Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
Lesson 8 Personal Selling.
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ระบบการบริหารการตลาด
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ( Human Resource Development )
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
การวิเคราะห์กิจกรรม น.อ.ศิรัส ลิ้มเจริญ ผช.ผอ.กบท.สปช.ทร.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
การพัฒนาสายอาชีพพนักงาน
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โครงการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง Talent Management
ขั้นตอนการดำเนินงาน 1. HR แจกแบบสอบถาม เรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในปี 54 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทั้งแนบรายละเอียดคน.
รูปแบบการฝึกซ้อม (Types of exercise)
Customer Relationship Management
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
หลักสูตร เทคนิคการประเมินผลการปฏิบัติงาน และ การแจ้งผลการปฏิบัติงาน (Performance Management and Feedback Technique) หลักการและวัตถุประสงค์ ในหลายองค์กรอาจจะประสบปัญหาการประเมินผลการ.
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
หัวข้อสัมมนา กลุ่มที่ 3 การฝึกอบรมของ ส. ป. ก. ควร อบรมอย่างไรบ้าง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ควรจัดทำ หลักสูตรอย่างไร การดำเนินงานพัฒนาเกษตรกรรุ่น ใหม่ จะทำอย่างไร.
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่1 การบริหารการผลิต
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
วิธีและเทคนิคการฝึกอบรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย MK329: Sales Management Department of Marketing Bangkok University

การฝึกอบรม คือ?................ การสอนงาน(Coaching) การชี้แจง(Instruction) การสอนให้ปฏิบัติงาน(Practice) Sales Management

Relationship of Training to Other Sales Management Functions Job Description Applicant qualifications Recruiting & Selection Orientation and Training Knowledge, Attitudes, Skills, and Habits Performance Appraisal Compensation Results Sales Management

วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม แนะนำสินค้าใหม่ ปฐมนิเทศ กระตุ้นและจูงใจให้ทำในสิ่งที่องค์กรต้องการ ทบทวนผลการทำงานพร้อมเสนอทางแก้ไข พัฒนาบุคลากร Sales Management

ผลประโยชน์ต่อบริษัทที่มีการฝึกอบรม ลดอัตราการออกจากงาน ปรับปรุงสัมพันธภาพกับลูกค้า เพิ่มขวัญและกำลังใจ ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มผลผลิต(ยอดขาย) Sales Management

Use of Training Materials Sales Management

การพัฒนาพนักงานขาย การเปลี่ยนเขตการทำงาน (Job Rotation) การให้เข้าเรียน Sales Management

Training: Selling Activities Knowledge Attitudes Skills Habits Sales Management

การจัดวางแผนการฝึกอบรม กำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย การจัดหัวข้อเรื่อง การจัดโปรแกรม สถานที่และอุปกรณ์ งบประมาณ วิทยากร Sales Management

สถานที่ฝึกอบรม การจัดฝึกอบรมในส่วนกลาง การจัดฝึกอบรมในส่วนภูมิภาค การจัดฝึกอบรมโดยใช้สถานที่ผสมกัน Sales Management

วิทยากรการฝึกอบรม ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานฝึกอบรมของบริษัท ผู้บริหารจากสายงานหลักของบริษัท ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกบริษัท Sales Management

หัวข้อการฝึกอบรม นโยบายของบริษัทและคู่แข่ง การชำระเงิน minimum order มัดจำ การยกเลิกการสั่งซื้อ การขนส่ง ระยะเวลาการประกัน การคืนสินค้า Quotation ความพึงพอใจของลูกค้า การซื้อซ้ำ Sales Management

หัวข้อการฝึกอบรม ความรู้ด้านสินค้าหรือบริการ ลักษณะสินค้า ราคา วงการค้าขาย บริการ Sales Management

หัวข้อการฝึกอบรม กระบวนการในการซื้อขาย ทำไมลูกค้าจึงซื้อ กระบวนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ตระหนักปัญหา, ค้นหาข้อมูล, ประเมินทางเลือก, ซื้อ, ประเมินผลหลังการซื้อ วิธีปิดการขาย การซื้อขายในตลาดอุตสาหกรรม (Buying Center) Sales Management

หัวข้อการฝึกอบรม ความรู้เรื่องลูกค้า--ลูกค้าเก่า-ใหม่ B2B B2C การซื้อครั้งแรก (New Task) การซื้อซ้ำที่มีการแก้ไข (Modified Rebuy) การซื้อซ้ำจากผู้ขายประจำ (Straight Rebuy) ความรู้ทั่วไป Sales Management

หัวข้อการฝึกอบรม กิจกรรมที่ไม่เกี่ยวกับการขาย การติดตั้ง ตรวจสต๊อก อบรมลูกค้า ตอบคำถามลูกค้า ซ่อมหรือบริการ ความรู้เกี่ยวกับบริษัทและองค์กร การบริหารเวลา และเขตการขาย การเสนอขาย Sales Management

วิธีการฝึกอบรม การฝึกอบรมรายบุคคล On the job training Self study Research Counseling Sales Management

วิธีการฝึกอบรม การฝึกอบรมเป็นกลุ่ม Lecture Practical Exercise Panel Discussion Role playing Group Discussion Case Study Game method Practical Exercise Demonstration Video Software Presentation Sales Management

ผู้ฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมของบริษัท (Corporate staff trainers) พนักงานขายรุ่นพี่/ ผู้บริหาร (Regular sales force personnel) วิทยากรนอกบริษัท (Outside training specialists) Sales Management

การประเมินผลการฝึกอบรม พนักงานขายเป็นผู้ถูกประเมิน วิทยากรเป็นผู้ถูกประเมิน ผู้เข้าอบรม สังเกตพฤติกรรม แบบสอบถาม ดูจากผลการทำงาน(วัตถุประสงค์) มีการ Test ก่อนและหลัง Sales Management