แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 101 หนี้สงสัยจะสูญ และหนี้สูญ
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
Entity-Relationship Model E-R Model
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การใช้งาน Microsoft Excel
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
บัญชี อิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มออมทรัพย์ เพื่อการผลิต นายยงยุทธ พันตารักษ์ พัฒนาการอำเภอเมือง พิจิตร จังหวัดพิจิตร.
Adaptive Software Development. วงจรชีวิตของการพัฒนาซอฟแวร์ หรือ Software Development Life Cycle (SDLC) เป็นโครง ร่างหรือแนวทางวิธีการ เพื่อใช้ทำความเข้าใจและเพื่อ.
LOGO ภาษาซี 1.1 อ. กฤติเดช จินดาภัทร์. LOGO ตัวอย่างโค้ดภาษาซี
Project Management by Gantt Chart & PERT Diagram
หลักเกณฑ์วิธีที่ดีในการผลิตอาหาร
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
Material requirements planning (MRP) systems
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
Content Team: คู่มือการป้องกันสินค้าลอกเลียนแบบ 9 July 2015
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
ความเค้นและความเครียด
การบริหารโครงการ Project Management
ACCOUNTING FOR INVENTORY
บทที่ 7 การหาปริพันธ์ (Integration)
แนวทางการออกแบบโปสเตอร์
คุณลักษณะของสัญญาณไฟฟ้าแบบต่าง ๆ
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
Vernier เวอร์เนียร์ คือเครื่องมือที่ใช้วัดระยะ (distance) หรือ ความยาว (length) ให้ได้ค่าอย่างละเอียด เวอร์เนียร์ต่างจากไม้บรรทัดทั่วๆไป เพราะมี 2 สเกล.
บทที่ 4 การอินทิเกรต (Integration)
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
ชุดที่ 1 ไป เมนูรอง.
คำสั่ง Create , Insert, Delete, Update
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การคาดประมาณปริมาณการใช้วัคซีน เด็กอายุ 1 ปี (เกิดตั้งแต่ 1 ม.ค. 57)
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
กลุ่มเกษตรกร.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
Data storage II Introduction to Computer Science ( )
บทที่ 9 การทำซ้ำ (Loop).
บทที่7 ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
ตัวอย่างการจัดทำรายงานการผลิต และงบการเงิน
Data storage II Introduction to Computer Science ( )
บทที่ 3 : รูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่ายและส่วนประกอบของเครือข่ายท้องถิ่น (Topologies and LAN Components) Part1.
BASIC STATISTICS MEAN / MODE / MEDIAN / SD / CV.
อวัยวะที่ใช้ในการออกเสียง
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
แนวทางการออกแบบนิตยสาร
บทที่ 4 การจำลองข้อมูลและกระบวนการ (Data and Process Modeling)
การจัดการความรู้ด้านงานสนับสนุน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐาน แบบ นับ ล๊อต ต่อ ล๊อต (Lot by Lot Attribute) Military – Standard – 105E ANSI/ASQC Z1.4-1981 ISO 2859 แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐาน Military – Standard – 105E ANSI/ASQC Z1.4-1981 เป็นแผนการชักสิ่งตัวอย่างแบบ นับ ล๊อต ต่อ ล๊อต (Lot by Lot Attribute) ใช้ในการยอมรับระดับคุณภาพ ของล๊อตผลิตภัณฑ์ ที่ ควรจะปฏิเสธ ถ้า ค่า Pa ต่ำกว่า AQL ถูกออกแบบให้ยอมรับส่วนใหญ่ของล๊อก แต่มีการป้องกันลูกค้าจาก ล๊อตที่ไม่ได้คุณภาพด้วย แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

Military – Standard – 105E ANSI/ASQC Z1.4-1981 แผนการชักสิ่งตัวอย่าง หา ขนาด LOT บนฐานของ ขนาดตัวอย่าง และเกณฑ์การยอมรับ เช่น แผนการชักตัวอย่างเดียวยอมรับความเสี่ยงของผู้ผลิต ที่ระดับคุณภาพค่าหนึ่ง p1 = AQL กำหนดการชักสิ่งตัวอย่าง เป็น ชุดของแผนการชักสิ่งตัวอย่าง ที่มีกฏเพื่อการสับเปลี่ยนได้ กำหนดการนี้ถูกกำหนดโดย ขนาดLOT ร่วมกับ AQL, LQL(LTPD) หรือ AOQL กฎนี้เป็นชนิดของการตรวจสอบที่ถูกใช้งานนั่นเอง ระบบการชักสิ่งตัวอย่าง คือชุดของกำหนดการชักสิ่งตัวอย่าง ที่ให้กฏสำหรับการเลือก แผนการชักสิ่งตัวอย่างที่เหมาะสม แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

