHARE 2011 การสร้างโปรแกรมติดตามผลการ ปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติ ราชการประจำปี (Warning System) เจ้าของ ผลงาน นางวลาลักษณ์
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
โครงการนำร่อง EdPex คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
Workshop 1.
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
พิธีเปิด การจัดกิจกรรม KM DAY ของ อล. ทร
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กระบวนการบริหารผลการปฏิบัติงาน
การประเมินคุณภาพภายนอก ระดับอุดมศึกษา รอบที่3
Knowledge Management (KM)
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
แผนการดำเนินงานของทีม บริหาร ด้านการพัฒนาคุณภาพ 1.
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
จิบน้ำชา สายสนับสนุน 4 ตุลาคม 2554.
การจัดเตรียมเอกสารเพื่อการขอรับรอง
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 1-6 :
สรุปกิจกรรมการประชุมวันที่ 6 ตุลาคม 2553
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
กรอบการประเมินผลการปฏิบัติ ราชการ ( กลุ่มที่ 1) เครื่องชี้วัดการ ประเมินผล มิติ มิติที่ 1 ประสิทธิผ ลตามพันธ กิจ มิติที่ 2 ประสิทธิ ภาพ ด้าน ประสิทธิภา.
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บูรณาการเพื่อบ้านเรา ( พช.) วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ WAR ROOM กรมการ พัฒนาชุมชน อาคาร บี ศูนย์ราชการเฉลิมพระ เกียรติฯ แจ้งวัฒนะ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Learning Organization PSU. โดย พิชิต เรืองแสงวัฒนา ประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบบริหารความรู้ในองค์กร

วิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียที่ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการและทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน

แผนพัฒนามหาวิทยาลัย 2550-2554 เป้าประสงค์ 6 เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะ สร้างวัฒนธรรมองค์กร สู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีการสร้างสมและจัดการองค์ความรู้ เพื่อเกิดการพัฒนาอย่างมั่นคงยั่งยืน

Tool วาระ 1.2 ผลการหารือประเด็น Learning Organization PSU ตัวชี้วัด LO 1.กระบวนงานกิจกรรมที่พัฒนา 2.พฤติกรรมของบุคคลในองค์กร ผลลัพธ์ การกระตุ้นและการส่งเสริม ตัวชี้วัด LO ประเด็นความรู้ ชุดความรู้ วิธีการเรียนรู้ การถ่ายทอดและ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในองค์กร การนำความรู้มาประยุกต์และปฏิบัติได้ ใช้ประสบการณ์จากการเรียนรู้ เกิด Bp และนวัตกรรม การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาแบบก้าวกระโดด Tool ทำอย่างไร จำนวนงานและวิธีการทำงานใหม่ๆ แนวปฏิบัติที่ดี 5 สภาวะที่สนับสนุน 1.Share vision 2.mental model 3.Personel mastery 4.system thinking 5.Team leaning เป้าหมายของการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ learning organization องค์กรที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นองค์กรแนวหน้า

อ้างถึง...กระบวนการ ADLI Approach-A Deployment- D Learning-L การปรับปรุงแนวทางให้ดีขึ้นโดยใช้วงจรการประเมินและการปรับปรุง การกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดของแนวทาง ผ่านการสร้างนวัตกรรม การแบ่งปันความรู้ที่ได้จากการปรับปรุงและการสร้างนวัตกรรมกับหน่วยงานและกระบวนการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องภายในองค์กร Integration-I

PMQA/TQA กับ ม.อ. และการไปสู่ LO หมวด 1 หมวด 2 หมวด 3 D หมวด 5 หมวด 6 หมวด 7 “Learning” หมวด 4 I 1.มีการพัฒนา 2.มีการเรียนรู้แบบก้าวกระโดด 3.มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อให้คนเก่งขึ้น องค์กร เก่งขึ้น

แนวทางการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยต้องแสดงให้เห็นว่า มีกระบวนการ Learning แทรกในทุกภารกิจ แต่ละกระบวนการมี “L “ อย่างไรบ้าง ผลักดันให้การเขียนรายงานการประเมินคุณภาพเห็นการเรียนรู้ในการทำงานที่ดีขึ้นในทุกๆ ปี จะทำให้เห็นการพัฒนาที่ต่อเนื่อง (CQI) ทำให้ปรากฏเป็นส่วนหนึ่งใน SAR หน่วยงาน ประเมินผลลัพธ์ที่พัฒนา จากการเรียนรู้ของคณะหน่วยงาน จาก SAR นำมา ประมวลเป็น “การเรียนรู้ในภาพองค์กร” นำเสนอในที่ประชุมที่เกี่ยวข้อง ที่ประชุมคณบดี ทีมเลขาการประเมิน และทีมเขียนรายงานระดัมมหาวิทยาลัย ส่งสัญญาณ ไปยัง คณะ หน่วยงาน เน้น กระบวนการ learning