ข้อบกพร่อง / ของเสีย Nonconforming (NC) ข้อบกพร่อง ของเสีย ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด Nonconforming (NC) เช่น ชิ้นงาน ที่มีตำหนิ ชิ้นงานที่ไม่ขนาด ผลิตภัณฑ์ ที่ตก Spec. ฯลฯ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

ข้อบกพร่อง / ของเสีย Nonconforming (NC) % NC = จำนวน NC x 100 จำนวนที่ตรวจสอบ ต.ย. การวัด NC ชิ้นงานผลิตได้ 200 ชิ้น ทำการตรวจพบของเสีย 30 ชิ้น = 30 x 100 = 15 % 200 แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

การวัดข้อบกพร่อง / ของเสีย Measure of Nonconforming (NC) จำนวน NC ต่อ 100 รายการ = จำนวนของดี x 100 จำนวนที่ตรวจสอบ ต.ย. การวัด NC ชิ้นงานผลิตได้ 200 ชิ้น ทำการตรวจพบของเสีย 30 ชิ้น = 170 x 100 = 85 ต่อ 100 200 แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

Acceptable Quality Level - AQL AQL คือ ค่าสูงสุดของ % NC ที่ยอมรับได้ สำหรับจุดประสงค์ของการตรวจสอบ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

Acceptable Quality Level - AQL ค่า AQL อาจสะท้อนถึงระดับเข้มงวดของ NC คือ NC วิกฤต (Critical) AQL => 0.1 % NC รุนแรง (Major) AQL = 1% NC ไม่รุนแรง (Minor) AQL = 2-4 % ค่า AQL ในมาตรฐานถูกกำหนดมาเป็นหลักแล้ว ดังนั้นถ้า AQL ที่เลือกใช้ไม่ตรงกับ มาตรฐานผู้ใช้ต้องตรวจทานใหม่ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

Acceptable Quality Level - AQL กรณีที่คิดเป็น NC % ค่า AQL มาตรฐานอยู่ระหว่าง 0.1%-10% กรณีคิดเป็น NC ต่อ 100 หน่วย ค่า AQL มาตรฐาน อยู่ระหว่าง 0.010 ถึง 1000 ของNCต่อ100 หน่วย ข้อควรจำ ค่า AQL เป็นค่าอ้างถึงในเส้นโค้ง OC ของแผนการชักสิ่งตัวอย่าง ไม่ใช่หมายถึงระดับ NC % ที่เกิดขึ้นจริง แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

ระดับการตรวจสอบ ทั่วไป มาตรฐานแบ่ง ระดับการตรวจสอบ เป็น 3 ระดับ คือ ระดับ I ระดับ II ระดับ III ระดับการตรวจสอบนี้แสดง ระดับความเข็มงวดของการป้องกันผู้ผลิตโดยการ ปฏิเสธ บนค่าเฉลี่ย ที่ 100 % ของล๊อต ที่มีระดับ NC ซึ่งกำหนดโดย AQL อย่างไรก็ตาม ระดับเหล่านี้แตกต่างกันใน ความเข็มงวดของการป้องกันผู้บริโภคเมื่อต้องยอมรับ ล๊อตที่ไม่ได้คุณภาพ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

ระดับการตรวจสอบ ทั่วไป แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

ระดับการตรวจสอบ ทั่วไป ระดับการตรวจที่กำหนดเป็น มาตรฐาน คือ ระดับ II โดย ที่ระดับ I เป็นระดับการตรวจที่เข้มงวดน้อยกว่า ระดับ II อยู่ ครึ่งหนึ่ง แต่ในทางกลับกัน ระดับ III เป็นระดับการตรวจที่เข้มงวดมากกว่า ระดับ II อยู่ หนึ่งเท่า การเลือกระดับการตรวจสอบทั่วไป ขึ้นกับระดับของการป้องกันผู้บริโภค โดยที่ ขนาดของสิ่งตัวอย่าง ค่าใช้จ่ายของการตรวจสอบ เพิ่มขึ้นตามระดับการตรวจ จาก ระดับ I เป็น ระดับ III แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ชนิดของการตรวจสอบ มาตรฐาน MIL-STD 105 E มีกำหนดการชักสิ่งตัวอย่างเป็น 3 แผน คือ แผนกการชักสิ่งตัวอย่างเชิงเดียว (Single) 2-4 แผนกการชักสิ่งตัวอย่างเชิงคู่ (Double) 5-7 แผนกการชักสิ่งตัวอย่างหลายเชิง(Multiple) 8-9 แต่ละแผน จะมีการตรวจแบ่งเป็น 3 ชนิด คือ การตรวจสอบปกติ Normal การตรวจสอบเข้มงวด Tightened การตรวจสอบผ่อนปรน Reduced แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ชนิดของการตรวจสอบ การตรวจสอบปกติ ใช้ในการเริ่มต้นการตรวจสอบครั้งแรกและถ้าระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์อยู่ระดับAQL หรือดีกว่า การตรวจสอบปกติก็จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง การตรวจสอบเข้มงวด เมื่อไรที่ประวัติคุณภาพของผู้ผลิตเริ่ม เสื่อมแย่ลง การกดดันจากลูกค้าให้ผู้ผลิตส่งผลิตภัณฑ์ที่มีระดับคุณภาพอย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า AQL การตรวจสอบผ่อนปรน ใช้เมื่อ ประวัติคุณภาพของผู้ผลิตดีเยื่อม การตรวจแบบนี้ใช้สิ่งตัวอย่างทีน้อยและค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบก็จะต่ำ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ชนิดของการตรวจสอบ ผ่อนปรน ปกติ เข้มงวด แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

กฏการสับเปลี่ยนชนิดของการตรวจสอบ การตรวจสอบปกติ เปลี่ยนเป็น การตรวจสอบเข้มงวด เมื่อ 2 ใน 5 ของล๊อตต่อเนื่องกัน ไม่ผ่านการตรวจสอบ(ปฏิเสธล๊อต) การตรวจสอบเข้มงวด เปลี่ยนกลับเป็น การตรวจสอบปกติ เมื่อการตรวจ 5 ล๊อตต่อเนื่อง ผ่านหมด (ยอมรับล๊อต) การตรวจสอบปกติ เปลี่ยนเป็น การตรวจสอบผ่อนปรน เมื่อ 1. 10 ล๊อตก่อนหน้าของการตรวจสอบปกติผ่านทั้งหมด 2. จำนวน NC ทั้งหมด น้อยกว่าค่าผ่อนปรนที่กำหนดไว้ในมาตรฐาน (จากตาราง) ถ้าเป็นแผนการชักสิ่งตัวอย่างเชิงคู่หรือหลายเชิง ในรวมการสิ่งตัวอย่างที่ตรวจทั้งหมด แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

กฏการสับเปลี่ยนชนิดของการตรวจสอบ การตรวจสอบปกติ เปลี่ยนเป็นการตรวจสอบผ่อนปรน เมื่อ 1. 10 ล๊อตก่อนหน้าของการตรวจสอบปกติผ่านทั้งหมด 2. จำนวน NC ทั้งหมด น้อยกว่าค่าผ่อนปรนที่กำหนดไว้ในมาตรฐาน (จากตาราง) ถ้าเป็นแผนการชักสิ่งตัวอย่างเชิงคู่หรือหลายเชิง ในรวมการสิ่งตัวอย่างที่ตรวจทั้งหมด 3. การผลิตนั้นค่อนข้างคงตัว 4. การพิจารณาปรับเปลี่ยนเป็นการตรวจสอบผ่อนปรนต้องให้ผู้มีอำนาจรับผิดชอบอนุมัติ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

กฏการสับเปลี่ยนชนิดของการตรวจสอบ การตรวจสอบผ่อนปรน เปลี่ยนกลับ การตรวจสอบปกติ เมื่อ 1. มี ล๊อตหนึ่งถูกปฏิเสธ ไม่ผ่านการตรวจสอบ 2. ล๊อตที่ผ่านการตรวจสอบนั้นมีจำนวน NC มากกว่า ค่ายอมรับc แต่น้อยกว่าค่าปฏิเสธ r 3. การผลิตนั้นมีสิ่งผิดปกติหรือ ล่าช้า 4. เงื่อนไข อื่นๆ ที่อนุญาติ ให้เปลี่ยนกลับ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

กฏการสับเปลี่ยนชนิดของการตรวจสอบ ผ่อนปรน -10 ล๊อตยอมรับ ต่อเนื่อง - จำนวนNC < ค่าที่กำหนด -การผลิตคงที่ -มีการอนุมัติ -ไม่ยอมรับล๊อต - ล๊อตที่ยอมรับมี NC> A < R -การผลิตผิดปกติ -มีเงื่อนไขอื่นๆ ปกติ เริ่ม 2 ใน 5 ล๊อตต่อเนื่อง ไม่ยอมรับ 5 ล๊อตต่อเนื่องยอมรับ เข้มงวด ตรวจ 10 ครั้ง ต่อเนื่อง แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

การเลือกขนาดสิ่งตัวอย่าง การเลือกขนาดสิ่งตัวอย่าง ครั้งแรกต้องเลือก ตัวอักษรรหัสขนาด บนฐานของขนาด ล๊อตและระดับการตรวจสอบทั่วไป(I, II, III) ตาม ตารางที่ 1 นำอักษรที่ได้ไปใช้ เพื่อเลือก ขนาดสิ่งตัวอย่างตาม ชนิดของแผน (เดี่ยว คู่ หลายเชิง) และชนิดของการตรวจสอบ(ปกติ ผ่อนปรน เข็มงวด) ที่อยู่ในตารางต่างๆต่อไป เดี่ยว-ปกติ ตารางที่ 2 เดี่ยว-เข้มงวด = 3 เดี่ยว-ผ่อนปรน = 4 คู่ - ปกติ =5 คู่ - เข้มงวด = 6 คู่-ผ่อนปรน = 7 หลายเชิง-ปกติ 8-9 แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ขั้นตอนปฏิบัติ 1. กำหนดค่า AQL 2. เลือกระดับการตรวจสอบทั่วไป (ปกติเลือกระดับ II และเปลี่ยนตามความจำเป็น) 3. กำหนดขนาดล๊อต N 4. หารหัสอักษร จากตารางที่ 1 5. กำหนดชนิดของแผน (เดี่ยว คู่ หลายเชิง) 6. ชี้บ่งแผน ตามตารางต่างๆ เพื่อหาค่า n A(c) หรือ R(r) 7. สำหรับการตรวจเริ่มแรกควรทำที่ระดับปกติก่อน และเปลี่ยนเป็นระดับอื่นๆ ตามกฎการสับเปลี่ยน แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ตัวอย่าง #1 ขนาดล๊อต N = 2000 กำหนดค่า AQL = 0.65 % ระดับการตรวจสอบทั่วไป II ให้หาแผนชักสิ่งตัวอย่างเดี่ยว สำหรับการตรวจสอบปกติ วิธีทำ 1. จากตารางกำหนด รหัส อักษร ที่ N = 2000 ระดับ II ได้ K 2. ใช้ ตาราง แผนชักสิ่งตัวอย่างเดี่ยว แบบตรวจสอบปกติ (ตารางที่ 2) ที่ K และ AQL = 0.65% ได้ n = 125 c =2 r = 3 หมายความว่า ต้องชักสิ่งตัวอย่าง 125 ชิ้น ค่ายอมรับล๊อต 2 ชิ้น ค่าปฏิเสธล๊อตเมื่อตรวจพบคือ 3 ชิ้น แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ตัวอย่าง #2 ขนาดล๊อต N = 1000 กำหนดค่า AQL = 15 ต่อ 100 หน่วย และ ระดับการตรวจสอบทั่วไป III ให้หาแผนชักสิ่งตัวอย่างคู่ สำหรับการตรวจสอบผ่อนปรน วิธีทำ 1. จากตารางกำหนด รหัส อักษร ที่ N = 1000 ระดับ III ได้ K 2. ใช้ ตาราง แผนชักสิ่งตัวอย่างคู่ แบบตรวจสอบผ่อนปรน (ตารางที่ 7) ที่ K และ AQL = 15 ได้ n1 = 20 c1 =5 r1 = 10 n2 = 20 c2=12 r2= 16 แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ตัวอย่าง #2 n1 = 20 c1 =5 r1 = 10 n2 = 20 c2=12 r2= 16 การตัดสิน ครั้งแรกชักมา 20 ตรวจพบ NC <= 5 ยอมรับ ถ้าNC >= 10 ปฏิเสธ แต่ NC ระหว่าง 6-9 ตรวจครั้งที่ สองต่อ ครั้ง#2 ชักมา 20 ตรวจพบNCรวม <= 12 ยอมรับ ถ้าNC รวม> = 16 ปฏิเสธ แต่ถ้า NC 13-15 ยอมรับ แต่ต้องเปลี่ยนกลับไปใช้ การตรวจแบบปกติ แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E

แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E ตัวอย่าง #2 การตัดสิน ครั้งแรกชักมา 20 ตรวจพบ NC <= 5 ยอมรับ ถ้าNC >= 10 ปฏิเสธ แต่ NC ระหว่าง 6-9 ตรวจครั้งที่ สองต่อ ครั้ง#2 ชักมา 20 ตรวจพบNCรวม <= 12 ยอมรับ ถ้าNC รวม>= 16 ปฏิเสธ แต่ถ้า NC 13-15 ยอมรับ แต่ต้องเปลี่ยนกลับไปใช้การตรวจแบบปกติ ถ้าตรวจจริง ครั้งแรก เจอของเสีย 5 ผ่าน 8 ทำการชักต่ออีก 20 ครั้งที่สอง เจออีก 10 ไม่ผ่าน ( NC1+NC2 >R2) 8 + 10 > 16 แผนการชักสิ่งตัวอย่างมาตรฐานMIL-STD 105 E